Brazil chi trả khoản hỗ trợ người dân mùa dịch qua ứng dụng di động

Hoàng Linh| 10/04/2020 15:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Hàng triệu người dân Brazil không có tài khoản ngân hàng đang nhận được hỗ trợ tài chính khẩn cấp của chính phủ thông qua một ứng dụng di động.

Khi Covid-19 đang bùng phát tại Brazil, chính phủ nước này đã tiến hành thực hiện các khoản hỗ trợ tài chính lớn nhất và nhanh nhất nhờ công nghệ.

Brazil chi trả hỗ trợ người dân mùa dịch qua ứng dụng di động - Ảnh 1.

Ảnh: ricmais.com.br

Thông qua ngân hàng nhà nước Caixa Econômica liên bang (CEF), Brazil đã bắt đầu một chương trình hỗ trợ khẩn cấp về tài chính dành cho 54 triệu người dân dễ bị tổn thương, trung bình mỗi người sẽ được trả 600 reais (117 USD) hàng tháng cho đến tháng 6. Tuy nhiên, rất nhiều người dân trong số này chưa có tài khoản ngân hàng.

Kể từ ngày 8/4, 24 giờ sau khi trang web và ứng dụng đăng ký hỗ trợ khẩn cấp hoạt động, CEF đã xử lý các đăng ký hỗ trợ từ hơn 25,1 triệu người Brazil. Trong tổng số đó, 39,3% chọn mở tài khoản kỹ thuật số do ngân hàng cung cấp để nhận các khoản thanh toán hàng tháng.

Theo ước tính, có khoảng 45 triệu người trưởng thành ở Brazil chưa được tiếp cận tài khoản ngân hàng - và nhiều trong số đó sẽ nhận được hỗ trợ khẩn cấp, còn gọi là "corona voucher", từ chính phủ.

Brazil chi trả hỗ trợ người dân mùa dịch qua ứng dụng di động - Ảnh 2.

Ảnh: jornalcontabil.com.br

Tài khoản số có các chức năng cơ bản như thanh toán và chuyển khoản. 5 nhà cung cấp viễn thông chính hoạt động trong nước - Algar, Claro, Oi, TIM và Vivo - đang hỗ trợ truy cập miễn phí vào ứng dụng này.

Theo CEF, trang web nơi công dân có thể đăng ký chương trình hỗ trợ tài chính đã có 240 triệu lượt xem kể từ khi ra mắt vào đầu tuần này. Khoảng 62 triệu tin nhắn SMS đã được gửi để xác nhận các yêu cầu. Phiên bản Android của ứng dụng đăng ký hỗ trợ khẩn cấp đã được 21,8 triệu người dùng tải xuống, trong khi phiên bản iOS có 699.000 lượt tải xuống.

Thông tin cá nhân của công dân xin hỗ trợ tài chính sẽ được tự động đánh giá và xác thực dựa trên cơ sở dữ liệu của các công dân dễ bị tổn thương do Dataprev, công ty công nghệ an sinh xã hội thuộc sở hữu của nhà nước thực hiện.

Sau khi được Dataprev xác nhận, công dân có thể mở tài khoản kỹ thuật số hoặc chọn nhận tiền từ chính phủ thông qua tài khoản ngân hàng hiện có. Các khoản thanh toán bắt đầu thực hiện từ 9/4.

Đây là một phần của chương trình cứu trợ 98,2 tỷ reais (19,2 tỷ USD) dành cho người dân Brazil tự kinh doanh hoặc tham gia công việc trong nền kinh tế gig (nền kinh tế việc làm tự do), người đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng Covid-19.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Brazil chi trả khoản hỗ trợ người dân mùa dịch qua ứng dụng di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO