Chuyển đổi số

Cà Mau phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số

Đỗ Thêu 14:47 24/09/2023

Việc phổ cập, truyền thông để Ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, Ngày CĐS tỉnh Cà Mau 10/10 có sức lan toả mạnh mẽ đến các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn.

Thực hiện Công văn số 4754/BTTTT-CĐSQG ngày 18/9/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các địa phương, trong đó có tỉnh Cà Mau đã tích cực triển khai phổ cập, tuyên truyền bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, Ngày CĐS tỉnh Cà Mau 10/10.

Theo đó, Sở TT&TT tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau; các cơ quan báo, đài, Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) tỉnh; các Trang TTĐT thành phần; kênh quảng bá tỉnh Cà Mau; các DN viễn thông; các Hiệp hội DN tỉnh tổ chức triển khai phổ cập, truyền thông bộ nhận diện ngày CĐS quốc gia năm 2023.

Việc phổ cập, truyền thông bộ nhận diện được thực hiện thông qua việc hiển thị bộ nhận diện trên Trang TTĐT của cơ quan, đơn vị, trên các bảng điện tử, màn hình công cộng thuộc sự quản lý, các trang web, ứng dụng di động của các sở, ngành, địa phương, DN và trên các báo điện tử của ngành, lĩnh vực quản lý từ ngày 01 - 10/10/2023.

Bên cạnh đó, bộ nhận diện Ngày CĐS quốc gia được đưa vào các ấn phẩm trực tuyến và trực tiếp của các sự kiện hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2023.

Sở TT&TT Cà Mau cũng khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, địa phương hưởng ứng trên không gian mạng bằng cách thay đổi ảnh đại diện có kèm khung hình nhận diện (avatar frame) ngày CĐS quốc gia 10/10/2023 từ ngày 01 - 10/10/2023.

Cách thay ảnh đại diện có kèm khung hình avatar về ngày CĐS quốc gia:

Bước 1: Truy cập vào một trong hai đường dẫn (link) dưới đây để lựa chọn 2 mẫu avatar frame yêu thích:

2.png
Mẫu 1: https://khunghinh.net/p/1a2b1fbe02b3400a
3.png
Mẫu 2: https://khunghinh.net/p/f3c22d518000abc0.

Bước 2: Sau khi lựa chọn mẫu yêu thích, bấm “Chọn hình” ở phía dưới khung hình để tải lên.

Bước 3: Sau khi tải ảnh lên, kéo và di chuyển trực tiếp ảnh vào trong khung hình hoặc sử dụng thanh công cụ bên dưới để kéo và chỉnh hình sao cho vừa vặn hiển thị.

Bước 4: Sau khi đã căn chỉnh xong, chọn “Tiếp tục”, sau đó chọn “Tải hình”.

Bước 5: Thay ảnh đại diện trên Zalo, Facebook và các nền tảng xã hội bằng hình ảnh vừa tải xuống.

4.jpg

Khuyến khích người dùng thực hiện gắn thẻ các Hashtag trên nội dung bài đăng thay ảnh với cú pháp như sau: #ngaychuyendoisoquocgia#namdulieuso#10102023.

Bộ nhận diện ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 được đăng tải trên Cổng Chuyển đổi số quốc gia tại địa chỉ: https://dx.gov.vn hoặc quét mã QR./.

Bài liên quan
  • Cà Mau ban hành 86 dữ liệu mở của 14 lĩnh vực
    Nhằm thúc đẩy, kết nối chia sẻ, khai thác dữ liệu, cung cấp dữ liệu mở hiệu quả, góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số (CĐS), vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký quyết định số 1568/QĐ-UBND ban hành danh mục dữ liệu mở tỉnh Cà Mau.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO