Để đảm bảo hiệu quả, chất lượng tốt nhất của dịch vụ, Tập đoàn VNPT đưa ra hướng dẫn chi tiết cho người dùng, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện bao gồm: SIM điện thoại dùng để đăng ký là thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao đã chuyển từ mạng khác sang mạng VinaPhone có thời gian kích hoạt và sử dụng liên lạc trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ.
Cùng với đó, các thông tin dùng để xác thực tài khoản ví Mobile Money - VNPT Pay (bao gồm tên và thông tin giấy tờ) phải trùng khớp với thông tin thuê bao SIM VinaPhone.
Đối với việc đăng ký dịch vụ, ngoài đăng ký trực tiếp tại điểm giao dịch, khách hàng cũng có thể tự đăng ký trên điện thoại phổ thông hoặc điện thoại thông minh (smartphone). Với điện thoại phổ thông, khách hàng chỉ cần thông qua thông qua lệnh trên bàn phím thoại (bấm *9191# sau đó bấm gọi và làm theo hướng dẫn) hoặc qua tin nhắn SMS (cú pháp DK gửi 9191) sẽ được nhân viên CSKH VNPT liên hệ và hỗ trợ.
Với những khách hàng sử dụng smartphone, ngoài các hình thức kể trên, có thể đăng ký qua ứng dụng VNPT Pay. Ứng dụng hiện có sẵn tại các kho ứng dụng App Store trên iPhone hoặc CH Play trên máy Android, khách hàng chỉ cần tải xuống và đăng ký, làm theo hướng dẫn.
VNPT lưu ý khách hàng: Trong trường hợp thao tác trên ví VNPT Pay, sẽ có 2 nguồn tiền bao gồm từ ví điện tử VNPT và từ tài khoản Mobile Money, khách hàng cần chọn đúng nguồn tiền phù hợp để thực hiện giao dịch và nhớ số điện thoại đích đến (tài khoản VNPT Mobile Money thụ hưởng). Nếu giao dịch chuyển tiền/thanh toán tới thuê bao chưa đăng ký Mobile Money hoặc thuê bao mạng khác, hệ thống sẽ báo lỗi, giao dịch sẽ không thực hiện được; hạn mức giao dịch (rút,chuyển, thanh toán) trên mỗi tài khoản VNPT Mobile Money là 10 triệu đồng/tháng/tài khoản...
Dễ dàng như việc đăng ký dịch vụ, ở dịch vụ nạp và rút tiền, khách hàng khi sử dụng điện thoại phổ thông (không dùng ứng dụng ví VNPT Pay) sẽ được thực hiện tại các điểm giao dịch VNPT và điểm giao dịch ủy quyền VNPT trên toàn quốc.
"Với những khách hàng sử dụng smartphone có sẵn ứng dụng ví VNPT Pay, chỉ cần truy cập trang chủ ứng dụng và chọn "Nạp tiền"/ "rút tiền" vào Mobile Money và thao tác theo hướng dẫn trên điện thoại", hướng dẫn VNPT nêu rõ.
Đối với việc chuyển tiền, khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông, sử dụng lệnh trên bàn phím thoại (giao thức USSD) là có thể giao dịch qua tài khoản Mobile Money (Trường hợp đối với các khoản Mobile Money trong cùng mạng thực hiện bấm phím *9191# và làm theo hướng dẫn).
Với smartphone ngoài cách thực hiện giống điện thoại phổ thông thì có thể chuyển tiền qua ứng dụng VNPT Pay - điều này giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn khi thể thực hiện chuyển từ tài khoản Mobile Money này đến tài khoản Mobile Money khác trong cùng mạng VinaPhone (trường hợp với các giao dịch qua tài khoản Ví VNPT Pay khác hoặc đến các tài khoản/thẻ ngân hàng, chỉ cần truy cập trang chủ ứng dụng, chọn "chuyển tiền" và làm theo hướng dẫn).
Đặc biệt, để đảm bảo việc thanh toán từ xa được nhanh, tiện lợi, khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông khi sử dụng phương thức thanh toán qua USSD VNPT được hỗ trợ nạp tiền điện thoại và thanh toán hóa đơn cước viễn thông/điện thoại trả sau của VNPT.
Với smartphone, việc sử dụng Mobile Money trên ví VNPT Pay khách hàng có thể sử dụng giống như tài khoản ví VNPT Pay khi đó khách hàng có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, cước viễn thông, mua vé tàu xe, bảo hiểm, mua sắm trực tuyến…
Đồng thời, khách hàng, người dùng cũng có thể thanh toán offline thông qua hình thức quét mã tại hơn 160.000 điểm giao dịch hỗ trợ VNPT Pay QR, Payoo QR và VNPAY-QR trên toàn quốc.
Như vậy, việc VNPT chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trên điện thoại chính là một bước tiến tiên phong đa dạng mọi dịch vụ, góp phần đáp ứng, phục vụ mọi yêu khách hàng trên tất cả các nền tảng online, offline và đẩy mạnh các giao dịch thanh toán số không dùng tiền mặt hiện nay./.