Xác định chuyển đổi số là con đường ngắn nhất để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho tương lai, thời gian qua, chính quyền tỉnh Cao Bằng đã tập trung nguồn lực để đầu tư hạ tầng số trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Ngày 27/10, Google, Temasek và Bain & Company công bố báo cáo nền kinh tế số Đông Nam Á lần thứ 7 với chủ đề "Vượt qua sóng cả, vươn mình ra biển cơ hội". Báo cáo cho thấy nền kinh tế số của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á với tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến 23 tỷ USD.
Ứng dụng công nghệ vào quản lý hồ sơ, vnEdu HSS được xem là giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số (CĐS), giúp giảm thiểu áp lực sổ sách, tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như nâng cao hiệu quả quản lý trong ngành giáo dục.
Ngày 16/07, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang 2022, UBND tỉnh Hậu Giang và Tập đoàn FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm các cơ hội đầu tư, dự án phù hợp trong lĩnh vực chuyển đổi số (CĐS) và giáo dục.
Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh (Trường ĐHSP HCM) và Viettel Solutions hợp tác toàn diện để thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập.
Chuyển đổi số (CĐS) đang trở thành một xu thế tất yếu trên phạm vi toàn thế giới và là giải pháp quan trọng để đưa Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. Bối cảnh đó đã và đang đặt ra những cơ hội và thách thức lớn đối với các trường đại học ở Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi sang mô hình đại học số (ĐHS), nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Indonesia đã công bố 4 nội dung ưu tiên thảo luận về giáo dục và văn hóa trong nhiệm kỳ làm chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) năm 2022, trong đó ứng dụng công nghệ số để gia tăng công bằng xã hội trong giáo dục là ưu tiên thứ hai.
COVID-19 đã gây ra sự gián đoạn giáo dục sâu sắc trên toàn cầu, dẫn đến việc các trường học trên toàn thế giới phải chuyển sang phương pháp giảng dạy trực tuyến, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho rằng, việc tổ chức thi kỹ năng nghề trực tuyến có thể là một việc để chúng ta chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp, hướng tới nguồn nhân lực số, lao động số.
Việc giảng dạy, học tập trực tuyến đã trở thành một xu hướng và có thể áp dụng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, vẫn cần có các giải pháp để việc học tập trực tuyến trở nên hiệu quả, đóng góp vào chuyển đổi số (CĐS) giáo dục và đào tạo (GD&ĐT).
Đây là một dự án chuyển đổi số (CĐS) thuộc ngành giáo dục của tỉnh Bắc Giang trong năm 2021. Theo đó, 02 Trường THCS tại 02 huyện Việt Yên và Yên Thế được lựa chọn để triển khai thí điểm CĐS mô hình giáo dục cho các học sinh cấp THCS.