Chuyển động ICT

Bộ TT&TT bổ nhiệm lại Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ

Hoàng Linh 13:34 12/03/2024

Bộ TT&TT đã công bố quyết định bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo cho Cục Tần số Vô tuyến điện (VTĐ) - Bộ TT&TT.

Sáng ngày 12/03/2024, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chủ trì Hội nghị và trao quyết định bổ nhiệm lại có thời hạn ông Trần Mạnh Tuấn giữ chức Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ kể từ ngày 01/3/2024.

trao-qd-ong-tuan.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng trao quyết định bổ nhiệm lại cho ông Trần Mạnh Tuấn

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trần Mạnh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ bày tỏ cảm ơn Ban cán sự Đảng, Tập thể lãnh đạo Bộ đã tin tưởng, bổ nhiệm lại giữ chức Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ.

2l6a5591.jpg
Ông Trần Mạnh Tuấn cam kết nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ mà Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ giao.

Nhớ lại 5 năm trước khi được điều động từ vị trí Phó Cục trưởng Cục Viễn thông và bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ, ông Trần Mạnh Tuấn cho biết tại thời điểm đó, sự hiểu biết về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý tần số VTĐ chưa nhiều, chưa trực tiếp trải qua kinh nghiệm thực tế nhưng đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ chân tình từ Đảng uỷ, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và người lao động (NLĐ) Cục Tần số VTĐ để ông hoàn thành nhiệm vụ được giao và nhận được sự tín nhiệm để được bổ nhiệm lại, giữ chức Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ.

Ông Trần Mạnh Tuấn cũng bày tỏ nhận thức sâu sắc đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm thách thức trong thời gian tới đối với cá nhân tôi nói riêng và với Cục Tần số VTĐ nói chung bởi vì với sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới thì tần số VTĐ được ứng dụng sử dụng phổ biến trong các hoạt động kinh tế - xã hội cũng như trong đời sống hàng ngày của người dân.

Điều đó đòi hỏi công tác quản lý tần số VTĐ cần có tư duy mới, sáng tạo và hiệu quả hơn để hiện thực hoá quan điểm định hướng của Bộ trưởng Bộ TT&TT là: “Tần số là tài nguyên càng dùng thì càng không cạn kiệt, càng dùng công nghệ mới thì tài nguyên càng cho hiệu quả lớn hơn”.

Để làm được điều đó, ông Trần Mạnh Tuấn cam kết cùng Cục trưởng, tập thể lãnh đạo, các CBCCVC và NLĐ của Cục Tần số VTĐ giữ vững đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ mà Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ giao để viết tiếp câu chuyện trong những năm tới vào trang sử truyền thống hơn 30 năm qua của Cục Tần số VTĐ, đơn vị đã được trao danh hiệu Anh hùng lao động.

Ông Trần Mạnh Tuấn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ, tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trao quyết định bổ nhiệm lại và giao nhiệm vụ mới cho ông Trần Mạnh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chúc mừng ông Trần Mạnh Tuấn và tập thể Cục Tần số VTĐ cũng như tập thể Cục Viễn thông, Cục Quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông và các đơn vị trước đây ông Trần Mạnh Tuấn đã công tác.

tt-dung.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Duy Dũng đề nghị ông Trần Mạnh Tuấn bắt tay ngay vào việc triển khai các nhiệm vụ, đảm bảo đạt các kết quả cụ thể.

Trong 24 năm công tác trong lĩnh vực TT&TT, trong đó có gần 20 năm làm cán bộ quản lý lãnh đạo, ông Trần Mạnh Tuấn đã có nhiều kết quả công tác, đóng góp cả về tiền tuyến và âm thầm cho các hoạt động của các đơn vị thuộc Bộ.

Ông Trần Mạnh Tuấn đã xây dựng chương trình hành động của nhiệm kỳ tiếp theo và được Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT thông qua.

Thừa ủy quyền của Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đề nghị ông Trần Mạnh Tuấn cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Cục tần số VTĐ tập trung triển khai 3 nhiệm vụ:

Một là, vận hành và hoàn thiện hệ thống thu thập, phân tích tạp nhiễu trong năm 2024, 2025 và sau đó đưa vào chính thức sử dụng rộng rãi.

Hai là, đưa tỷ lệ thủ tục hành chính trực tuyến do Cục Tần số VTĐ chủ trì cung cấp phục vụ người dân và xã hội lên mức trung bình 80%/năm và duy trì liên tục trong thời gian tới.

Ba là, nâng cao tỷ lệ các cuộc thanh tra trực tuyến do Cục Tần số VTĐ chủ trì với tỷ lệ đo lường, định lượng cụ thể và với những công thức đo cụ thể để chúng ta xác định được là chúng ta tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra trực tuyến trong việc thực thi pháp luật, song song với việc chúng ta làm trực tiếp.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đề nghị ông Trần Mạnh Tuấn bắt tay ngay vào việc triển khai các nhiệm vụ nêu trên, đảm bảo đạt kết quả cụ thể, có số liệu cụ thể, báo cáo Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ TT&TT./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT bổ nhiệm lại Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO