An toàn thông tin

Bước tiến mạnh mẽ trong bảo mật OT cho các tổ chức, doanh nghiệp

AD 16:14 20/03/2024

Phương pháp tiếp cận bảo mật tích hợp, được hỗ trợ bởi thông tin tình báo về mối đe dọa công nghệ vận hành (OT) theo thời gian thực, cho phép các tổ chức, doanh nghiệp (DN) thiết lập mô hình zero-trust và tạo điều kiện hỗ trợ hội tụ IT/OT một cách an toàn.

Ngày 20/3/2024, tại Hội nghị thượng đỉnh về bảo mật công nghệ vận hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Fortinet năm 2024, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp an ninh mạng này đã giới thiệu những tiến bộ mới nhất trong bảo mật OT.

Sự kiện trực tuyến này quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành thảo luận về tầm quan trọng của việc bảo vệ các điểm cuối (endpoint), triển khai các biện pháp kiểm soát bảo mật hiệu quả và giảm thiểu các mối đe dọa, đặc biệt nhấn mạnh nhu cầu về khả năng phục hồi mạng trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI).

Một trong những điểm nổi bật của hội nghị là sự nhấn mạnh vào tầm quan trọng của bảo mật mạng trong các hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, điều cũng được Fortinet đưa ra trong báo cáo gần đây của Liên minh Fortinet và các nhà sản xuất.

Báo cáo này chỉ ra rằng mặc dù đã có cải thiện về tình hình an ninh mạng (ANM) trong 3 năm qua, nhưng vẫn còn tồn tại những thách thức và DN trên toàn cầu vẫn hàng ngày phải đối phó với nhiều rủi ro đang gia tăng.

headergraphic_networkedcontrolsystems_02-06.jpg
(Hình minh họa)

Nhiều mối đe dọa mạng vẫn tiếp tục gia tăng

Theo báo cáo gần đây từ Liên minh Fortinet và các nhà sản xuất, ANM được xác định là một trong những rủi ro hàng đầu đối với các hoạt động kinh doanh, với 78% các nhà sản xuất xếp ANM vào Top 5 mối đe dọa, so với con số 70% vào năm 2020.

Trong đó, tống tiền thông qua các cuộc tấn công bằng ransomware là mối lo ngại ANM hàng đầu đối với các nhà sản xuất, với 36% tổ chức từng trải qua một cuộc tấn công như vậy trong năm qua, con số này tăng lên từ 23% vào năm 2020.

Tần suất của các cuộc tấn công cũng đang gia tăng, khi hơn 80% các nhà sản xuất đã gặp phải ít nhất một vụ vi phạm dữ liệu trong năm qua, với 15% gặp phải 6 lần hoặc nhiều hơn.

so-lieu-cho-thay-cac-cuoc-tan-cong-mang-vao-linh-vuc-san-xuat-dang-gia-tang-dang-bao-dong.png
Số liệu cho thấy các cuộc tấn công mạng vào lĩnh vực sản xuất đang gia tăng đáng báo động.

Không chỉ tần suất của các cuộc tấn công tăng lên mà còn có sự gia tăng đáng kể về các hình thức lừa đảo và phần mềm độc hại. Các sự cố bảo mật phổ biến nhất được ghi nhận bao gồm các cuộc tấn công lừa đảo, phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp và phần mềm tống tiền.

Để đối phó với những thách thức này, các nhà sản xuất đã thống nhất một số chiến lược hành động để nâng cao bảo mật OT, bao gồm tăng cường kiểm tra bảo mật OT, kiểm tra và đánh giá bảo mật thường xuyên, đánh giá tính bảo mật của thiết bị mới, và rà soát các nhà cung cấp.

Nền tảng bảo mật OT của Fortinet

Hội nghị về bảo mật OT của Fortinet đã đưa ra lộ trình cụ thể để giúp các tổ chức, DN xây dựng chiến lược ANM toàn diện, bảo vệ toàn bộ mạng lưới sản xuất từ các hệ thống cũ đến các công nghệ tiên tiến nhất.

Nền tảng bảo mật OT của Fortinet là bộ sản phẩm và dịch vụ bảo mật toàn diện được thiết kế để bảo vệ các mạng công nghiệp. Với khả năng hiển thị sâu, bảo mật Zero-Trust, trung tâm điều hành ANM, mạng an toàn và dịch vụ và hoạt động ANM, nền tảng đem đến sự an toàn và đáng tin cậy cho các tổ chức, DN.

Với cam kết dẫn đầu ngành, liên tục đổi mới và thông tin tình báo về mối đe dọa không giới hạn, Fortinet là lựa chọn hàng đầu trong việc bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng trước những thách thức ngày càng phức tạp của ANM.

Fortinet có phương thức tiếp cận và một nền tảng bảo mật OT toàn diện được thiết kế đặc biệt đối phó với sự phức tạp của ANM công nghiệp. Bên cạnh đó, Fortinet cũng có đội ngũ tận tâm trong việc phát triển các giải pháp mới nhằm đối phó với tình trạng các mối đe dọa liên tục phát triển.

Ngoài ra, Fortinet sở hữu cơ sở dữ liệu thông tin tình báo về mối đe dọa OT lớn nhất trong ngành giúp các tổ chức, DN luôn “đi trước” tội phạm mạng.

Khi sự hội tụ của IT và OT tiếp tục gia tăng, Fortinet cam kết tiếp tục dẫn đầu trong đổi mới bảo mật OT. Phương pháp tiếp cận bảo mật tích hợp, được hỗ trợ bởi thông tin tình báo về mối đe dọa OT theo thời gian thực, cho phép các tổ chức, DN thiết lập mô hình zero-trust và tạo điều kiện hỗ trợ hội tụ IT/OT một cách an toàn. Với sự phát triển không ngừng của các giải pháp bảo mật OT, Fortinet đặt mục tiêu đón đầu các mối đe dọa và đảm bảo an toàn cho cơ sở hạ tầng quan trọng trước những thách thức ANM ngày càng biến đổi./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bước tiến mạnh mẽ trong bảo mật OT cho các tổ chức, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO