Chuyển đổi số

Cách Prudential sử dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của nhân viên

Hồng Ngọc 12/05/2024 06:25

Khi một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ thì dễ dàng ngủ quên trên chiến thắng. Ngành bảo hiểm - hiện là một thị trường hang nghìn tỷ đô la - sẽ trở nên thách thức hơn.

Đó là lý do tại sao các công ty bảo hiểm cần tập trung vào điều gì thực sự quan trọng: trở thành một "doanh nghiệp vì con người" tập trung vào việc cải thiện cuộc sống. Đối với Neetha Nair, Giám đốc nhân sự chính của Prudential Singapore, điều đó bao gồm cả nhân viên.

"Có một điều quan trọng thực sự đối với chúng tôi là chúng tôi có thể tạo ra giá trị cho nhân viên của mình và tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của họ", cô nói.

Ở mặt này, công nghệ đã trở thành một "công cụ kích hoạt" cho nhân viên của công ty. Để cung cấp một trải nghiệm tích cực cho nhân viên, Prudential cố gắng trang bị cho các thành viên nhóm những công cụ phù hợp không chỉ để tạo ra mối quan hệ mạnh mẽ và sự hạnh phúc, mà còn để hỗ trợ sự phát triển và đáp ứng nhu cầu học tập của họ trong sự nghiệp của họ.

Chất lượng và nhanh hơn nhờ công nghệ

Kể từ năm 2016, công ty đã đầu tư vào công nghệ và đào tạo nhân viên về các kỹ năng như tư duy thiết kế để giải quyết vấn đề, cùng với các quy trình linh hoạt khác. Năm 2020, Prudential bắt đầu cung cấp các khóa chứng chỉ cho nhân viên về học máy.

Nhờ vào việc tạo ra một văn hóa làm việc số và linh hoạt, Prudential đã có thể "nhanh chóng chuyển đổi sang làm việc từ xa và phục vụ khách hàng" khi đại dịch COVID-19 xảy ra, Nair nói. Ví dụ, giải pháp phục vụ video PRURemote Advice (PRA) đã được phát triển trong thời gian chỉ 7 ngày trong đại dịch, và từ đó đã được tích hợp vào các quy trình kinh doanh thông thường của công ty và được tăng cường bằng các giải pháp ký kết từ xa.

prudential-1.png
Nhân viên dịch vụ khách hàng của Prudential thực hiện dịch vụ video cho khách hàng (Ảnh: Prudential Singapore)

Prudential cũng đã khám phá cơ hội phát triển tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI). Năm 2019, công ty giới thiệu một hệ thống đánh giá nguy cơ tức thì có thể thực hiện các đánh giá rủi ro trong thời gian thực về các đơn đăng ký hợp đồng và đưa ra quyết định đánh giá rủi ro gần như ngay lập tức.

Năm 2022, công ty đã ra mắt một trợ lý ảo AI mang tên Grace, được sử dụng cho các quy trình như nhắc nhở thanh toán cho khách hàng. Ngoài ra, trong 1 năm qua, Prudential đã thử nghiệm việc sử dụng các công cụ genAI như Microsoft Copilot để giúp nhân viên nâng cao năng suất.

Đây chỉ là một số ví dụ về cách các giải pháp kỹ thuật giúp công ty tự động hóa và tối ưu hóa công việc.

"Sự hợp tác giữa con người và công nghệ có thể tạo ra giá trị trong nhiều lĩnh vực bằng cách cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn”, Nair nhấn mạnh. Điều này tăng năng suất và mang lại lợi ích cho các khách hàng.

Khỏe mạnh trong thời đại số

Sức khỏe của người lao động nổi lên như một điểm nóng trong cuộc khủng hoảng COVID-19, khi những thách thức về sức khỏe tâm thần ngày càng gia tăng ở lực lượng lao động châu Á.

"Sức khỏe cá nhân tại nơi làm việc đã trở nên quan trọng hơn rất nhiều trong những năm gần đây", Nair nói.

Để giải quyết vấn đề này, Prudential đã xây dựng một hệ sinh thái hỗ trợ sức khỏe cho nhân viên - cả về mặt thể chất và tinh thần. Đầu tiên, công ty cung cấp một mạng lưới các huấn luyện viên để giúp người lao động giải quyết lo âu và căng thẳng.

Điều này mở rộng ra cả vào lĩnh vực số hóa - khi có các sáng kiến ​​sức khỏe trực tuyến đều đặn để hỗ trợ sức khỏe tinh thần, tâm lý và thể chất của nhân viên. Họ có thể tham gia các buổi thiền và thể dục trực tuyến cũng như các hội thảo trực tuyến tập trung vào quản lý căng thẳng, dinh dưỡng và giữ gìn giấc ngủ.

prudential-2.png
Nhân viên Prudential tham gia giao lưu trực tuyến với đồng nghiệp để nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và xã hội (Ảnh: Prudential Singapore)

Công nghệ cũng đang đóng vai trò trong việc cải thiện sức khỏe của nhân viên, với phân tích dữ liệu được sử dụng để quản lý hiệu suất tốt hơn và xác định cách tạo ra nơi làm việc lành mạnh hơn. Ví dụ, dữ liệu đã cho thấy rằng các cuộc họp đã làm mất thời gian cho nhân viên tập trung vào công việc quan trọng, vì vậy, Prudential đã giảm thời gian của các cuộc họp.

"Các sáng kiến ​​này đã dẫn đến sự tăng 8% tổng thể trong chỉ số sức khỏe của công ty. Nếu phân tích kỹ, sẽ thấy có sự cải thiện 12% trong khả năng tập trung và hiệu quả của nhân viên và 15% cải thiện trong quản lý năng lượng cá nhân", Nair nói.

Công nghệ đáp ứng các công việc khác nhau

Trong khi công nghệ đã đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường trải nghiệm của nhân viên, đó chỉ là một khía cạnh của phát triển nơi làm việc. Prudential cũng nhìn vào việc hỗ trợ sự nghiệp của nhân viên thông qua các sáng kiến ​​khác nhau - một trong số đó là Chương trình Chuyển đổi Sự nghiệp (CCP), một khóa học nâng cao kỹ năng và đào tạo nhân viên được tổ chức trong khoảng 3 - 24 tháng.

Chương trình này đã giúp được 150 nhân viên, bao gồm cả Chrystal Ang, một giám đốc phụ trách bền vững muốn nâng cao các bộ kỹ năng trong lĩnh vực bền vững.

prudential-3.png
Chrystal Ang, nhà quản lý bền vững tại Prudential Singapore (Ảnh: Prudential Singapore)

"Tôi trước đây làm việc tại bộ phận chính sách và nghiên cứu dịch vụ công, vì vậy đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới đối với tôi. Con đường học tập ban đầu rất gập ghềnh đặc biệt là vì sự bền vững là một chủ đề rất rộng lớn”, Ang nói.

Tham gia vào CCP cung cấp cấu trúc và kỷ luật cần thiết đã giúp cô tập trung hơn vào việc học tập trong khi học song song với làm việc.

Tuy nhiên, Ang nói rằng việc kết hợp cả công việc và các khóa học có thể gặp khó khăn, đặc biệt là trong các giai đoạn cao điểm. Để làm điều đó, Prudential đã hỗ trợ nỗ lực của cô với công nghệ để tự quản lý việc học của mình.

"Các công cụ số như nền tảng học trực tuyến của Udemy đã mang lại cho tôi tính linh hoạt để tham gia nhiều khóa học CCP theo tốc độ của riêng mình", cô giải thích. "Tôi có thể phân chia khóa học của mình khi công việc trở nên bận rộn và quay lại khi có thời gian rảnh."

Duy trì sự tập trung và bao trùm dành cho người lao động

Khi Prudential đầu tư vào các nguồn lực bổ sung - bao gồm cả những nguồn lực được kích hoạt bởi công nghệ - công ty sẽ tiếp tục tập trung vào tính bao quát, cái mà Nair nói là một thành phần quan trọng cho hiệu suất và sức khỏe.

Ví dụ, công ty đã ra mắt chương trình Lãnh đạo Can đảm (Courageous Leadership) để hỗ trợ các quản lý tạo ra một môi trường đa dạng và bao quát nơi nhân viên có thể là chính họ và phát triển tại nơi làm việc. Prudential cũng đã loại bỏ yêu cầu tuổi nghỉ hưu và kéo dài thời gian của nghỉ thai sản.

Trong tương lai, Prudential sẽ tiếp tục làm việc để củng cố phương pháp tiếp cận tập trung vào con người, được kích hoạt bằng công nghệ để giúp nhân viên "kết nối với đồng nghiệp và văn hóa, và chịu trách nhiệm với sự nghiệp và hiệu suất của họ”.

"Prudential Singapore cam kết tạo ra một nơi mà nhân viên của chúng tôi có thể kết nối, phát triển và thành công cùng chúng tôi. Cam kết này chặt chẽ liên quan đến mục đích của công ty của chúng tôi: “đối với mỗi cuộc sống, đối với mọi tương lai. Điều quan trọng là chúng ta bắt đầu sống mục đích của mình bằng cách tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của nhân viên của chúng tôi”, Nair nói./.

Theo techinasia
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách Prudential sử dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO