Chuyển động ICT

Ấn Độ trở thành khu vực 5G phát triển nhanh nhất trên toàn cầu

AD 21/06/2023 20:09

Bất chấp những thách thức địa chính trị và suy thoái kinh tế vĩ mô ở một số thị trường, các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông trên toàn thế giới đang tiếp tục đầu tư mạnh vào 5G. Trong đó, Ấn Độ trở thành khu vực 5G phát triển nhanh nhất trên toàn cầu.

5g-rollout-2-1.png

Thời gian vừa qua, thị trường 5G Ấn Độ đang chứng kiến các đợt triển khai mạng khổng lồ theo sáng kiến Digital India của chính phủ. Số lượng thuê bao 5G ở Ấn Độ đạt khoảng 10 triệu vào cuối năm 2022 và ước tính chiếm khoảng 57% số thuê bao di động ở quốc gia này vào cuối năm 2028, khiến quốc gia này trở thành khu vực 5G phát triển nhanh nhất trên toàn cầu.

Theo Báo cáo di động (Mobility Report) tháng 6/2023 của Ericsson, mức độ lan tỏa của các thuê bao 5G ở Bắc Mỹ đã mạnh hơn dự kiến ​​trong các dự báo trước đó. Vào cuối năm 2022, khu vực này có tỷ lệ thâm nhập thuê bao 5G toàn cầu cao nhất ở mức 41%.

Số lượng thuê bao 5G cũng đang tăng lên ở mọi khu vực trên toàn thế giới và dự báo sẽ đạt 1,5 tỷ vào cuối năm 2023. Lưu lượng dữ liệu mạng di động toàn cầu tiếp tục tăng với mức sử dụng trung bình toàn cầu hàng tháng trên mỗi điện thoại thông minh dự kiến sẽ vượt trên 20GB vào cuối năm 2023.

Bên cạnh đó, báo cáo của Ericsson cũng cho thấy doanh thu tiếp tục tăng trưởng tại các thị trường 5G hàng đầu. Fredrik Jejdling, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc mạng của Ericsson, cho biết: “Việc áp dụng công nghệ 5G trên toàn cầu đã vượt mốc 1 tỷ thuê bao, mang lại tăng trưởng doanh thu tích cực cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông tại các thị trường 5G hàng đầu.

Chúng tôi nhận thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa sự gia tăng số lượng thuê bao 5G và doanh thu dịch vụ. Trong 2 năm qua, việc ra mắt dịch vụ 5G tại 20 thị trường hàng đầu đã giúp doanh thu tăng 7%. Xu hướng này cho thấy giá trị ngày càng tăng của 5G, mang lại lợi ích cho cả người dùng và nhà cung cấp dịch vụ”.

Trên thế giới, khoảng 240 nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) đã triển khai dịch vụ 5G thương mại và khoảng 35 nhà cung cấp đã triển khai hoặc ra mắt mạng 5G độc lập (SA). Các dịch vụ 5G phổ biến nhất do các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng là băng thông rộng di động nâng cao (eMBB), truy cập không dây cố định (FWA), gaming và một số dịch vụ sử dụng AR/VR, chẳng hạn như đào tạo và giáo dục.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng 5G tiếp tục thúc đẩy sự sáng tạo trong gói dịch vụ di động. Trong số các CSP, việc cung cấp các gói với nhiều dịch vụ giải trí phổ biến khác nhau như truyền hình, truyền phát nhạc hoặc nền tảng game trên đám mây đang ngày càng phổ biến. Khoảng 58% các nhà cung cấp dịch vụ 5G hiện đang làm điều này dưới nhiều hình thức khác nhau. Hơn 100 CSP, bao gồm khoảng 40% nhà cung cấp dịch vụ FWA, hiện đang cung cấp FWA trên 5G. Đến năm 2028, 5G ước tính chiếm gần 80% tổng số kết nối FWA.

Ngoài ra, lưu lượng dữ liệu di động trên mỗi điện thoại thông minh cũng được ghi nhận tiếp tục tăng mạnh ở Đông Nam Á và Châu Đại Dương, dự kiến sẽ đạt khoảng 54GB mỗi tháng vào năm 2028 - tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 24%. Tổng lưu lượng dữ liệu di động được ước tính sẽ tăng từ khoảng 13 EB mỗi tháng vào năm 2022 lên 55 EB mỗi tháng vào năm 2028, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 27%.

Các thuê bao 5G được dự báo sẽ đạt khoảng 430 triệu vào cuối năm 2028 và sẽ đóng góp 34% tổng số thuê bao di động trong khu vực vào thời điểm đó.

Về phạm vi phủ sóng 5G, đến cuối năm 2022, 5G đã được phủ sóng cho khoảng 50% dân số ở Malaysia và 66% ở Philippines; Hơn 80% dân số ở Úc và Thái Lan có truy cập 5G; trong khi đó Singapore đạt mức độ bao phủ hơn 95% vào giữa năm 2022.

Số lượng thuê bao di động ở khu vực Đông Nam Á được dự đoán sẽ tăng với tốc độ CAGR là 3%, đạt hơn 1,12 tỷ vào năm 2028 từ mức 930 triệu vào cuối năm 2022. 4G cũng cho thấy sự tăng trưởng với số lượng thuê bao dự kiến đạt 770 triệu vào năm 2028 từ 640 triệu vào cuối năm 2022 - tốc độ CAGR là 3%./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Ấn Độ trở thành khu vực 5G phát triển nhanh nhất trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO