Khởi nghiệp

Bàn thảo những thách thức, khó khăn và giải pháp cho ĐMST tại Việt Nam

Anh Minh 20/10/2023 05:45

Diễn đàn “Lãnh đạo Đổi mới sáng tạo” (ĐMST) được tổ chức nhằm lắng nghe những thách thức và hỗ trợ kết nối thảo luận để mang đến những giải pháp đổi mới thật sự hữu ích, khuyến khích những sáng kiến và cộng đồng khởi nghiệp tiềm năng.

Trung tâm ĐMST Quốc Gia (NIC) phối hợp với Nền tảng kết nối ĐMST BambuUP và Global PR Hub tổ chức Diễn đàn Lãnh đạo ĐMST vào ngày 30/10/2023 tại NIC Cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ khánh thành Trung tâm ĐMST Quốc gia cơ sở tại Hòa Lạc và Triển lãm Quốc tế ĐMST Việt Nam năm 2023 diễn ra từ 28/10 - 01/11/2023 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì.

Với chủ đề “Tập đoàn và DN dẫn dắt ĐMST mở”, diễn đàn sẽ mang tới bức tranh toàn cảnh về ĐMST Việt Nam hiện nay. Dự kiến, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hơn 150 DN hàng đầu, công ty khởi nghiệp và hơn 30 quỹ đầu tư từ Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, và Singapore sẽ tham dự Diễn đàn.

fdsafdsaf.png

Các DN nổi bật như Visa, Tập đoàn Viettel, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, KPMG,... sẽ hé mở các câu chuyện về ĐMST mở, tổng quan về làn sóng ĐMST tại Việt Nam hiện nay cũng như những khó khăn các DN đã gặp phải trong quá trình này và chia sẻ những bài học kinh nghiệm đáng quý để vượt qua thách thức.

Bên cạnh đó, Diễn đàn còn là cầu nối hợp tác giữa các DN và các công ty khởi nghiệp thông qua việc công bố đề bài ĐMST từ các tập đoàn, DN, tổ chức Việt Nam và đa quốc gia. Qua đó, các công ty khởi nghiệp sẽ có cơ hội đưa ra những giải pháp cụ thể và tiên tiến, mang tiềm năng thực thi lớn.

Ngoài ra, các biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các đơn vị nhà nước, tập đoàn và đơn vị cung cấp giải pháp ĐMST sẽ được ký kết ngay tại Diễn đàn. Đây chính là lời cam kết mạnh mẽ về việc kiến tạo một hệ sinh thái ĐMST mở bền vững trong tương lai, khẳng định mối hợp tác lâu dài giữa khối nhà nước và khối DN trong lĩnh vực này.

Cũng tại sự kiện, Sổ tay ĐMST Mở trong DN sẽ chính thức được giới thiệu. Đây là ấn phẩm do NIC phối hợp với BambuUP thực hiện nhằm thúc đẩy và phát huy tinh thần sáng tạo và khả năng đổi mới trong tổ chức DN, tập đoàn.

Cuốn sổ tay tập hợp những câu chuyện và kinh nghiệm ĐMST của một số DN điển hình, như “chìa khóa thành công” cho đội ngũ lãnh đạo và nhân viên trong DN về quy trình, công cụ và phương pháp để thúc đẩy sự sáng tạo, tạo ra ý tưởng mới và triển khai chúng thành công trong môi trường kinh doanh.

Lãnh đạo Trung tâm ĐMST Quốc gia cho biết Diễn đàn Lãnh đạo ĐMST được tổ chức nhằm lắng nghe những thách thức và hỗ trợ kết nối thảo luận để mang đến những giải pháp đổi mới thật sự hữu ích, khuyến khích những sáng kiến và cộng đồng khởi nghiệp tiềm năng.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành BambuUP chia sẻ: “ĐMST mở giúp DN kết nối với các nguồn lực bên ngoài hiệu quả, tận dụng tối đa tiềm lực của cả DN và xã hội. Đây sẽ là một xu thế bắt buộc trong thời đại thế giới phẳng. Tại diễn đàn năm 2023, thông qua các Đề bài ĐMST mà các tập đoàn, DN đưa ra, chúng tôi mong muốn tạo ra những cuộc thảo luận mở, đồng thời truyền cảm hứng để các DN có thêm những ý tưởng độc đáo, góp phần phát triển kinh tế và xã hội”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
Bàn thảo những thách thức, khó khăn và giải pháp cho ĐMST tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO