Các nhà phát triển đã kiếm được hơn 260 tỷ USD trên App Store kể từ năm 2008

Hoàng Linh| 11/01/2022 09:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà phát triển đã kiếm được hơn 260 tỷ USD trên App Store kể từ năm 2008. App Store hiện có hơn 1,8 triệu ứng dụng và được hơn nửa tỷ người truy cập mỗi tuần ở 175 quốc gia.

Theo thông tin do Apple tiết lộ ngày 10/1, công ty này đã thanh toán hơn 260 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng trên khắp thế giới kể từ khi App Store ra mắt năm 2008, tăng từ con số 200 tỷ USD vào cuối năm 2020. Như vậy, chỉ tính riêng năm 2021, Apple đã chi ra ít nhất là 60 tỷ USD cho các lập trình viên ứng dụng trên App Store.

Nhà sản xuất iPhone đã từng cho biết các nhà phát triển đã tạo ra một "kỷ lục hàng năm mới về thu nhập của họ" vào năm ngoái.

Apple cho biết chỉ riêng trong mùa lễ này, khách hàng trên App Store "đã chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết" trong khoảng thời gian từ trước Giáng sinh đến giao thừa năm mới 2022, thúc đẩy mức tăng trưởng hai con số so với năm ngoái.

"Năm 2021, một loạt các "bom tấn" đã ra mắt trên App Store, với các công ty giải trí hàng đầu thế giới chọn công chiếu các bộ phim đình đám như "Black Widow" (tựa Việt: Góa phụ đen) của Disney+ và "Space Jam: A New Legacy" (tựa Việt: Space Jam: Kỷ nguyên mới) từ HBO Max trên ứng dụng cùng ngày với với việc phát hành bản sân khấu của các công ty".

Các chuyên gia trong ngành cho biết đây là một thông báo quan trọng cho các nhà đầu tư và các nhà phân tích khi Apple muốn gửi đi một thông điệp rằng công ty đang kiếm tiền không chỉ thông qua việc bán phần cứng (các sản phẩm như iPhone, iPad và Apple Watch) mà còn thông qua việc bán các dịch vụ và ứng dụng cho khách hàng của mình.

Vào tháng 10/2021, để thu hút nhiều khách hàng hơn, App Store cũng ra mắt Sự kiện trong ứng dụng (In-App Events), các sự kiện phát kịp thời trong ứng dụng và với game được phát hành như các cuộc thi game, buổi ra mắt phim và trải nghiệm được phát trực tiếp.

Theo dữ liệu được Apple công ty công bố hồi tháng 6/2021, App Store là một trong những chợ ứng dụng lớn nhất thế giới, nơi có hơn 1,8 triệu ứng dụng và được hơn nửa tỷ người truy cập mỗi tuần trên 175 quốc gia.

Apple trả cho các nhà phát triển từ 70% - 85% tổng doanh thu từ App Store của mình, chiếm từ 15% - 30% doanh thu được tạo ra từ các giao dịch được thực hiện trong ứng dụng, tùy thuộc vào loại nội dung.

Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ của Apple cho biết trong một tuyên bố: "Danh mục dịch vụ đẳng cấp thế giới của Apple chứng minh sự cần thiết vào năm 2021, khi mọi người trên toàn thế giới tìm kiếm những cách thức mới để giải trí, thông báo, kết nối và truyền cảm hứng".

Với hơn 745 triệu đăng ký trả phí, "Apple tiếp tục kết nối các nhà phát triển, nghệ sĩ và người kể chuyện trên thế giới với người dùng trên hơn một tỷ thiết bị", ông nói thêm.

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 25/9, công ty đã báo cáo mức kỷ lục 365,8 tỷ USD doanh thu thuần và 108,9 tỷ USD thu nhập hoạt động, tương ứng với mức tăng 33% và 64% hàng năm.

Tổng doanh thu từ đơn vị các dịch vụ của Apple đã tăng gần 27,2% hàng năm lên hơn 68,4 tỷ USD trong 12 tháng.

Vào ngày 3/1/2022, giá trị thị trường của Apple trong một thời gian ngắn đã tăng lên trên mốc 3.000 tỷ USD, phá vỡ một kỷ lục khác và nhấn mạnh đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự gia tăng kéo dài hàng thập kỷ của Big Tech này./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Các nhà phát triển đã kiếm được hơn 260 tỷ USD trên App Store kể từ năm 2008
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO