BỔ SUNG BỘ TEM KỶ NIỆM NGÀNH HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG VÀO CHƯƠNG TRÌNH PHÁT HÀNH TEM NĂM 2016

Trần Thị Thu Hà| 14/12/2015 02:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ TT&TT vừa ban hành quyết định bổ sung bộ tem “Kỷ niệm 60 năm thành lập Hàng không dân dụng Việt Nam (1956 - 2016)” gồm 1 mẫu vào Chương trình phát hành tem bưu chính năm 2016.

Bộ TT&TT vừa ban hành quyết định bổ sung bộ tem “Kỷ niệm 60 năm thành lập Hàng không dân dụng Việt Nam (1956 - 2016)” gồm 1 mẫu vào Chương trình phát hành tem bưu chính năm 2016. Dự kiến bộ tem sẽ được phát hành tại Hà Nội ngày 15/1/2016 trong Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hàng không dân dụng Việt Nam (15/1/1956 – 15/1/2016).

Ngày 15/1/1956, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ký Nghị định số 666/TTg thành lập Cục Hàng không dân dụng Việt Nam. Vào thời điểm đó, đội bay còn rất nhỏ, với vẻn vẹn 5 chiếc máy bay cánh quạt IL 14, AN 2, Aero 45… Chuyến bay nội địa đầu tiên được khai trương vào tháng 9/1956.

Đến ngày 24/1/1959, Bộ Quốc phòng đã ban hành Quyết định số 319 về việc thành lập Cục Không quân trên cơ sở tổ chức và lực lượng của Ban nghiên cứu sân bay và Cục Hàng không dân dụng. Cố Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện (1922 - 1995) nguyên là Chính ủy đầu tiên Ban Nghiên cứu sân bay (tháng 7-1956) đã được cử làm Chính ủy đầu tiên của Cục Không quân. Cố đại tá Đặng Tính (1920) nguyên là Trưởng ban Nghiên cứu sân bay (tháng 5-1955) kiêm Cục trưởng đầu tiên Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (tháng 1-1956) đã được cử làm Cục trưởng đầu tiên của Cục không quân".

Ngày 1/5/1959 lực lượng Hàng không dân dụng và Không quân vận tải đã được tăng cường và phát triển thành Trung đoàn Không quân vận tải 919 - đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng, tiền thân của Đoàn bay 919.

Giai đoạn 1976 - 1980 đánh dấu việc mở rộng và khai thác hiệu quả nhiều tuyến bay quốc tế đến các các nước châu Á như Lào, Cam-pu-chia, Trung Quốc, Thái Lan, Phi-lip-pin, Ma-lai-xi-a và Xinh-ga-po. Vào cuối giai đoạn này, hàng không dân dụng Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Tháng 4 năm 1993, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức hình thành với tư cách là một đơn vị kinh doanh vận tải hàng không có quy mô lớn của Nhà nước. Vào ngày 27/05/1995, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được thành lập trên cơ sở liên kết 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ hàng không, lấy Vietnam Airlines làm nòng cốt. Vào ngày 20/10/2002, Vietnam Airlines giới thiệu biểu tượng mới - Bông Sen Vàng, thể hiện sự phát triển của Vietnam Airlines để trở thành Hãng hàng không có tầm cỡ và bản sắc trong khu vực và trên thế giới. Đây là sự khởi đầu cho chương trình định hướng toàn diện về chiến lược thương hiệu của Vietnam Airlines, kết hợp với những cải tiến vượt trội về chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng đường bay và đặc biệt là nâng cấp đội máy bay. Đến tháng 10/2003, Vietnam Airlines tiếp nhận và đưa vào khai thác chiếc máy bay hiện đại với nhiều tính năng ưu việt Boeing 777 đầu tiên trong số 6 chiếc Boeing 777 đặt mua của Boeing. Sự kiện này đánh dấu sự khởi đầu của chương trình hiện đại hóa đội bay của hãng. Hiện nay, Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không có đội bay trẻ và hiện đại nhất trong khu vực với độ tuổi trung bình của đội bay là 5,4 năm. Trong 20 năm qua, với tốc độ tăng trưởng trung bình năm luôn đạt mức hai con số, Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành một hãng hàng không có uy tín trong khu vực nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương. Khởi đầu với những chuyến bay nội địa không thường lệ, ngày nay Vietnam Airlines đã khai thác đến 21 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước và 28 điểm đến quốc tế tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2006, sau khi được đạt được chứng chỉ uy tín về an toàn khai thác của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Vietnam Airlines đã chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế và khẳng định chất lượng dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế của mình.Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines chính thức trở thành thành viên thứ 10 của Liên minh hàng không toàn cầu - SkyTeam. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của hãng trong tiến trình hội nhập thành công vào thị trường quốc tế. Sau khi gia nhập liên minh, mạng đường bay của Vietnam Airlines được mở rộng lên tới hơn 1000 điểm đến trên toàn cầu.

Từ đó đến nay, trải qua gần 60 năm, Hàng không dân dụng Việt Nam đã phát triển từ thô sơ đến hiện đại, từ chưa hoàn thiện đến hoàn thiện, luôn giữ vững bản chất cách mạng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân.

Các hãng hàng không. (Ảnh: Cục hàng không Việt Nam)

Việc phát hành bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 60 năm thành lập Hàng không dân dụng Việt Nam (1956 - 2016)” nhằm biểu dương những thành tích, chiến công và đóng góp của Hàng không dân dụng Việt Nam đối với ngành Giao thông vận tải nói riêng và sự phát triển của đất nước nói chung.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Chuyển đổi số theo tinh thần “làm ngay, làm kịp thời, làm có chất lượng”
    Sau hơn hai tuần triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương, công cuộc chuyển đổi số liên thông, đồng bộ trong hệ thống chính trị đã và đang chuyển mình mạnh mẽ. Kết quả bước đầu là tín hiệu tích cực, song cũng đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện đúng và xử lý kịp thời để tránh trở thành điểm nghẽn, đảm bảo tiến độ và hiệu quả toàn diện.
  • Tập huấn sử dụng Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, sáng kiến, giải pháp về Nghị quyết 57
    Tập huấn là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành, đảm bảo bảo mật thông tin, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị, sáng kiến, giải pháp từ thực tiễn, phục vụ trực tiếp cho phát triển KH,CN, ĐMST và CĐS quốc gia.
  • Ứng dụng AI: Đường đua mới của ngành năng lượng
    Các chuyên gia đến từ Intel, Viettel và các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng đã quy tụ tại hội thảo chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và câu chuyện về trí tuệ nhân tạo, quản trị dữ liệu lớn và hạ tầng cloud, bệ phóng số cho năng lượng thông minh
  • Gia tăng tấn công hệ thống ICS tại các công trình xây dựng, nhà máy
    Việc ứng dụng công nghệ số như trí tuệ nhân tạo và tự động hóa mang lại nhiều cơ hội lớn, giúp tối ưu các hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này cũng đi kèm không ít rủi ro an ninh mạng và ngành xây dựng đang trở thành mục tiêu tấn công ICS hàng đầu tại khu vực.
  • AI làm việc với con người và giúp con người làm việc hiệu quả hơn
    Trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện tại nơi làm việc và có tiềm năng biến đổi mạnh mẽ như động cơ hơi nước đã làm đối với Cuộc cách mạng công nghiệp thế kỷ 19.
Đừng bỏ lỡ
BỔ SUNG BỘ TEM KỶ NIỆM NGÀNH HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG VÀO CHƯƠNG TRÌNH PHÁT HÀNH TEM NĂM 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO