Chuyển đổi số

Bộ giải pháp chuyển đổi số cho khối chính phủ của CMC

Gia Bách 08:25 07/11/2023

Tập đoàn công nghệ CMC giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của CMC trong lĩnh vực ứng dụng CNTT và các giải pháp chuyển đổi số (CĐS) cho khối chính phủ Diễn đàn hợp tác ICT Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023.

Lần thứ 3 được tổ chức, Diễn đàn hợp tác ICT Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023 diễn ra trong hai ngày 6 và 7/11 là cơ hội trao đổi, chia sẻ nhu cầu hợp tác trong lĩnh vực CNTT và CĐS, cũng như chính sách về công nghệ số, phát triển công nghệ, đào tạo nhân lực giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm hợp tác CNTT Hàn Quốc tại Hà Nội (Cơ quan xúc tiến công nghiệp, công CNTT Hàn Quốc (NIPA) và Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT-TT) Hàn Quốc tổ chức.

Các giải pháp CĐS cho khối chính phủ của CMC TS

Tham dự diễn đàn, ông Lê Quang Anh (Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC - CMC TS) trình bày các giải pháp CĐS của CMC cho khối chính phủ.

Các giải pháp tiêu biểu có thể kể đến như: Giải pháp quản lý văn bản và điều hành eDocman; giải pháp lưu trữ số E-Archivist; giải pháp nhận diện khuôn mặt Civams.Face, nhận dạng ký tự quang học - OCR; Hệ thống quan trắc môi trường - Envisoft; Bộ giải pháp xử lý âm thanh… hỗ trợ khối chính phủ đẩy mạnh CĐS.

anh-6.jpg
Ông Lê Quang Anh trình bày các giải pháp CĐS của CMC cho khối chính phủ.

Trong đó, eDocman là phần mềm quản lý văn bản, quản lý công văn, hồ sơ công việc và điều hành tác nghiệp, tạo một môi trường cộng tác hiện đại, đơn giản và thân thiện cho trao đổi thông tin giữa các nhân viên của tổ chức. eDocman được phát triển nhằm giúp các cơ quan chính phủ quản lý và khai thác khối lượng thông tin khổng lồ mà mỗi cơ quan, tổ chức phải xử lý mỗi ngày.

Cũng là giải pháp cho khối chính phủ, eArchivist hỗ trợ công tác văn thư, lưu trữ hiệu quả và khắc phục tối đa những hạn chế của hình thức lưu trữ thủ công. eArchivist giải quyết những khó khăn trong công tác văn thư, lưu trữ hiện nay và phát huy tối đa giá trị của các tài liệu lưu trữ cho các trung tâm lưu trữ trung ương và địa phương, các cơ quan lưu trữ của các Bộ, ngành.

eArchivist được thiết kết theo hướng: mềm dẻo và linh hoạt trong xử lý các quy trình nghiệp vụ, cấu trúc mở để người sử dụng dễ dàng trong việc quản trị và sửa đổi theo yêu cầu đặc thù.

Giải pháp nhận diện khuôn mặt Civams.Face ứng dụng công nghệ xử lý ảnh thông minh. Giúp nhận diện khuôn mặt (face recognition), CIVAMS đã và đang giải quyết tốt vấn đề về việc chấm công, kiểm soát ra vào, nhận diện. Toàn bộ quá trình phát hiện, nhận diện và đối chiếu được thực hiện hoàn toàn tự động mà không cần tới sự can thiệp của con người.

CIVAMS sẽ phân tích video, nhận diện khuôn mặt dựa trên ứng dụng công nghệ xử lý ảnh thông minh, hoạt động trên nền tảng phần mềm đa dụng như GPU, FPGA,... Bên cạnh đó, giải pháp còn cung cấp tính năng phát hiện khuôn mặt, danh tính, thống kê số người ra vào và có thể điều khiển barier tự động, phục vụ cho quá trình kiểm soát ra vào tại các tòa nhà, cơ quan hành chính,...

Giải pháp nhận dạng ký tự quang học - OCR cho phép các cơ quan chính phủ chuyển đổi dữ liệu bằng cách sử dụng phần mềm nhận dạng ký tự thông minh và quang học (OCR và ICR) trong quá trình chụp và quét, hình ảnh có thể được chuyển thành dữ liệu có ý nghĩa.

Giải pháp Nhận dạng ký tự quang học - OCR cung cấp công cụ chỉnh sửa/thiết kế cho phép người dùng không có hiểu biết sâu về kỹ thuật (non-technical) có thể sử dụng được, đảm bảo chất lượng quét (scan), hỗ trợ nhiều loại máy quét (scanner), hỗ trợ công cụ phát triển các luồng xử lý nghiệp vụ mới, cho phép hỗ trợ các chuẩn đầu vào khác nhau

Hệ thống quan trắc môi trường – Envisoft là công cụ hữu ích, giúp xử lý chính xác, hỗ trợ các Sở Tài nguyên và Môi Trường trong việc tiếp nhận, truyền và quản lý dữ liệu cũng như tăng cường năng lực trong hoạt động vận hành, kiểm soát, phân tích xử lý và khai thác dữ liệu quan trắc tự động, liên tục nhằm đồng bộ hóa, quản lý thống nhất từ Trung ương tới địa phương. Với các tính năng ưu việt, phần mềm EnviSoft được phát triển trên cả 2 nền tảng web và di động.

Cuối cùng, bộ giải pháp xử lý âm thanh Voices - sản phẩm có hiệu năng cao mang lại sự tùy biến và tích hợp dễ dàng cho các cơ quan chính phủ trong quá trình CĐS. Voices gồm 2 tính năng: Text to Speech - chuyển đổi văn bản thành giọng nói và Speech to Text - chuyển đổi âm thanh qua văn bản.

Các giải pháp phục vụ ngành y tế

Cũng tại diễn đàn, ông Lê Quang Anh của CMC TS cũng đã chia sẻ các mô hình CMC đã triển khai thành công để giúp các đại biểu, khách mời có cái nhìn khách quan, cụ thể về các giải pháp.

anh-5.jpg
Gian hàng của CMC thu hút đông đảo các đại biểu tham dự ghé thăm.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có các gian hàng demo giải pháp khác trong các lĩnh vực như: Giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) y tế giúp hỗ trợ chẩn đoán nhanh và chính xác các bệnh lồng ngực, phình mạch não…; Giải pháp lưu trữ và truyền ảnh y khoa; Các dịch vụ và nền tảng thành phố thông minh (TPTM) và bảo mật số dựa trên CNTT, đám mây, AI; Giải pháp XR và hệ thống mô phỏng cho phương tiện di chuyển thông minh; Giải pháp tích hợp trong quản lý thành phố thông minh…

Trong đó đáng chú ý là các giải pháp trong ngành y tế như Hệ thống lưu trữ và liên kết hình ảnh trong y tế (C-PACS - CMC Picture Archiving and Communication System) cho phép lưu trữ, quản lý, liên kết, chia sẻ, hiển thị hình ảnh trong các hoạt động y tế, khám chữa bệnh. Hệ thống cho phép giảm thiểu hình thức in phim truyền thống tại các cơ sở y tế, cải thiện khả năng lưu trữ, truy xuất, chia sẻ hình ảnh chiếu chụp giữa các bộ phận hay giữa các cơ sở y tế với nhau.

Hệ thống cung cấp khả năng xử lý tốt đối với định dạng dữ liệu hình ảnh y tế chuẩn DICOM (Digital Imaging and Communication in Medicine), là chuẩn định dạng kết xuất từ các thiết bị y tế khám chữa bệnh khác nhau, ví dụ như siêu âm (US), cộng hưởng từ (MR), chụp ảnh hạt nhân, chụp cắt lớp phát xạ positron (PET), chụp cắt lớp vi tính (CT), nội soi (ES), chụp nhũ ảnh (MG), kỹ thuật số chụp X quang (DR), chụp X quang (CR), mô bệnh học, nhãn khoa,..

Ngoài ra, hệ thống cũng hỗ trợ các chuẩn hình ảnh khác như JPEG, TIF, PDF,…/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ giải pháp chuyển đổi số cho khối chính phủ của CMC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO