Biến trung tâm dữ liệu thành con gà đẻ trứng vàng

04/11/2015 07:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Bằng cách theo dõi việc sử dụng máy tính và đo lường lợi nhuận đầu tư, phân tích kinh doanh đã biến một trung tâm dữ liệu thành một trung tâm lợi nhuận chứ không phải là một trung tâm chi phí.

Việc cung cấpCNTT như một dịch vụ đòi hỏi rằng tất cả các dự án có đều phảicó một mô hình kinh doanh với những lợi ích hữu hình, lợi nhuận đầu tư rõ ràng và các chỉ số hoạt động quan trọng để đo lường mức độ ảnh hưởng của các dự án CNTT đối với mục tiêu kinh doanh. Bản báo cáo “The Future of the Infrastructure and Operations” (Tương lai của cơ sở hạ tầng và các hoạt động) chỉ ra rằng cơ sở hạ tầng và các hoạt động đã trở thành một "đối tác kinh doanh đầy đủ"."CNTT như một dịch vụ biến trung tâm dữ liệu thành một máy tạo ra thu nhập thay vì là một trung tâm chi phí", ông Mike Kaul, Giám đốc điều hành của Sentilla Corp, tại Redwood City, California, cho biết. Nhưng phân tích là một điều rất cần thiết để tối đa hóa hiệu quả của trung tâm dữ liệu bằng cách đo lường hiệu suất, tận dụng năng lực, sử dụng năng lượng và tổng chi phí sở hữu.

Tất nhiên, các kỹ thuật mô hình kinh doanh truyền thống - bảng tính chứa rất nhiều các giả định đặc biệt - có thể được sử dụng để thực hiện các phân tích cần thiết để tối đa hóa lợi nhuận từ CNTT như một dịch vụ, nhưng bộ phần mềm Sentilla thực hiện các phép đo thực tế về hiệu suất, sự tận dụng, việc sử dụng năng lượng và các chỉ số hoạt động quan trọng, do đó cho phép CNTT đạt điểm chuẩn củahiệu quả và Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) cho tất cả các dự án khác nhau và việc triển khai của nó.

Sentilla bắt đầu như là một bộ phần mềm có tác dụng đo mức tiêu thụ năng lượng của mọi thiết bị trong trung tâm dữ liệu, nhưng đã phát triển thành một công cụ lập kế hoạch có thể dự đoán các khoản tiết kiệm tiềm năng từ việc chuyển sang các công nghệ triển khai khác nhau. Phiên bản mới nhất của nó được bổ sung thêm công cụ để quản lý và tối đa hóa ROI cho các dự án trung tâm dữ liệu bằng cách giảm thiểu vốn đầu tư và các chi phí điều hành. Quản lý CNTT giờ đây có thể nhanh chóng đạt được những hiểu biết hành động để tăng hiệu suất, hiệu quả và năng lực mà không cần phải chuẩn bị bảng tính truyền thống để thực hiện các giả định thay vì đo lường hiệu suất.

Sử dụng các phép đo liên tục về hiệu quả, hiệu suất và năng lực, Sentilla cung cấp một tầm nhìn đối với các hoạt động của trung tâm dữ liệu, có thể cho phép các dự án được lên kế hoạch với các dự đoán ROI dựa trên các phép đo thực sự chứ không phải là các giả định vô căn cứ. Phiên bản mới này hỗ trợ IT như một dịch vụ với các mô-đun lập kế hoạch mới cho phép tạo ra các chi phí chuẩn cho các dự án trước khi cam kết thực hiện chúng trong nội bộ, sử dụng ảo hóa, hoặc đám mây tư nhân hoặc đám mây công cộng.

Sentilla cũng đánh giá các dự án cơ sở hạ tầng - từ làm mới phần cứng đến việc di chuyển vào điện toán đám mây - trước khi thực hiện, cũng như dự đoán thời điểm mà các trung tâm dữ liệu sẽ hoạt động hết công suất. Sentilla 4.0 cũng cho phép mỗi ngành nghề kinh doanh được so sánh lợi nhuận và tương quan với những thay đổi cơ sở hạ tầng, và xác định địa điểm có khả năng thu được được những hiệu quả lớn nhất.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Biến trung tâm dữ liệu thành con gà đẻ trứng vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO