Diễn đàn

Bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng, Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT

Hoàng Linh 06/02/2024 11:53

Ngày 6/2/2024, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương chủ trì Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ cho Văn phòng Bộ và Thanh tra Bộ.

Cụ thể, theo Quyết định số 135/QĐ-BTTTT ngày 5/2/2024, Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm có thời hạn ông Đồng Hải Hà, Trưởng Văn phòng Bộ tại TP. HCM giữ chức Phó Chánh Văn phòng Bộ. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Tiếp theo là Quyết định số 136/QĐ-BTTTT ngày 5/2/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm có thời hạn bà Trịnh Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Phòng Phát thanh Truyền hình, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) giữ chức Phó Chánh Thanh tra Bộ, Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

trao-qd-cho-2-can-bo-vp-va-thanh-tra-06022024.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương chủ trì Hội nghị và trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ cho ông Đồng Hải Hà và bà Trịnh Thị Thu Hằng.

Vinh dự nhận trọng trách mới

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đồng Hải Hà và bà Trịnh Thị Thu Hằng bày tỏ vinh dự và cảm ơn Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo, cán bộ các đơn vị đã tin tưởng, hỗ trợ để hai cán bộ được bổ nhiệm giữ các cương vị, trọng trách mới.

Ông Đồng Hải Hà, Phó Chánh Văn phòng Bộ TT&TT cho biết đây không chỉ là vinh dự của cá nhân mà còn là vinh dự của tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động của Văn phòng Bộ. “Chủ trương cho phép bổ sung một lãnh đạo văn phòng từ nguồn tại chỗ, trong quy hoạch đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ đối với hoạt động của Văn phòng, một trong những đơn vị được đánh giá rất quan trọng trong sự phát triển của Bộ, của Ngành trong thời gian vừa qua.

ong-dong-hai-ha.jpg
Ông Đồng Hải Hà: Công tác văn phòng là một việc khó, rất khó, đòi hỏi cán bộ văn phòng phải yêu công việc và không ngừng hoàn thiện mình.

Phó Chánh Văn phòng Bộ cũng cho biết năm nay là 20 năm ông bắt đầu đi làm, trong đó hơn 10 năm làm việc tại Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC chủ yếu hoạt động ở khu vực phía Bắc, tiếp đó là 1 năm 9 tháng ở Cục PTTH&TTĐT - phụ trách các Đài PTTH khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Và 16 tháng vừa qua, ông được làm việc, cống hiến ở các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam, từ Bình Thuận đến Cà Mau.

Đây sẽ là vốn sống, trải nghiệm cần có để tôi bước tiếp trên hành trình công tác tiếp theo. Với nhiều nhiệm vụ khó khăn hơn nữa, tôi xin hứa sẽ cùng Chánh Văn phòng, các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng, tập thể công chức, người lao động của Văn phòng phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị, địa phương để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển chung của Văn phòng, của Bộ TT&TT, ông Đồng Hải Hà nhấn mạnh.

Ông Đồng Hải Hà cũng nêu rõ công tác văn phòng là một việc khó, rất khó, đòi hỏi cán bộ văn phòng phải yêu công việc và không ngừng hoàn thiện mình. Có thể vì là việc khó nên tất cả Lãnh đạo Văn phòng Bộ đương nhiệm đều đã và đang trải qua thời gian tập sự. “Tôi xin được coi chặng đường tiếp theo ở Văn phòng là chặng đường tiếp tục hoàn thiện bản thân để hiểu biết được rộng hơn, toàn diện hơn.

Nhận nhiệm vụ mới, bà Trịnh Thị Thu Hằng cam kết với phương châm hành động như chỉ đạo của Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ là: Cán bộ thanh tra làm việc theo pháp luật, nhưng phải rất có tay sạch, tâm sáng, lòng trong; thanh tra cần bản lĩnh, tâm lý vững”; “Thanh tra Bộ cần tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện từ sớm, từ xa để cảnh báo sớm, nhắc nhở, phòng ngừa vi phạm; hoạt động kiểm tra, thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, xử lý 1 vụ việc nhưng cảnh báo cho toàn hệ thống, sẽ nỗ lực phấn đấu không ngừng, phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, nhược điểm để hoàn thành tốt chương trình hành động 5 năm tới, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ mà Lãnh đạo Bộ đã giao cho Thanh tra Bộ.

Nhiệm vụ và trọng trách mới là rất lớn

Phát biểu và giao các nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương cho biết Văn phòng Bộ và Thanh tra Bộ là hai đơn vị quan trọng của Bộ, đều là những đơn vị nhiều việc. Văn phòng Bộ là đầu mối triển khai tất cả các hoạt động của Bộ. Không những thế, còn phối hợp với 63 Sở TT&TT trên cả nước.

Thanh tra Bộ là đơn vị có vai trò, ảnh hưởng tác động rất lớn.

thu-truong-bui-hoang-phuong.jpg
Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương: Các cán bộ nhận trách nhiệm mới phải lo toan công việc lớn hơn và luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới, khó, thử thách.

Việc bổ nhiệm các cán bộ là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của mỗi cá nhân. Việc trao quyết định ngày cuối năm cũng để các cán bộ chuẩn bị tinh thần rà soát công việc để bước vào năm mới có thể bắt nhịp, triển khai ngay các công việc được giao.

Thứ trưởng cũng cho biết ông Đồng Hải Hà và bà Trịnh Thị Thu Hằng được bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Văn phòng Bộ và Phó Chánh thanh tra Bộ là những vị trí rất khác so với nhiệm vụ trước đây, theo đó phải trách nhiệm, lo toan công việc lớn hơn và phải luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới, khó, thử thách.

Giao nhiệm vụ cho ông Đồng Hải Hà, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đề nghị cần kiện toàn, nâng cấp và hoàn thiện các thủ tục, quy trình cho một số hệ thống thông tin của Văn phòng Bộ TT&TT mà trước đây đã tham gia triển khai.

Năm 2023, Bộ TT&TT đã tổ chức hội thao ngành TT&TT miền Bắc và năm 2024 là năm đặc biệt, theo đó, Văn phòng Bộ sẽ tổ chức hội thao toàn Ngành với sự tham dự cả các đơn vị trong toàn quốc. Việc này được giao cho ông Đồng Hải Hà triển khai. Đây là một nhiệm vụ quan trọng, phải triển khai sớm.

Cùng với đó, ông Đồng Hải Hải phối hợp với Trung tâm Thông tin, các đơn vị khối báo chí thực hiện các hoạt động truyền thông chính sách, xây dựng mạng lưới truyền thông chính sách. Đây là nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ trưởng, Lãnh đạo Bộ rất quan tâm.

Đối với bà Trịnh Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương nhận định, bà Hằng có 7 năm làm ở cơ quan báo chí, từng bước trưởng thành đi lên từ Cục PTTH&TTĐT với 14 năm công tác và đã có kinh nghiệm trong các công tác thanh tra báo chí.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương giao bà Hằng cùng tập thể Lãnh đạo Thanh tra Bộ xây dựng hệ tri thức Thanh tra và từng bước làm phải có kết quả trong năm nay. Tiếp theo là cùng với Thanh tra Bộ thực hiện bộ chỉ số đánh giá sự tốt lên của lĩnh vực TT&TT thông qua hoạt động của Thanh tra Bộ TT&TT.

Thứ trưởng cũng giao cho Thanh tra Bộ phối hợp với Cục PTTH&TTĐT chấn chỉnh tình trạng “báo hoá” tạp chí, các trang tin, mạng xã hội. Công tác thanh tra lĩnh vực báo chí là mảng công việc năng nề và Thanh tra Bộ phân công cán bộ để thực hiện sớm.

Thứ trưởng nhấn mạnh các cán bộ được bổ nhiệm là các cán bộ có năng lực công tác và nhận nhiệm vụ mới cần sự ủng hộ của lãnh đạo, cán bộ tại các đơn vị. Các đơn vị thuộc Bộ TT&TT cũng phải có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lớp cán bộ kế cận./.

Bài liên quan
  • Chú trọng phát triển công nghiệp nội dung số, game
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử xem xét, đánh giá lĩnh vực công nghiệp nội dung số và học hỏi kinh nghiệm của thế giới, đảm bảo phát triển lĩnh vực hài hoà.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng, Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO