Chuyển đổi số

Bang Ấn Độ triển khai lưu trữ tài liệu học thuật số đáp ứng tuyển dụng

Hạnh Tâm 09:39 25/11/2023

Các tổ chức giáo dục đại học ở bang Karnataka, Ấn Độ đã được chỉ đạo bắt buộc phải lưu trữ bảng điểm tốt nghiệp và bằng tốt nghiệp, chứng chỉ và các tài liệu học thuật khác dưới dạng số trong NAD-DigiLocker.

Để tránh nguy cơ bằng giả, chính quyền tiểu bang Karnataka (miền Tây nam Ấn Độ), đã quyết định số hóa cấp bằng và các chứng chỉ giáo dục để phục vụ cho việc tuyển dụng.

Chính phủ đã ban hành sắc lệnh yêu cầu các cơ quan và tổ chức tuyển dụng phải coi các bảng điểm và chứng chỉ giáo dục trong kho lưu trữ học thuật quốc gia (NAD) -DigiLocker là những đảm bảo chính thức trong quá trình tuyển dụng.

a1.jpg
Anh chụp bảng điểm và chứng chỉ giả bị thu giữ ở Kalaburagi. (Nguồn ảnh: ASHOK PATIL)

Ngoài ra, từ năm học 2023 - 2024, các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục Đại học (ĐH), các trường ĐH công lập và tất cả các cơ sở giáo dục đã được chỉ đạo bắt buộc phải lưu trữ bảng điểm, chứng chỉ tốt nghiệp và các tài liệu học thuật khác dưới dạng số trên NAD -DigiLocker.

Sinh viên ĐH cũng được khuyến nghị nên đăng ký các bằng cấp, chứng chỉ của mình theo tín dụng ngân hàng học thuật (Academic Bank of Credits - ABC)

Chính phủ Liên minh Ấn Độ đã thành lập NAD, một kho lưu trữ số các giải thưởng giáo dục (các chứng chỉ), để thực hiện cải cách hành chính và giáo dục trong lĩnh vực giáo dục.

Kể từ khi ra mắt NAD, các tổ chức giáo dục bao gồm các trường ĐH công lập, ĐH tư thục... hội đồng các nhà trường đang tải những giải thưởng giáo dục của họ lên NAD. Nhiều người dùng đang sử dụng dịch vụ NAD thông qua DigiLocker để nhận giải thưởng học thuật trực tuyến.

Ủy ban Tài trợ khối ĐH (University Grants Commission - UGC) đã thông báo cho tất cả các trường ĐH, viện giáo dục ĐH và các bên liên quan về việc sử dụng dịch vụ NAD thông qua DigiLocker cho các tổ chức đang tìm cách xác minh các hồ sơ học tập. Các tài liệu gốc có trên DigiLocker là các tài liệu hợp lệ theo quy định của Đạo luật Công nghệ thông tin năm 2020. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục ĐH đã được yêu cầu chấp nhận những tài liệu học thuật số được chứng thực trên DigiLocker.

Mặt khác, theo chính sách giáo dục quốc gia (NEP 2020), chính phủ Liên minh đã ra mắt chương trình Tín dụng Ngân hàng học thuật (Academic Bank of Credit Scheme - ABC) dành cho sinh viên ĐH. ABC là một hệ thống trong đó sinh viên tích lũy các tín chỉ đạt được ở bậc ĐH, sau ĐH và các tín chỉ này có thể được chuyển tiếp khi sinh viên chuyển trường.

Chính quyền tiểu bang đã công bố trong ngân sách năm 2023-2024 rằng để tránh mối nguy cơ bảng điểm giả thì sẽ thực hiện các bước để bắt buộc tất cả sinh viên ĐH phải đăng ký với ABC về tuyển dụng, các bảng điểm và chứng chỉ giáo dục ở NAD- DigiLocker.

Chính phủ hiện đã ra lệnh lưu trữ tất cả các bằng cấp, bảng điểm, bằng ĐH và chứng chỉ học tập của sinh viên tại các cơ sở giáo dục đại học trên NAD-DigiLocker. Các sinh viên được yêu cầu đăng ký và lưu trữ các tín chỉ của mình với ABC là bắt buộc.

The Hindu, Vidyashree, người mong muốn được tham gia dịch vụ chính phủ, hoan nghênh động thái này. “Tôi đang làm việc trong một công ty tư nhân và đã nộp đơn xin việc vào cơ quan chính phủ. Tất cả các tài liệu gốc bao gồm bảng điểm phải được quét và tải lên trực tuyến. Nhiều khi các tập tin không được tải lên do sự cố máy chủ và Internet thì việc nhận tài liệu học tập của chúng tôi thông qua DigiLocker sẽ thuận tiện hơn cho cả ứng viên và cơ quan tuyển dụng.”

Lingaraja Gandhi, Phó hiệu trưởng đại học thành phố Bengaluru gọi đây là một cuộc cải cách thực tiễn. “Chúng tôi đã hoàn thành hai lễ tốt nghiệp và tải lên tất cả các tài liệu giáo dục, bao gồm cả bảng điểm trên DigiLocker. Sinh viên và cơ quan tuyển dụng có thể sử dụng những thứ này theo yêu cầu"./.

Bài liên quan
  • Giáo dục giới trẻ thành những công dân số
    Kể từ sau đại dịch, chúng ta đã thấy thông tin sai lệch ngày càng lan rộng và gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Một thực trạng phổ biến chung trong xã hội hiện đại ở hầu hết các quốc gia là gặp phải tin giả hàng ngày. Theo số liệu thống kê, những người trẻ dưới 25 tuổi là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất. Do tính chất của tin tức giả và vai trò của các nền tảng truyền thông xã hội trong việc truyền bá nó, chính những người trẻ tuổi cần được giáo dục về lĩnh vực này nhiều nhất.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bang Ấn Độ triển khai lưu trữ tài liệu học thuật số đáp ứng tuyển dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO