Công nghệ an ninh mạng tại Đông Nam Á đã trở thành giải pháp quan trọng cho các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ để ngăn chặn những mối đe dọa Internet đang gia tăng như ransomware và lừa đảo (phishing).
Năm mới 2024 đang sắp đến gần, điều đó có nghĩa là đã đến lúc phải xem xét lại các xu hướng công nghệ sẽ định hình Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong tương lai.
Các nhà lãnh đạo CNTT (CIO) trong ngành bán lẻ phải bắt kịp các xu hướng công nghệ mới để phát triển các giải pháp nội bộ sáng tạo, đồng thời mang lại doanh thu và gia tăng giá trị khách hàng.
Các công nghệ và mô hình kinh doanh mới đang phát triển với tốc độ chưa từng thấy. Các xu hướng phổ biến như trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây, Internet vạn vật công nghiệp (IIoT) và 5G đều đã chứng tỏ được sức hút trong những năm gần đây và sẽ tiếp tục định hình ngành viễn thông thời gian tới.
Lĩnh vực công nghệ tiếp thị (martech) đang phát triển ổn định trên toàn thế giới. Theo Statista Research, có 9.932 giải pháp martech có sẵn cho các nhà tiếp thị trong năm nay.
“Chúng tôi hi vọng, trong thời gian tới, tất cả các vướng mắc sẽ được khơi thông để làn sóng công nghệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST) đến được với doanh nghiệp (DN) và DN mạnh dạn đầu tư vào công nghệ”.
Trí tuệ nhân tạo (AI), vũ trụ ảo (metaverse), Web 3.0 hay công nghệ xanh… được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục là các xu hướng công nghệ nổi bật trong năm 2023. Tiếp cận và thích ứng nhanh với những xu hướng công nghệ này sẽ giúp các doanh nghiệp định vị phát triển và tạo ra lợi thế cạnh tranh trong tương lai.
Trong bối cảnh, công nghệ phát triển ngày càng tinh vi hơn, các doanh nghiệp (DN) cũng đang đẩy mạnh ứng dụng nhằm tận dụng được tối đa những lợi thế mà công nghệ mang lại để có thể giúp cho quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) ngày càng hiệu quả và chính xác hơn.
Theo đại diện Công ty Dược phẩm Boston Việt Nam, khi áp dụng thành công các nền tảng số, người lãnh đạo doanh nghiệp (DN) sẽ cảm thấy mình nhàn và hạnh phúc hơn. Bởi vì, dù đang ở bất cứ đâu mà vẫn có thể nắm bắt đầy đủ quá trình vận hành của công ty từ việc bán hàng, tồn kho cho đến sản xuất...
Ngày nay, để xây dựng đô thị thông minh (ĐTTM) cần có những giải pháp cho phù hợp với từng khu vực, vùng miền làm sao giữ lại được hệ sinh thái môi trường tự nhiên, bảo vệ môi trường xanh, chống biến đổi khí hậu, tạo ra những giá trị mới cho các doanh nghiệp (DN) cũng như môi trường thuận lợi cho kinh doanh phát triển.
Gartner dự báo công nghệ không dây, AI, siêu ứng dụng, nền tảng đám mây, metaverse… là những xu hướng công nghệ chiến lược quan trọng cần quan tâm cho năm 2023.
Sự kiện được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy ứng dụng AI phục vụ sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, cũng như giúp những người tìm việc hiểu rõ hơn các nhu cầu tuyển dụng ...
Ngày 8/9, FPT khởi động chuỗi chương trình Leader Talk - Journey To Your Future dành cho sinh viên công nghệ mở màn tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT). Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến cùng các chuyên gia đã giới thiệu đến sinh viên xu hướng công nghệ, xu hướng nhân lực ngành....
Trong thời đại công nghệ phát triển, việc trẻ em sử dụng Internet và mạng xã hội (MXH) có xu hướng ngày càng gia tăng. Song, bên cạnh những mặt tích cực, không gian mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ.