Kinh tế số

Các sản phẩm làm đẹp tăng trưởng mạnh trên sàn thương mại điện tử

Anh Minh 15:30 01/04/2024

Tại Việt Nam, năm 2023, lần đầu tiên ngành làm đẹp đã lọt top 5 danh mục các ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt trên Amazon.

Theo McKinsey & Company, thương mại điện tử (TMĐT) dự kiến sẽ tiếp tục là kênh bán hàng phát triển nhanh nhất cho các sản phẩm làm đẹp, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 12% giai đoạn từ 2022 đến 2027. Ngoài ra, theo Statista, giá trị TMĐT của ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân ước đạt 119 tỷ USD vào năm 2023, dự kiến đạt184 tỷ USD vào năm 2028.

tmdt.png
TMĐT là kênh tăng trưởng nhanh nhất của các sản phẩm làm đẹp. Nguồn: Euromontor, McKinsey

Không thể phủ nhận mua sắm online mang đến ưu điểm tiện lợi, sẵn có, đa dạng sản phẩm, ưu đãi giảm giá và nhiều phương thức thanh toán. Hơn nữa, phụ nữ ngày càng có khả năng mạnh mẽ về kinh tế và làm chủ cuộc sống của mình, nên cũng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân. Theo báo cáo của Jungle Scout, quý 4/2023, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã chi tiêu nhiều hơn khi mua sắm các sản phẩm tiêu dùng, quần áo, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và vitamin, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

Tại Việt Nam, trong danh mục các ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt trên Amazon năm 2023, lần đầu tiên ngành làm đẹp lọt top 5, trong khi ngành hàng may mặc cũng tiếp tục giữ thứ hạng cao trong ba năm liên tiếp. Điều này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của phụ nữ toàn cầu đối với các sản phẩm thời trang và làm đẹp.

Ưu điểm sẵn có, tiện lợi, sản phẩm đa dạng và các ưu đãi hấp dẫn là những động lực tăng trưởng doanh số trực tuyến của các sản phẩm dành cho phái đẹp. Bằng cách thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ, doanh nghiệp có thể bước chân vào phân khúc đang tăng này và thúc đẩy thành công bền vững trên thị trường toàn cầu.

Sản phẩm làm đẹp của DN Việt mở rộng ra quốc tế nhờ TMĐT

Theo Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Amazon tại Việt Nam năm 2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, chứng minh cơ hội rộng mở mà Amazon tạo ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Các danh mục bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon năm 2023 là: Nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp. Danh sách này là minh chứng cho kinh nghiệm sâu rộng của Việt Nam trong việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm mũi nhọn như đồ nội thất, trang trí nhà cửa thủ công và may mặc.

tmdt2.png

Sự góp mặt của ngành làm đẹp cũng như sức khỏe và chăm sóc cá nhân - ngành hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, đã mở rộng bức tranh xuất khẩu, củng cố vai trò cung ứng của Việt Nam đối với các sản phẩm dành cho nữ giới trên toàn thế giới.

Những con số ấn tượng trên đạt được phần lớn là nhờ các thương hiệu và doanh nghiệp Việt đã tận dụng những thế mạnh độc đáo của Việt Nam. Tận dụng các nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú từ địa phương như nghệ, dừa, lô hội, gạo và bồ kết được biết đến với tính chất chống viêm, dưỡng ẩm và kháng khuẩn, ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân đã góp phần định vị Việt Nam như một mắt xích cung ứng triển vọng, tạo dựng nền tảng cho lĩnh vực làm đẹp Việt trên thị trường TMĐT toàn cầu.

Khi quan sát xu hướng hiện nay trong các sản phẩm dành cho phụ nữ, có thể nhận thấy rằng các thương hiệu làm đẹp, thời trang và mẹ và bé của Việt Nam không chỉ đang phát triển mạnh mẽ mà còn liên tục đổi mới trong ngành của mình. Việc tự tin mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế giúp các doanh nghiệp không chỉ tăng cường doanh thu mà còn mở ra cơ hội kết nối với các thị trường toàn cầu.

Bằng cách sử dụng các công cụ và dịch vụ của Amazon, các sản phẩm làm đẹp của các thương hiệu Việt Nam có khả năng thâm nhập vào thị trường quốc tế một cách chiến lược và tận dụng cơ hội phát triển thông qua việc cung cấp các sản phẩm dành riêng cho phụ nữ trong tương lai./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các sản phẩm làm đẹp tăng trưởng mạnh trên sàn thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO