Truyền thông

Bước đi mới hợp thời của “Ông lớn” ngành tiêm chủng VNVC

Mỹ Chi 09:22 02/06/2025

Giữa “cơn bão” hàng giả gây khủng hoảng niềm tin, Hệ thống tiêm chủng VNVC khai trương Gian hàng VNVC SHOP ngay trong các trung tâm tiêm chủng, kịp thời cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe chính hãng, an toàn cho mọi gia đình.

Sự kiện ra mắt Gian hàng VNVC SHOP diễn ra đúng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tiếp tục khẳng định nỗ lực không ngừng phục vụ tốt khách hàng, nâng cao chất lượng trải nghiệm, hướng tới chăm sóc toàn diện sức khỏe cho trẻ em và người lớn của Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC, bên cạnh nhiệm vụ cốt lõi là tiêm chủng vắc xin an toàn, chất lượng cao với chi phí hợp lý.

Giữa bối cảnh thị trường thực phẩm chức năng, thức ăn dặm và sữa đối mặt khủng hoảng niềm tin khi hàng loạt thương hiệu giả và kém chất lượng bị cơ quan chức năng điều tra và xử phạt, VNVC SHOP giúp người dân an tâm mua sữa, thực phẩm ăn dặm và sản phẩm sức khỏe nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, Nhật, Thụy Sĩ.

1.jpg
VNVC SHOP khai trương từ ngày 1/6 giúp người dân yên tâm mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng an toàn và uy tín. Ảnh: Mộc Thảo

6 Gian hàng VNVC SHOP đầu tiên tại 3 miền Bắc, Trung, Nam nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khách hàng. Sau khi tham quan VNVC SHOP tại VNVC Hoàng Văn Thụ (TP.HCM), bà Thanh Đa (58 tuổi, Bình Thạnh) đã chủ động nhờ tư vấn để mua sữa cho người cha 88 tuổi của mình, khi nhận ra nhiều sản phẩm quen thuộc như JEX, Alipas, Angela Gold.

“Người lớn tuổi khó chọn sữa hơn, phải dùng loại ít đường, không bị táo bón hay tiêu chảy. Sau khi được tư vấn, tôi đã mua hộp sữa Boost Optimum”, bà Đa chia sẻ. Bà cũng cho biết vì đã dùng nhiều thương hiệu có mặt tại VNVC SHOP nên bà rất yên tâm và tin tưởng khi mua sản phẩm cho người thân.

Gian hàng VNVC SHOP khởi đầu với 6 gian hàng, sau đó sẽ nhanh chóng phủ khắp tất cả các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc và sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm trong thời gian tới.

Hiện Gian hàng VNVC SHOP quy tụ các nhãn hàng như Nestlé Health Science cùng dòng sản phẩm dinh dưỡng sức khỏe sản xuất và nhập khẩu 100% từ Thụy Sĩ với các dòng sữa công thức cao cấp nhập khẩu nguyên lon được thiết kế dành riêng cho mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi; cháo ăn dặm Wakodo của Tập đoàn Asahi (Nhật Bản) - thương hiệu có hơn 130 năm kinh nghiệm trong sản xuất thực phẩm ăn dặm an toàn, không phụ gia cho trẻ em; các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Ecogreen của Mỹ - thương hiệu có mặt và dẫn đầu thị trường chăm sóc sức khỏe nền tảng tại Việt Nam trong gần 20 năm qua với các sản phẩm hỗ trợ cơ xương khớp, sinh lý, não bộ, thị lực…

2.jpg
Tại VNVC SHOP, khách hàng được tư vấn đầy đủ các thông tin khoa học trước, trong và sau quá trình sử dụng các sản phẩm. Ảnh: Mộc Thảo

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, chia sẻ giữa “cơn bão” sữa giả, thức ăn dặm, thực phẩm chức năng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc lựa chọn những sản phẩm chính hãng, an toàn và đáng tin cậy.

“Gian hàng VNVC SHOP cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, minh bạch nguồn gốc, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng một cách toàn diện và bền vững”, bà Vũ Thị Thu Hà cho biết.

Ông Katsuaki Ishii - Giám đốc điều hành và Chuyên gia cao cấp, Phòng kinh doanh thực phẩm trẻ em thị trường quốc tế - Asahi Group Foods nhấn mạnh: “Asahi cam kết cùng VNVC xây dựng một môi trường phát triển toàn diện và bền vững cho trẻ em Việt Nam”, ông Katsuaki Ishii phát biểu.

Trước đó, vào tháng 9/2024, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Y tế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã ký kết hợp tác chiến lược với Asahi Group Foods thuộc Tập đoàn Asahi (Nhật Bản). Hợp tác này đặt nền tảng vững chắc cho việc nghiên cứu khoa học, truyền thông giáo dục cộng đồng về dinh dưỡng và tăng cường cơ hội tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao của Nhật Bản, nhằm nâng cao tầm vóc và trí tuệ cho trẻ em Việt Nam.

3.jpg
Vào tháng 9/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Asahi Group Foods, thuộc Tập đoàn Asahi (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác chiến lược dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Y tế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam nhằm tiến tới những hợp tác chuyên sâu, toàn diện về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em. Ảnh: Hệ thống tiêm chủng VNVC

Ông Zubin Trikha - Trưởng ngành hàng Dinh dưỡng đặc biệt, Nestlé Health Science Vietnam - khẳng định quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên thể hiện cam kết chung trong việc góp phần nâng cao sức khỏe của người dân Việt Nam. “Cùng nhau, chúng tôi hướng tới mục tiêu “Mang đến cho người dân Việt Nam cuộc sống khỏe mạnh hơn”, ông Zubin Trikha nhấn mạnh.

Ông Thi Hoài Phương - Giám đốc Kinh doanh Công ty Dược phẩm ECO, nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền dòng sản phẩm Ecogreen của Mỹ - cho biết các sản phẩm Ecogreen đã đến Việt Nam gần 20 năm và trở thành những sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu trên thị trường. “ECO cũng nhận thấy phải tăng cường hơn nữa việc tiếp cận với khách hàng ở nhiều điểm chạm uy tín như Hệ thống tiêm chủng VNVC, để giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt, an toàn, chính hãng với chi phí hợp lý”, ông Phương cho biết.

4.jpg
Trẻ em thích thú trải nghiệm máy gắp thú mới do VNVC trang bị từ ngày 1/6. Ảnh: Mộc Thảo

Cũng nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt không gian vui chơi trẻ em với diện mạo hoàn toàn mới, được đầu tư thiết kế sinh động và hiện đại. Không gian vui chơi mới được trang bị đa dạng đồ chơi phù hợp theo từng nhóm tuổi cùng máy gắp thú 100% trúng thưởng… giúp trải nghiệm tiêm chủng của trẻ em trở nên thú vị, nhiều niềm vui.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng giao CMC phát triển Tổ hợp CCS thành “thung lũng công nghệ” của Việt Nam
    Lễ khởi công Tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC (CMC Creative Space - CCS Hà Nội) đã diễn ra ngày 1/6, tại khu đô thị Tây Hồ Tây, đánh dấu một bước ngoặt chiến lược của Tập đoàn Công nghệ CMC - không chỉ về quy mô đầu tư mà còn về định hướng phát triển dài hạn.
  • Xã hội số và văn hoá số: Một số đặc trưng và vấn đề cần lưu ý
    Bài viết này phân tích và chỉ ra một số đặc trưng của xã hội số và văn hóa số, qua đó cho thấy những những khía cạnh tích cực cũng như vấn đề phát sinh trong xã hội và nền văn hóa hoạt động dựa trên hệ thống hạ tầng số và các phương tiện kết nối kĩ thuật số.
  • Xây dựng văn hóa tiết kiệm
    Trong bài viết “Thực hành tiết kiệm” viết ngày 1/6/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh cần tập trung triển khai mạnh mẽ các giải pháp căn bản nhằm tạo chuyển biến thực chất trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
  • Những câu chuyện lý thú về văn hóa và báo chí
    Cuốn sách “Sự thật, lẽ phải và ngọn bút” của nhà văn Hồ Quang Lợi gồm có 8 chương, lượng tri thức liên quan đến thời cuộc, văn hóa và nhất là báo chí rất đậm đặc, bao quát, vừa rộng vừa sâu.
  • Quyền riêng tư dưới lăng kính chủ nghĩa tư bản giám sát: Một tiếp cận từ vai trò của truyền thông
    Quyền riêng tư (privacy) trong kỷ nguyên số không chỉ là vấn đề đạo đức hay pháp lý, mà là một cuộc đấu tranh quyền lực giữa cá nhân và các tập đoàn công nghệ trong bối cảnh chủ nghĩa tư bản giám sát (surveillance capitalism). Mô hình này biến con người thành “nguyên liệu” cho nền kinh tế dữ liệu, nơi dữ liệu cá nhân bị khai thác để dự đoán và thao túng hành vi, đe dọa quyền tự chủ.
Đừng bỏ lỡ
Bước đi mới hợp thời của “Ông lớn” ngành tiêm chủng VNVC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO