Chuyển động ICT

Các “ông lớn” viễn thông Hàn Quốc trình diễn những ứng dụng AI mới nhất tại MWC 2024

Tâm An 15:21 19/02/2024

Các công nghệ và dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của các công ty viễn thông hàng đầu Hàn Quốc sẽ được giới thiệu tại Triển lãm di động toàn cầu (MWC) Barcelona 2024, sự kiện kết nối di động lớn nhất thế giới dự kiến diễn ra tuần tới tại Tây Ban Nha.

mwc-barcelona-2024.jpg

Hai nhà mạng di động hàng đầu của Hàn Quốc là SK Telecom và KT tham dự sự kiện từ ngày 26 - 29/2, sẽ chủ yếu tập trung vào các ứng dụng AI và kết nối thế hệ tiếp theo - 5G và 6G. Trong khi đó, LG Uplus, nhà mạng di động thứ ba của Hàn Quốc, sẽ tham gia sự kiện như một quan sát viên.

Với thị trường AI tạo sinh phát triển nhanh chóng, MWC Barcelona 2024 đã chọn 6 từ khóa chính - 5G, kết nối, chuyển đổi số sản xuất, nhân văn hóa AI, đổi mới và DNA số - để phù hợp với chủ đề chính của sự kiện, "Tương lai là trên hết", theo tổ chức GSMA.

SK Telecom cho biết họ sẽ thiết lập gian hàng rộng 992m2 tại Fira Gran Via, để giới thiệu các công nghệ AI mới nhất và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) dành riêng cho các nhà khai thác kinh doanh viễn thông.

Một số công nghệ mới khác cũng được giới thiệu tại triển lãm bao gồm Litmus Plus, một hệ thống phân tích dân số dựa trên AI và Camera lượng tử AI, có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như robot, dịch vụ an ninh và y tế. Công ty cho biết cũng sẽ có một chương trình trải nghiệm ảo để du khách khám phá công nghệ Urban Air Mobility của mình.

Giám đốc điều hành SK Telecom Yoo Young-sang chia sẻ: “Chúng tôi sẽ giới thiệu các ứng dụng khác nhau của công nghệ AI cốt lõi mà SK sở hữu. Thông qua sự hợp tác với các công ty toàn cầu, chúng tôi sẽ theo đuổi sự chuyển đổi nhanh chóng để trở thành một công ty AI toàn cầu”.

Trong khi đó, KT, nhà mạng di động lớn thứ hai của Hàn Quốc, cho biết họ cũng sẽ mở một gian hàng triển lãm tại MWC 2024, chủ yếu với chủ đề về mạng thế hệ tiếp theo và công nghệ AI.

Trong khu vực NEXT 5G, KT sẽ giới thiệu nhiều dịch vụ và chương trình liên quan đến mạng. Khu vực này sẽ có trải nghiệm Urban Air Mobility và hệ thống quản lý không lưu AI, cũng như công nghệ API mạng mở và nền tảng kỹ thuật cho điện toán hiệu suất cao. Ngoài ra, công ty cũng sẽ giới thiệu công nghệ mã hóa lượng tử và công nghệ cắt giảm năng lượng mới nhất cho cơ sở hạ tầng viễn thông.

Tại khu vực AI Life, KT sẽ trưng bày các ứng dụng khác nhau của mô hình LLM của mình. Gã khổng lồ viễn thông cho biết họ sẽ giới thiệu chip AI và mô hình nền tảng của Mi:dm (mô hình ngôn ngữ quy mô lớn đầu tiên do một công ty Hàn Quốc phát triển)

Lee Jeong-woo, Giám đốc quan hệ công chúng của KT cho biết: “Là một đối tác công nghệ số sáng tạo, chúng tôi đang chuẩn bị giới thiệu thế hệ CNTT tiếp theo trên thị trường toàn cầu. KT sẽ giới thiệu AI, UAM và các công nghệ mạng tương lai tại triển lãm MWC cho tất cả mọi người để cùng khám phá sự đổi mới kỹ thuật số của thế hệ tiếp theo”.

LG Uplus sẽ không có gian trưng bày tại triển lãm năm nay, nhưng Giám đốc điều hành Hwang Hyeon-sik và các lãnh đạo quản lý cấp cao của LG Uplus sẽ tham gia sự kiện này và tham gia các cuộc họp với các đối tác tiềm năng, bao gồm Google và Amazon Web Service.

"MWC 2024 là một sự kiện quan trọng, nơi chúng tôi có thể xem xét các xu hướng mới nhất của thị trường viễn thông toàn cầu cũng như lĩnh vực AI và ICT", Hwang chia sẻ và hy vọng chuyến đi của mình sẽ là cơ hội để tạo dựng các mối quan hệ mới nhằm hỗ trợ sự phát triển trong tương lai.

Theo Polaris Market Research, một công ty theo dõi thị trường có trụ sở tại Hoa Kỳ, sự tăng trưởng của các ứng dụng AI trên thị trường viễn thông dự kiến sẽ tăng gấp 10 lần, đạt 17,1 tỷ USD vào năm 2031./.

Theo koreaherald
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Đừng bỏ lỡ
Các “ông lớn” viễn thông Hàn Quốc trình diễn những ứng dụng AI mới nhất tại MWC 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO