Tại cuộc họp báo của Bộ TT&TT chiều ngày 8/4, ông Lê Văn Chung, đại diện Vụ Bưu chính đã thông tin về việc giám sát hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính trong thời gian qua.
Xu hướng mua hàng trực tuyến thực sự bùng nổ khi đại dịch COVID -19 diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Bởi nhu cầu tiêu dùng của con người là tất yếu, ứng dụng công nghệ thông tin là những bước phát triển văn minh của nhân loại nhưng đại dịch mới là nhân tố xúc tác mạnh mẽ cho các hoạt động trực tuyến do việc hạn chế đi lại và tiếp xúc trực tiếp.
Bộ TTTT vừa ban hành văn bản số 1115/BTTTT-BC gửi các doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính về việc bảo đảm cung ứng dịch vụ bưu chính trong thời kỳ dịch Covid-19.
Nhằm hỗ trợ, chia sẻ với nhân dân các quốc gia trong việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã ra thông báo về việc chấp nhận vận chuyển ra nước ngoài các trang thiết bị y tế dùng cho việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vius corona gây ra vì mục đích nhân đạo.
Là doanh nghiệp được Nhà nước giao thực hiện nhiệm vụ bưu chính công ích duy nhất tại Việt Nam, dù còn, vượt qua muôn vàn khó khăn trong 10 năm hoạt động độc lập, Bưu điện Việt Nam luôn bảo đảm cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích, đồng thời tạo nhiều đột phá mới trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
Số liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp cho thấy, số lượng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính tại Việt Nam đã tăng 20 lần sau 8 năm, kể từ năm 2007 đến nay.
Trong chương trình công tác tại Thành phố Đà Nẵng, ngày 08/7/2014, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp bưu chính viễn thông tại Thành phố Đà Nẵng: Trung tâm Thông tin di động khu vực III (MobiFone), Bưu điện Thành phố, Trung tâm Dịch vụ viễn thông khu vực III (VinaPhone) và Viễn thông Đà Nẵng.
Mặc dù đã tinh giảm biên chế, thu gọn bộ máy cho những cán bộ sắp đủ tuổi về hưu nhưng nhân lực trong Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (Vietnam Post) hiện nay vẫn lên tới 51.200 người (Viettel Post có khoảng 2.000 người).
Trong những năm vừa qua, trước sự sụt giảm liên tục về doanh thu của dịch vụ bưu chính truyền thống, ngành bưu chính trên thế giới đã và đang thực hiện đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và tích cực theo đuổi cơ hội tham gia thương mại điện tử vì mục đích lợi nhuận.