Bưu điện các tỉnh phía Nam đồng hành với người dân vượt qua Covid-19

PV| 12/08/2021 21:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Đồng hành cùng các tỉnh phía Nam vượt qua Covid-19, Bưu điện Việt Nam tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa.

Gần 17.000 người ở Tây Ninh đón nhận "Hạt vàng Bưu điện"

Ngày 11/8, 50 tấn gạo được chương trình "Hạt vàng Bưu điện" do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) chủ trì đã gửi đến tỉnh Tây Ninh phát miễn phí cho gần 17.000 đối tượng là người lao động nghèo, người neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, đang gồng mình chống chọi với cuộc sống hiện tại trong đại dịch Covid-19. Trong ngày đầu tiên triển khai, Bưu điện tỉnh đã trao tặng 6 tấn gạo đến với hơn 1.500 người dân tại huyện Bến Cầu và huyện Tân Châu.

Bưu điện các tỉnh phía Nam đồng hành vượt qua Covid-19 - Ảnh 1.

Chương trình "Hạt vàng Bưu điện" đến với Tây Ninh

Cùng với đó, Bưu điện tỉnh cũng đã kích hoạt 9 điểm bán hàng thiết yếu tại các bưu cục, phối hợp với các hợp tác xã để đưa sản phẩm Vietgap lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Portmart.vn để phục vụ người dân.

Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng bản đồ số "Các điểm bán hàng trong mùa dịch"

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ ngày 23/7, Bưu điện tỉnh đã triển khai 62 điểm bán hàng bình ổn giá và cung cấp các mặt hàng thiết yếu ở khắp các huyện, thị xã phục vụ người dân. Đến nay, đã cung cấp hơn 130 tấn hàng hóa các loại thông qua hình thức bán hàng trực tiếp, qua sàn TMĐT Postmart.vn và qua số điện thoại đặt hàng.

Để giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các điểm bán hàng thiết yếu, xuất phát từ ý tưởng của Tỉnh Đoàn, Bưu điện tỉnh khẩn trương xây dựng bản đồ số "Các điểm bán hàng trong mùa dịch". Bản đồ có khả năng hỗ trợ tính khoảng cách để gợi ý lộ trình di chuyển và thời gian di chuyển tới địa điểm mong muốn. Việc bố trí hiển thị các cửa hàng được tách theo từng phường, xã, quận, huyện để giúp người dân dễ tìm kiếm. Ở thông tin các điểm đều hiện rõ thông tin về trạng thái hoạt động, giờ làm việc, thông tin lên hệ… Ngoài ra, bản đồ còn có tính năng định vị và chia sẻ chính xác các vị trí cửa hàng gần nhất, qua đó giúp người dân tiết kiệm thời gian tìm cửa hàng, cũng như hạn chế việc ra đường trong thời điểm này.

Ngoài các gian hàng thiết thiếu, bình ổn giá, Bưu điện tỉnh cũng tích cực đồng hành cùng bà con nông dân tiêu thụ nông sản và đưa đặc sản vùng miền lên sàn Postmart.vn. Tính đến thời điểm này, Bưu điện tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 78 tấn nông sản các loại trong đó riêng trái cây là hơn 50 tấn gồm nhãn, bơ, bưởi và thanh long… Dự kiến trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ cho bà con nông dân khoảng 70 tấn nông sản. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn thường xuyên mở các lớp tập huấn, hướng dẫn cho người nông dân đưa nông sản của mình lên sàn TMĐT Postmart.vn, mở ra một hướng đi mới trong việc tiêu thụ và giới thiệu các đặc sản vùng miền cho người dân cả nước.

Không chỉ dừng lại ở đó, để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chiều 11/8, đại diện Bưu điện tỉnh, Bưu điện TP. Vũng Tàu đã cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đến phường Thắng Nhì - khu vực đang thực hiện siết chặt Chỉ thị 16 để trao tặng gần 4 tấn gạo cho hơn 1.300 hộ dân với 3.000 nhân khẩu đang sinh sống trong các khu vực phong tỏa trong chương trình "Hạt vàng Bưu điện". Dự kiến số lượng gạo hỗ trợ cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 70 tấn. 

Bưu điện các tỉnh phía Nam đồng hành vượt qua Covid-19 - Ảnh 2.

Trong tuần này, Bưu điện TP. Vũng Tàu tiếp tục tổ chức phát gạo miễn phí tại địa bàn các phường 11, phường 5, phường Nguyễn An Ninh…. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ sớm đến với các huyện và thị xã còn lại trên địa bàn của tỉnh.

Bưu điện Long An triển khai hàng loạt giải pháp hỗ trợ người dân yên tâm chống dịch

Chung tay cùng các cấp chính quyền chống dịch, Bưu điện tỉnh Long An phối hợp cùng Sở Công thương, Sở TT&TT  kích hoạt 163 điểm bán hàng bình lưu động bình ổn giá, xây dựng kế hoạch tăng lượng hàng thiết yếu, mở rộng công năng các bưu cục vừa phục vụ dịch vụ Bưu chính công ích, vừa phục vụ cung cấp hàng thiết yếu cho người dân đảm bảo thông suốt chuỗi hàng hóa để người dân yên tâm ở nhà chống dịch. Bên cạnh đó, Bưu điện Long An cũng đã tổ chức đăng ký, triển khai chương trình "Hạt vàng Bưu điện" tặng gạo miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Bà Ôn Kim Hồng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Long An cho biết: "Chương trình "Hạt vàng Bưu điện" với 50 tấn gạo miễn phí sẽ tặng cho gần 17.000 người là các hộ nghèo, người tàn tật, neo đơn, sinh viên trọ học kẹt lại thành phố, người lao động tự do mất việc làm".

Bưu điện các tỉnh phía Nam đồng hành vượt qua Covid-19 - Ảnh 3.

Bưu điện TP. Tân An đã triển khai mô hình "đi chợ hộ", trở thành điểm sáng trong việc phục vụ người dân an tâm chống dịch, với cách làm linh hoạt, sáng tạo của mình. Mô hình này không chỉ mang lại tiện ích tối đa cho người dân, thực hiện sứ mệnh vai trò doanh nghiệp vì cộng đồng mà còn hỗ trợ các hộ nông dân, người sản xuất nông nghiệp kịp thời tiêu thụ nông sản, thịt, cá, trứng đến kỳ thu hoạch, không để xảy ra tình trạng rớt giá ngay cả đối với nông sản thu hoạch theo mùa vụ. Đến nay, Bưu điện tỉnh đã cung cấp hơn 400 tấn hàng hóa các loại gồm gao, mỳ, thịt và rau xanh đến tay người dân. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh còn hỗ trợ tiêu thụ được hơn 2 tấn thanh long Châu Thành đang vào vụ thu hoạch và hơn 12 tấn nhãn Đồng Tháp.

Bưu điện Long An cũng đã triển khai kế hoạch đưa nông dân lên sàn TMĐT Postmart.vn, cung cấp hệ sinh thái số gồm định danh xác thực điện tử PostID, gian hàng số, hệ thống thanh toán điện tử postpay, app quản lý đơn hàng My Vietnam Post, các nền tảng điều tin Packnsend, phát Dingdong cũng được áp dụng triệt để trong việc kinh doanh TMĐT cho người dân theo xu hướng chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn.

Đến nay, đã có hơn 130 sản phẩm là đặc sản đặc trưng của địa phương như khô các lóc, mắm cá lia thia, thanh long ruột đỏ Châu Thành hay tinh dầu tràm… đã được đưa lên trên sàn TMĐT Postmart.vn, Landingpage Longan.postmart.vn mỗi ngày thu hút hàng ngàn lượt tương tác với hàng trăm đơn hàng được kết nối, hoàn thiện gửi đi mọi miền Tổ quốc.

Bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu tại Cần Thơ

Sau khi Sở Công Thương TP. Cần Thơ đề nghị các DN là siêu thị, cửa hàng tiện ích khẩn trương chuyển đổi hình thức bán hàng, từ bán hàng trực tiếp sang bán hàng theo hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bưu điện TP Cần Thơ đã khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo nguồn cung cấp lương thực cho người dân.

Đến thời điểm này, 80 điểm cung bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện TP Cần Thơ đã cung cấp hơn 240 tấn hàng hóa đến tay người tiêu dùng, chỉ riêng trong 2 ngày sau khi các siêu thị và chợ tạm dừng bán hàng trực tiếp, số lượng đơn đặt hàng qua các điểm bán hàng của Bưu điện đã tăng hơn 30%. 

Dự báo được nhu cầu của người dân sẽ tăng cao trong thời điểm này, Bưu điện TP Cần Thơ đã làm việc với các nhà cung cấp lớn để đảm bảo nguồn hàng càng ngày càng phong phú và đa dạng. Bên cạnh đó, với ưu thế về mạng lưới trải dài trên khắp các quận huyện, Bưu điện TP cũng đảm bảo có ít nhất 2 điểm bán hàng đã được đăng kí với Sở Công Thương, cung cấp đầy đủ các mặt hàng từ những mặt hàng khô như gạo, mỳ gói, nước mắm đến những mặt hàng tươi sẵn hàng ngày như rau củ quả, trứng… Đối với mặt hàng như thịt cá, Bưu điện TP Cần Thơ đã lên kế hoạch tăng tuần suất đặt hàng với mục tiêu người dân có thể đặt các mặt hàng tươi sống như thịt gà, thịt lợn, cá… hai lần/tuần. Sau khi đặt hàng thành công, nhân viên của Bưu điện giao đến tận nơi vào 2 ngày cố định trong tuần.

Ngoài ra, tại một số khu vực "nóng" như huyện Thới Lai và Vĩnh Thạch, Bưu điện TP cần Thơ cũng triển khai chương trình "đi chợ hộ" cho người dân. Theo đó, khách hàng có thể gọi điện đến các Bưu cục để đặt hàng. Với những mặt hàng không sẵn có, nhân viên Bưu điện sẽ lập danh sách, tổ chức phân tuyến để "đi chợ hộ". Toàn bộ các mặt hàng, sản phẩm mua giúp người dân sẽ không phát sinh thêm chi phí./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện các tỉnh phía Nam đồng hành với người dân vượt qua Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO