Cá nhân hóa các ứng dụng trên Windows Phone 8

04/11/2015 07:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Microsoft đã chính thức giới thiệu Windows Phone 8, phiên bản hệ điều hành điện thoại thông minh mới nhất của Hãng này. Windows Phone 8 đưa ra trải nghiệm điện thoại thật sự cá nhân, kết nối người sử dụng với bạn bè và những thứ người dùng quan tâm nhất.

Linh hồn của Windows Phone 8 là các khối động, được gọi là Live Tiles, chỉ riêng cho hệ điều hành Windows Phone. Người dùng có thể tùy ý sắp xếp các biểu tượng ứng dụng trên màn hình Start bằng cách ghim danh bạ người thân, ứng dụng, bản nhạc, game, hình ảnh…. theo cách mong muốn. Các khối động Live Tiles có thể thiết lập theo 3 cỡ với 20 lựa chọn màu sắc theo phổ màu coban, đỏ thẫm và màu chanh. Nhờ đó, người sử dụng có thể cá nhân hóa màn hình Start theo cách riêng không thể nhầm lẫn.

Ngoài khối động Live Tiles, Windows Phone 8 cung cấp một loạt các tính năng mới để trải nghiệm trên điện thoại thông minh được cá nhân hóa hoàn toàn như:

Ứng dụng trực tuyến: Apps trực tuyến đưa thẳng thông tin lên màn hình Start, ví dụ như các chào hàng của nhóm Groupon hàng ngày, thông tin chuyến bay và tiêu đề tin tức... Trên máy Windows Phone 8, các ứng dụng trực tuyến như Facebook thậm chí có thể cập nhật thông tin thời gian thực lên màn hình nền đang khóa.

Kho ứng dụng:Windows Phone Store hiện có 120.000 ứng dụng để lựa chọn và đang tiếp tục bổ sung hàng trăm ứng dụng mỗi ngày. Pandora, dịch vụ radio Internet hàng đầu thế giới, vào đầu năm 2013 sẽ cộng tác với Windows Phone đưa ra nhạc quảng cáo 1 năm miễn phí.

Kid’s Corner – góc trẻ em: Đây là ứng dụng độc quyền của Windows Phone 8. Góc trẻ em là ứng dụng miễn phí nhằm chia sẻ điện thoại của cha mẹ với các con. Nhờ đó, bé có thể chơi Angry Birds mà không nhắn tin làm ảnh hưởng đến người dùng chính. Phụ huynh có thể giao điện thoại cho các bé mà không cần bận tâm về thư viện ảnh, danh bạ, hoặc việc gửi SMS hoặc email không được quản lý, cũng như bị gọi điện thoại ngẫu nhiên. Chỉ cần vài thao tác thiết lập đơn giản, cha mẹ có thể kích hoạt một không gian riêng trong điện thoại cho trẻ chơi, thông qua màn hình Start tùy biến để bé có thể truy cập các ứng dụng, trò chơi, bản nhạc và video được lựa chọn bởi cha mẹ.

Rooms:Đôi khi người dùng muốn chia sẻ và trò chuyện chỉ với một nhóm chứ không phải toàn bộ mạng xã hội. Tính năngRoomscho phép người dùng tạo ra các nhóm riêng cho những người có Windows Phone 8 và dễ dàng kết nối với họ, ví dụ các thành viên trong gia đình, bạn thân hoặc nhóm bóng đá cuồng nhiệt. Tính năng này giống như một mạng xã hội riêng của dòng máy dùng Windows Phone 8.

Data Sense: Tính năng mới này sẽ giúp người dùng lướt web và làm được nhiều hơn mà không cần lo lắng về việc vượt quá giới hạn dữ liệu.Data sensegiúp bảo tồn dung lượng dữ liệu nhờ nén hình ảnh Web, chuyển tới dữ liệu Wi-Fi miễn phí và tự động điều chỉnh việc sử dụng của người dùng để đi sát giới hạn dữ liệu của họ. Tính năng Data Sense cũng chỉ ra dung lượng dữ liệu được sử dụng cho mỗi ứng dụng. Khi người dùng tiếp cận giới hạn dữ liệu, Data Sense thông báo để người dùng có thể trù tính tốt nhất về cách sử dụng của mình. Data Sense sẽ được giới thiệu đến các nhà khai thác di động được lựa chọn trong kỳ ít ngày nữa và bổ sung các đối tác khác vào năm tới. Verizon sẽ là nhà cung cấp Data Sense đầu tiên tại Mỹ.

Ví điện tử và công nghệ giao tiếp tầm ngắn (Wallet and near-field communications):Windows Phone 8 đưa đến công nghệ ví điện tử, bao gồm cả các khoản thanh toán thông quanear-field communication(NFC). Tính năng Wallet cũng có thể lưu trữ ghi nợ, tín dụng, thẻ thành viên trên điện thoại người dùng.

Sẵn sàng dịch vụ thoại qua Skype: Các ứng dụng Skype mới sẽ kết nối với Windows Phone 8, giúp thực hiện và nhận các cuộc gọi Skype giống như một cuộc gọi điện thoại thông thường.

Với giao diện và công nghệ cốt lõi quen thuộc, đi kèm dịch vụ đám mây SkyDrive, Windows Phone 8 được xây dựng để làm việc liền mạch cùng máy tính Windows 8, Microsoft Surface và màn hình Xbox 360. Nhờ đó người dùng có thể chỉnh sửa một tài liệu khi đang di chuyển cùng Windows Phone 8 và đẩy vào máy tính khi cần.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cá nhân hóa các ứng dụng trên Windows Phone 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO