Digital TV Research dự đoán, mặc dù có sự sụt giảm nhỏ trong năm 2013 nhưng thị trường truyền hình trả tiền (pay-TV) ở Bắc Mỹ vẫn sẽ có thêm 5 triệu thuê bao trong giai đoạn 2013-2020.
Tuy nhiên, cũng theo báo cáo này, tỷ lệ thâm nhập dịch vụ pay-TV ở khu vực Bắc Mỹ được cho là sẽ giảm từ 87% trong năm 2010 xuống còn 83,8% vào năm 2020. Trong đó, Mỹ và Canada mặc dù vẫn chiếm vị trí dẫn đầu về tỷ lệ thâm nhập truyền hình trả tiền trong khu vực nhưng cả 2 quốc gia này đều được dự báo sẽ bị suy giảm tỷ lệ thâm nhập trong giai đoạn 2013 -2020.
SimonMurray, chuyên gia phân tích của Digital TV Researchcho biết: "Năm 2013, doanh thu truyền hình trả tiền (tính cả thuê bao đăng ký thường xuyên và theo nhu cầu) tại Bắc Mỹ đạt 95,36 tỷ đô la. Nhưng ước tính, trong giai đoạn từ 2013 đến năm 2020, doanh thu sẽ giảm 8,75 tỷ đô la, do đó, doanh thu của năm 2020 chỉ còn khoảng hơn 86,61 tỷ đô la".
Năm 2020, Bắc Mỹ sẽ có doanh thu truyền hình trả tiền khoảng 86,61 tỷ đô la
Về mức độ số hóa truyền hình của Bắc Mỹ, số liệu báo cáo chỉ ra, nếu tỷ lệ thâm nhập truyền hình kỹ thuật số của khu vực này năm 2013 đạt 94,2% thì đến năm 2017, tỷ lệ thâm nhập sẽ là 100% (số hóa truyền hình hoàn toàn). Giai đoạn 2013 - 2020 sẽ có thêm gần 17 triệu hộ gia đình chuyển sang xem truyền hình kỹ thuật số, trong đó có 5,5 triệu hộ là thuê bao truyền hình cáp, truyền hình qua giao thức Internet IPTV (5,9 triệu), truyền hình kỹ thuật số mặt đất DTT (4,6 triệu) và 0,9 triệu là thuê bao truyền hình vệ tinh.
Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, số lượng thuê bao truyền hình cáp tương tự cũng đang giảm đáng kể. Cụ thể, đến cuối năm 2014, ước tính con số này sẽ giảm còn khoảng 3,75 triệu trong khi năm 2013 là 18,39 triệu thuê bao.
Năm 2020, Bắc Mỹ sẽ không còn thuê bao truyền hình cáp tương tự
Dự báo, trên toàn khu vực, năm 2020 sẽ có khoảng 60,351 triệuhộ gia đìnhsử dụng dịch vụ truyền hình cáp(nhưng tất cả đều là truyềnhình cáp kỹ thuật số), giảm so với 62,4 triệu hộ năm 2013 (trong đó có 7,56 triệu hộ sử dụng truyền hình cáp tương tự) và 68,2 triệu hộ năm 2010 (18,388 triệu hộ sử dụng truyền hình cáp tương tự).Thâm nhậptruyền hình cápsẽ là43,4% vào năm 2020, giảm so với 48,1% vào cuối năm 2013 và53,1%trong năm 2010.
Điều này cho thấy, mặc dù sẽ không còn số hộ gia đình sử dụng truyền hình cáp tương tự vào năm 2020 nhưng cũng không có nghĩa là toàn bộ số thuê bao này đều chuyển sang sử dụng loại dịch vụ truyền hình cáp kỹ thuật số. Đây là một trong các nguyên nhân dẫn tới doanh thu truyền hình cáp sẽ giảm gần 13 tỷ đô la trong giai đoạn 2013-2020, chỉ riêng năm 2014, giảm khoảng 2,5 tỷ đô la. Doanh thu truyền hình cáp tương tự sẽ là 0 đô la vào năm 2017, trong khi năm 2010 vẫn đạt gần 13 tỷ đô la.
Truyền hình vệ tinhsẽ vượt quatruyền hình cápđể trở thànhloại hình dịch vụ truyền hình có doanh thu lớn nhất trong năm 2015. Tuy nhiên, doanh thu truyền hình vệ tinhsẽ chỉ tăng từ 1,2 tỷ trong năm 2013 lên 42,8 tỷ vào năm 2020.
Số lượng thuê bao IPTV sẽ tăng47% trong giai đoạn 2013-2020, đạt 18,2 triệu – chiếm 13,1% tổng số hộ gia đình xem truyền hình ở Bắc Mỹ. Doanh thuIPTV sẽtăng với tốc độtương tựvà đạt9,85 tỷ đô lavào năm 2020.
Như vậy, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 sẽ có rất nhiều thuê bao truyền hình cáp tương tự sẽ chuyển đổi sang truyền hình cáp kỹ thuật số, IPTV và các nền tảng khác. Đặc biệt theo như kế hoạch, đến năm 2017, Bắc Mỹ sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự, khi đó, cuộc cạnh tranh thuê bao của các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền sẽ trở nên gay gắt hơn. Và có lẽ, các chương trình khuyến mại giá cước ngay từ bây giờ sẽ là công cụ quan trọng đối với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình.
(Nguồn: digitaltvresearch)