Truyền thông

Bấm nút khởi công dự án Vành đai 4 tại Thường Tín

Đỗ Thêu 25/06/2023 12:00

Sáng 25/6, cùng với các điểm cầu huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Sóc Sơn và tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, tại xã Văn Bình (huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cũng bấm nút khởi công, động thổ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

2.jpg
Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án Vành đai 4 tại điểm cầu huyện Thường Tín.

Đến dự Lễ khởi công tại điểm cầu huyện Thường Tín có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết cùng đoàn đại biểu thành phố Hà Nội.  

Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là dự án quan trọng quốc gia được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 56/2022/QH15.

Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 112,8km, tổng mức đầu tư dự án là 85,813 tỷ đồng. Quốc hội giao việc chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027. Khi hoàn thành, dự án sẽ mở rộng không gian phát triển cho Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ.

1.jpg
Đông đảo đại biểu và nhân dân tham dự lễ khởi công vành đai 4 tại điểm cầu huyện Thường Tín.

Đối với Thường Tín, với sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của cán bộ và Nhân dân, đến nay công tác GPMB đường Vành đai 4 qua huyện đã cơ bản đáp ứng được tiến độ đề ra, huyện đã giải phóng đạt 111,72/134,28ha (đạt 83,20%) tổng diện tích mặt bằng dự án đường Vành đai 4 qua huyện. Trong đó, huyện đã chi trả, bồi thường trên 710 tỷ đồng cho các gia đình ở 9 xã có đất nông nghiệp, tài sản, mộ chí và đất công do UBND xã quản lý. Cùng với đó, đã di chuyển được 1.829/1.846 ngôi mộ.

Theo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thường Tín Lê Tuấn Tú, Huyện Thường Tín đã hoàn thành vượt kế hoạch TP giao thực hiện công tác GPMB dự án đường Vành đai 4. Trong đó, việc di chuyển chuyển mộ chí tưởng chừng sẽ là rất khó khăn, vất vả, nhưng đến nay cũng đã đạt được 99,07%.

3.jpg
Đơn vị thi công sẵn sàng bắt tay vào thực hiện dự án.

Huyện sẽ gấp rút hoàn thiện thủ tục pháp lý để cuối tháng 6/2023 sẽ khởi công 2 dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư cho các hộ dân xã Văn Bình và Vân Tảo có đất ở thuộc phạm vi GPMB đường Vành đai 4. Đồng thời, gấp rút xây dựng khu tái định cư ở xã Hồng Vân khởi công đầu tháng 6/2023 để sớm bàn giao đất cho các gia đình./.

Bài liên quan
  • Hà Nội chuyển đổi số trong công tác Đảng
    Để công tác Đảng tạo ra nhiều bước đột phá, các cấp chính quyền TP. Hà Nội đã đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số (CĐS), trong đó tiêu biểu có việc triển khai sâu rộng phần mềm sổ tay Đảng viên điện tử tới toàn bộ đảng viên trên địa bàn.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bấm nút khởi công dự án Vành đai 4 tại Thường Tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO