Bãi bỏ thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản

PV| 22/03/2021 09:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã bãi bỏ thủ tục cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản.

Theo đó, Bộ NN&PTNT đã ra Quyết định số 970/QĐ-BNN-QLCL về việc công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ NN&PTNT.

Cụ thể, 02 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản gồm: Thủ tục Cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản do Tổng cục, Cục quản lý chuyên ngành thuộc Bộ NN&PTNT thực hiện; Thủ tục cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản do Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh quyết định.

(Ảnh minh họa: Vinhphuc.gov.vn)

Thay vào đó, khi kinh doanh nông, lâm sản và thủy sản sẽ cần phải chấp hành những quy định riêng. Đơn cử như với cơ sở kinh doanh nông sản thì Giấy phép Vệ sinh an toàn thực phẩm là loại giấy phép cần phải có để đảm bảo cơ sở kinh doanh của mình đã đạt điều kiện tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Trước thực trạng thực phẩm bẩn, kém chất lượng, có chứa chất độc hại tràn lan trên thị trường như hiện nay thì giấy phép này gần như là bắt buộc, đặc biệt là cơ sở chế biến, đóng gói nông sản. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho loại hình kinh doanh này là Sở NN&PTNT địa phương

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bãi bỏ thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO