Bắc Giang thúc đẩy ứng dụng giáo dục từ xa tại các vùng khó khăn

Đỗ Thêu| 10/11/2021 10:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là một dự án chuyển đổi số (CĐS) thuộc ngành giáo dục của tỉnh Bắc Giang trong năm 2021. Theo đó, 02 Trường THCS tại 02 huyện Việt Yên và Yên Thế được lựa chọn để triển khai thí điểm CĐS mô hình giáo dục cho các học sinh cấp THCS.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang đã phối hợp với Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, Sở TT&TT, UBND huyện Việt Yên, UBND huyện Yên Thế, Viettel Bắc Giang, Công Ty TNHH Giáo dục EdMicro để bắt đầu thực hiện dự án, từ ngày 15/4/2021.

Sở GD&ĐT đã ban hành văn bản về việc đề nghị Viettel Bắc Giang và Công ty TNHH Giáo dục Edmicro triển khai xây dựng hệ thống đơn vị kiến thức phục vụ các bài giảng CĐS. Các đối tác sẽ phối hợp với 02 cơ sở giáo dục xây dựng các đơn vị kiến thức để tổ chức thiết kế bài dạy, tổ chức dạy học. 

Viettel Bắc Giang sẽ thiết kế, xây dựng kiến thức, tổ chức thiết kế bài dạy đối với các môn Vật lí lớp 8, Hóa học lớp 8, Sinh học lớp 8 và Lịch sử lớp 8. Công ty TNHH Giáo dục Edmicro sẽ thiết kế bài dạy đối với các môn Vật lí lớp 8, Lịch sử lớp 7 và Địa lí lớp 7.

Các đơn vị kiến thức được xây dựng ở các mức độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao bao gồm các đoạn video ngắn, các học liệu số dạng text, hệ thống câu hỏi, bài tập,…

Theo yêu cầu đặt ra ban đầu, thời gian hoàn thiện của dự án là trước ngày 30/10/2021 và thực hiện giảng dạy tại các cơ sở giáo dục thí điểm ngay trong 02 tuần đầu tháng 11/2021. Đối với các nội dung kiến thức tiếp theo, hoàn thiện trước khi tổ chức giảng dạy 01 tuần.

Đến nay, công tác phối hợp diễn ra thuận lợi, bám sát mục tiêu, lộ trình đề ra. Việc tổ chức giảng dạy đã được thực hiện theo đúng tiến độ, mặc dù có phần chậm do dịch COVID-19.

Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện cơ sở vật chất cho các lớp học dạy học thí điểm; chỉ đạo xây dựng các đơn vị kiến thức theo đúng lộ trình đề ra. Công tác ứng dụng giáo dục từ xa tại Bắc Giang sẽ tiếp tục được triển khai./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang thúc đẩy ứng dụng giáo dục từ xa tại các vùng khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO