G Kitchen bị "tắc nghẽn" trong mùa dịch
Khi các ca nhiễm Covid 19 liên tục tăng cao và chưa có dấu hiệu được kiểm soát, nhiều người dân đến siêu thị, hệ thống bán lẻ mua nhu yếu phẩm dự trữ, đồng thời cũng tăng đặt hàng online để giảm thời gian di chuyển, giữ khoảng cách.
G Kitchen cũng như các sàn thương mại điện tử (TMĐT) khác gặp phải tình trạng quá tải do nhu cầu đặt mua hàng trực tuyến của khách hàng tăng vọt trong mùa dịch.
Trước thách thức đó, G Kitchen đã lựa chọn CMC Telecom là đối tác triển khai dịch vụ CMC Content Delivery Network (CMC CDN). Đây là một nền tảng phân phối cao của các máy chủ nhằm giảm thiểu độ trễ trong việc load nội dung trang web bằng việc thu hẹp khoảng cách vật lý giữa máy chủ và người dùng.
Đại diện G Kitchen cho biết: "Vì lượng truy cập website tăng cao trong mùa dịch, G Kitchen quyết định tìm thêm giải pháp để hỗ trợ cho khách hàng truy cập nhanh và ổn định hơn. Ban lãnh đạo công ty đã quyết định sử dụng CDN của CMC Telecom để giảm tải server, tăng hiệu quả bán hàng cho G Kitchen".
Thương hiệu thịt sạch G Kitchen là chuỗi thực phẩm theo quy trình khép kín 3F (Feed-Farm-Food) của tập đoàn GREENFEED Việt Nam. Hiện tại, G Kitchen đã có mặt tại hơn 30.000 điểm bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc, ra mắt 30 cửa hàng Thịt Sạch G Kitchen tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. G Kitchen cung cấp nguồn nguyên liệu uy tín các nhà hàng, trường học, hãng hàng không…
Giúp giữ chân khách hàng và giải bài toán "quá tải" cho sàn TMĐT
Cùng với kinh nghiệm triển khai CDN cho các doanh nghiệp (DN) lớn, CMC Telecom hiện là đối tác độc quyền phân phối dịch vụ CDN của gã khổng lồ Akamai tại Việt Nam. Đây là một trong những lợi thế giúp G Kitchen tin tưởng lựa chọn.
Ngoài ra, CMC CDN giúp rút ngắn khoảng cách truyền tải nội dung tới người dùng, giảm thiểu độ trễ và tăng tốc độ truyền tải. Với hạ tầng mạnh mẽ trong nước và quốc tế luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7, website của G Kitchen luôn được vận hành ổn định và đạt hiệu quả cao nhất.
CMC CDN còn giúp duy trì tốc độ cao của website khi có nhiều khách truy cập đồng thời một lúc, giải quyết được bài toán "quá tải" đặt hàng trong mùa dịch.
Ông Lê Tấn Được - Product IT Team Leader - Ecommerce & Retail của G Kitchen chia sẻ: "Tích hợp CDN sẽ hỗ trợ thêm cho các dịch vụ chính, đối với các website TMĐT cần traffic lớn và hình ảnh sản phẩm khá nhiều thì cải thiện tốt độ tốc độ truy cập và giảm tải cho server những thời gian cao điểm là cực kì cần thiết. CMC CDN là một giải pháp nên cân nhắc, việc tích hợp khá dễ dàng và không ảnh hưởng nhiều service chính đang chạy".
Ngoài ra, CMC CDN còn giúp G Kitchen giải quyết được vấn đề về tốc độ tải của một trang web (độ trễ), hỗ trợ hệ thống website được duy trì ổn định khi có lượng truy cập tăng đột biến. Do vậy, khách hàng của G Kitchen đã giảm được thời gian mua hàng đáng kể đồng thời tăng trải nghiệm người dùng, tăng khả năng tạo thiện cảm và giữ chân khách hàng tốt hơn.
Ngoài ra, CDN giúp website của G Kitchen có thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, hỗ trợ tối đa cho SEO, từ đó, G Kitchen sẽ có lợi thế kinh doanh hơn so với đối thủ của mình.
Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả trong đại dịch Covid 19, CMC Telecom đã đề xuất Bộ Công thương được tham gia hỗ trợ các sàn TMĐT những giải pháp như CMC CDN, Cloud Server… cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn và khuyến mãi đi kèm.
Từ ngày 16/7/2021, CMC Telecom giảm giá tối đa 15% đối với dịch vụ Google Workspace; đồng thời tặng 02 tháng sử dụng miễn phí dịch vụ Cloud Server và ưu đãi giảm giá 30% so với giá ban hành. CMC Telecom miễn phí cước chuyển tiếp cho DN sử dụng đầu số 1900 sang đầu số cố định 710.
Ngoài ra, CMC Telecom miễn phí 2 tháng sử dụng dịch vụ CDN (2TB dung lượng/tháng), giảm giá 50% dung lượng vượt quá hạn mức. Đồng thời, giảm giá 50% cho 3 tháng tiếp theo sau khi hết chương trình khuyến mãi./.