Chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới tăng lên 3,9 nghìn tỷ USD vào năm 2021

TH| 26/01/2021 15:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Chi tiêu cho CNTT toàn cầu dự kiến sẽ đạt 3,9 nghìn tỷ USD trong năm 2021 khi COVID-19 trở thành chất xúc tác, thúc đẩy chi tiêu cho CNTT toàn cầu để chuyển đổi số.

Mới đây, hãng nghiên cứu Gartner đã công bố dự đoán mới về mức chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới. Theo đó, lĩnh vực này sẽ tăng trưởng 6,2% trong năm 2021, ngược lại so với mức sụt giảm 3,2% của năm 2020 do đại dịch.

Chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới tăng lên 3,9 nghìn tỷ USD vào năm 2021 - Ảnh 1.

Gartner cho biết, năm ngoái, các doanh nghiệp đã tập trung vào việc củng cố các hoạt động kinh doanh hiện có và buộc phải đầu tư vào các hoạt động "quan trọng" để tồn tại, thay vì mở rộng hoặc đầu tư vào những công nghệ mới.

Tuy nhiên, Gartner tin tưởng rằng lĩnh vực CNTT sẽ tăng trưởng trở lại trong năm 2021. Các yêu cầu về làm việc từ xa, giáo dục và chuyển đổi kinh doanh sẽ tạo ra một "sự phục hồi mạnh mẽ". Mặc dù có niềm tin lạc quan, nhưng hãng nghiên cứu cho rằng mức chi tiêu toàn cầu cho CNTT trước COVID-19 sẽ có thể không phục hồi được cho tới hết năm 2021, mặc dù nhiều quốc gia có thể phục hồi sớm hơn.

Sự chuyển đổi sang các mô hình làm việc từ xa và kết hợp được dự báo sẽ vẫn tiếp tục gia tăng, với chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới liên quan đến phân khúc này này dự kiến đạt 332,9 tỷ USD trong năm 2021, tăng 4,9% so với năm 2020.

John-David Lovelock, chuyên gia nghiên cứu tại Gartner cho biết: "COVID-19 đã thay đổi trạng thái cân bằng công nghệ của nhiều ngành công nghiệp. Các cấp độ số hóa cao hơn của các quy trình nội bộ, chuỗi cung ứng, tương tác với khách hàng và đối tác cũng như cung cấp dịch vụ sẽ đến vào năm 2021, cho phép CNTT chuyển đổi từ hỗ trợ doanh nghiệp thành kinh doanh. Thay đổi lớn nhất trong năm nay sẽ là cách cấp kinh phí cho CNTT, không nhất thiết là kinh phí cấp cho CNTT là bao nhiêu".

Gartner cũng đưa ra các xu hướng công nghệ trong năm 2021. Trong đó, Internet of Behaviors (IoB) - như công nghệ nhận dạng khuôn mặt và phân tích hành vi của người dùng, nhân viên và trải nghiệm khách hàng, phân phối đám mây, và các hoạt động kinh doanh mọi nơi - là xu hướng sẽ tạo ra sự chi tiêu chính cùng với sự cộng tác và các công nghệ quan trọng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới tăng lên 3,9 nghìn tỷ USD vào năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO