Bitdefender 2015 tăng thêm nhiều tính năng hữu ích

03/11/2015 22:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Bitdefender 2015 vừa trang bị một loạt tính năng hữu ích trong tất cả các dòng sản phẩm của mình như: chế độ tự động với 1 nhấp chuột "Oneclick Security™", tính năng “Tối ưu khởi động”… máy tính sẽ được tối ưu hóa để tăng tốc độ tinh chỉnh lên đến tối đa, giúp quá trình khởi động máy tính diễn ra nhẹ nhàng, không yêu cầu người sử dụng vận hành nhiều thao tác để dọn dẹp ổ đĩa như trước kia

Theo đánh giá của nhiều tổ chức quốc tế, Việt Nam luôn nằm trong danh sách những nước có tỉ lệ PC lây nhiễm virus, mã độc ở mức tương đối cao. Vấn nạn này gây ra những thiệt hại lớn, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro cho hình ảnh và độ tin cậy của Việt Nam trong lĩnh vực nội dung số.

Trong "Báo cáo Kết quả điều tra Thực trạng An toàn Thông tin năm 2014" của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, hơn 14.000 smartphone Android bị lén cài phần mềm nghe lén PTracker của công ty Nhật Hồng. Mọi dữ liệu như danh bạ, tin nhắn các cuộc gọi đi và đến, âm thanh ghi âm xung quanh, hình ảnh, thống kê lịch sử truy cập trang web, lộ trình di chuyển, vị trí hiện tại của máy điện thoại bị giám sát đều được phần mềm lưu lại và đẩy lên máy chủ. Điều đáng nói là trong tất cả các trường hợp, nạn nhân đều không hay biết là điện thoại của mình đã bị cài phần mềm nghe lén vì thiết bị không được trang bị các phần mềm diệt virus và quét mã độc. Điều này tiềm ẩn những nguy cơ lớn, vì các hình thức tấn công nhằm vào smartphone đã bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam.

"Theo số liệu và ghi nhận của chúng tôi thì người dùng Việt Nam đang đặc biệt quan tâm đến nguy cơ này, thể hiện ở việc tỷ lệ sử dụng phần mềm bảo mật di động tăng vọt so với những năm trước", ông Sebastian Osmolski, giám đốc công ty TNHH Amphonet ERM (Vietnam), đại diện của hãng bảo mật BitDefender, nhận xét.

Ông Sebastian Osmolski chia sẻ thông tin về tình hình an toàn thông tin tại Việt Nam

Nhằm đem đến cho người sử dụng những công nghệ bảo mật ưu việt sở hữu nhiều tính năng hữu ích, Bitdefender vừa chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới Bitdefender 2015 tại thị trường Việt Nam, bao gồm: Antivirus Plus 2015, Internet Security 2015, Total Security 2015.

Dành cho người dùng cá nhân, Bitdefender có hai dòng sản phẩm cho máy tính và điện thoại di động Android. Các sản phẩm của năm 2015 được nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng mới, nổi bật nhất là chế độ tự động với 1 nhấp chuột "Oneclick Security™", đã được Bitdefender đăng ký bản quyền. Máy tính sẽ được tối ưu hóa để tăng tốc độ tinh chỉnh lên đến tối đa, không yêu cầu người sử dụng vận hành nhiều thao tác để dọn dẹp ổ đĩa như trước kia. Ngoài ra, Bitdefender công nghệ mới còn áp dụng tính năng “Tối ưu khởi động”. Tính năng thông minh này giúp quá trình khởi động máy tính diễn ra nhẹ nhàng, trơn tru hơn nhờ vào việc tắt hoặc trì hoãn các ứng dụng nặng trong khi khởi động Window. Tính năng lưu cấu hình phù hợp “Hồ sơ phim, Công việc, Trò chơi” sẽ tự động phát hiện khi người dùng chơi game, xem phim hay làm việc, giúp cấu hình Bitdefender và hệ thống hoạt động tối ưu hơn. Một số tính năng này thường chỉ xuất hiện ở bản Total Security thì năm nay, đã được tối ưu hóa và đưa xuống bản Antivirus 2015.

Bitdefender còn cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu và tra cứu báo cáo với tài khoản MyBitdefender - tài khoản trên nền điện toán đám mây. Tài khoản này giúp khách hàng quản lý thiết bị dễ dàng mọi lúc mọi nơi, khi làm việc ở ngoài văn phòng hoặc ngay cả khi thiết bị bị mất.

Trong nhiều năm qua, Bitdefender sở hữu hàng loạt bằng sáng chế, bản quyền quốc tế và vượt qua nhiều chứng chỉ uy tín hàng đầu như: AV-Test, AV-Comparatives, VB100. Hiện có hơn 500 triệu người sử dụng máy tính trên toàn thế giới lựa chọn sản phẩm của Bitdefender. Với mỗi thị trường, Bitdefender có chiến lược kinh doanh khác nhau để phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, ví dụ như thị trường Việt Nam luôn là một trong những nơi được Bitdefender hỗ trợ giá tốt nhất trên toàn cầu. Bitdefender với giao diện tiếng Việt giúp người Việt tiện sử dụng và trải nghiệm các tính năng chuyên biệt.

Ông Sebastian Osmolski chia sẻ:  “Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, Bitdefender luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm ưu việt có chất lượng quốc tế và giá cả cạnh tranh trên thị trường. Với bộ sản phẩm mới trong năm 2015, Bitdefender hi vọng sẽ đem đến cho người sử dụng những tính năng vượt trội và trải nghiệm hoàn hảo nhất, xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy với mọi máy tính cá nhân và thiết bị Android”.

Tuy vậy, ông Osmolski cho biết thêm, thói quen mua phần mềm diệt virus tại Việt Nam còn ở mức thấp. Do đó, bên cạnh việc tuyên truyền để nâng cao nhận thức bảo mật cho người dùng thì bản thân các hãng bảo mật cũng cần phải cải tiến cách thức tiếp cận khách hàng tốt hơn. Trong số các giải pháp thì việc tăng cường kênh phân phối qua siêu thị để đẩy mạnh thói quen sử dụng phần mềm diệt virus là một hướng khả thi. Ngoài ra, cũng theo vị chuyên gia này thì những mô hình mới như cung cấp dịch vụ bảo mật di động theo tháng như một số nhà mạng đang làm cũng sẽ phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người dùng trong nước hơn là thu tiền theo năm.

Là đại diện độc quyền chính hãng Bitdefender tại thị trường Đông Nam Á (Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào), công ty TNHH Amphonet ERM phụ trách phân phối sản phẩm, chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật ở từng quốc gia. Amphonet ERM (Vietnam) đã có những bước tiến trong quan hệ hợp tác với nhà phân phối lớn như: Công ty TNHH Phân phối FPT (FPT Distribution) và Trung tâm phân phối Viettel (Viettel Distribution). Theo dự đoán, trong năm 2015, các ngân hàng tại Việt Nam sẽ đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng di động (mobile banking), phần mềm giao dịch chứng khoán qua ĐTDĐ và các sản phẩm tài chính hướng cá nhân khác, do đó, nhu cầu bảo mật di động sẽ càng trở nên cấp thiết. Nắm bắt xu hướng này, trong năm 2015, Amphonet ERM dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới toàn quốc lên hơn 1000 điểm cung cấp, với các đối tác chiến lược như Viettel Store, Vinaphone, VNPT, Bach Khoa Computer, VTC, Vienthong A, Pico, SCTV, Home Center, Thế giới di động…  

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bitdefender 2015 tăng thêm nhiều tính năng hữu ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO