Chuyển đổi số thành công khiến lãnh đạo DN nhàn và hạnh phúc hơn

PV| 15/12/2022 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đại diện Công ty Dược phẩm Boston Việt Nam, khi áp dụng thành công các nền tảng số, người lãnh đạo doanh nghiệp (DN) sẽ cảm thấy mình nhàn và hạnh phúc hơn. Bởi vì, dù đang ở bất cứ đâu mà vẫn có thể nắm bắt đầy đủ quá trình vận hành của công ty từ việc bán hàng, tồn kho cho đến sản xuất...

Tại sự kiện Techday 2022 ngày 15/12, các công ty thành viên của FPT trình diễn hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo dành cho cả hai nhóm khách hàng cá nhân và DN, mang đến những trải nghiệm dịch vụ, công nghệ hoàn toàn khác biệt, thể hiện cách công nghệ "song hành" trong đời sống của mỗi người.

Nằm trong khu vực "công sở năng động", Base.vn giới thiệu đến các DN các giải pháp công nghệ quản trị DN toàn diện, chuyên sâu để kiến tạo môi trường làm việc số. Được thành lập từ tháng 8/2016, Base.vn là đơn vị đầu tiên trong khu vực xây dựng một Nền tảng SaaS để thống nhất quá trình quản trị và điều hành DN, từ phát triển nhân sự, quản lý công việc, tài chính đến bán hàng (sales) và tiếp thị (marketing). Nền tảng Base Platform hiện có gần 100 ứng dụng, phục vụ đa dạng các bài toán và nhu cầu của hơn 7000 DN trên mọi lĩnh vực.

Base.vn song hành cùng 800.000 doanh nghiệp Việt kiến tạo môi trường làm việc số - Ảnh 1.

Khu trưng bày sản phẩm của Base.vn trong khu vực công sở năng động

Mới đây, Base.vn vừa cho ra mắt Base Asset - Giải pháp hỗ trợ DN quản lý tài sản tập trung vào giá trị, và Base Process - Công cụ kết nối toàn diện tất cả các ứng dụng trên Base Platform. Trong năm 2023, Base được kỳ vọng sẽ hoàn thiện và ra mắt bộ giải pháp quản trị tài chính DN Base Finance+, và Bộ giải pháp quản trị quan hệ khách hàng Base CRM+.

Sự cộng hưởng sức mạnh giữa một nền tảng công nghệ mở và thông minh, nơi có các ứng dụng cho từng bài toán DNp của Base.vn, và bề dày kinh nghiệm, năng lực công nghệ lõi cùng đội ngũ nhân lực của Tập đoàn FPT được kỳ vọng tạo ra xung lực mới thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số (CĐS) của hơn 800.000 DN Việt Nam. 

Đòn bẩy giúp DN đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hiệu quả làm việc

Tại diễn đàn công nghệ Techday 2022, các DN được lắng nghe chia sẻ về xu hướng công nghệ mới, chiến lược và bài học kinh doanh từ đội ngũ Lãnh đạo dẫn dắt Tập đoàn FPT và các chuyên gia từ các DN "tỷ đô" như: Parkway Group Healthcare, Royale International Group; Schaeffler châu Á Thái Bình Dương, TPBank, Dược phẩm Boston, Rạng Đông…

Theo báo cáo CĐS 2022, nền kinh tế số chiếm 10,4% GDP Việt Nam và dự đoán sẽ tăng 20% trong 2025, "từng đồng GDP sẽ trở thành GDP số". Chủ tịch FPT - ông Trương Gia Bình cho biết: "Hơn 20 năm trước, chúng ta chỉ dám ước mơ: xuất khẩu được phần mềm, ghi tên Việt Nam vào bản đồ số thế giới. Nhưng ngày hôm nay, cùng với Ấn Độ, Việt Nam chính là kỳ lân công nghệ mới của thế giới. Chúng ta có tỷ phú USD về phần mềm, có những công ty kỳ lân công nghệ, trở thành cường quốc phần mềm".

Chia sẻ về thành công của câu chuyện CĐS, DN Boston Pharma đã kể về những con số kết quả ấn tượng tại sự kiện: Nếu trước đây, doanh thu 400 - 500 tỷ của công ty cần 4-5 kế toán, thì nay, doanh thu trên 1000 tỷ chỉ cần 2 kế toán, với hơn 200 quy trình được vận hành trên Base Workflow.

Ông Lương Đăng Khoa, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm Boston Việt Nam cho biết, với mục tiêu tăng trưởng "thần tốc", Boston Pharma hiểu rằng việc đầu tư công nghệ chính là đòn bẩy giúp DN đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hiệu quả làm việc. Từ năm 2018 đến nay, công ty này đã liên tục ứng dụng các công nghệ tiên tiến như SAP để quản lý sản xuất, tài chính, bán hàng hay nền tảng Base.vn để quản trị vận hành nội bộ.

"Với vai trò là người điều hành công ty, vượt qua những khó khăn và rào cản ban đầu, sau khi áp dụng thành công các nền tảng số, tôi cảm thấy mình nhàn hơn và cũng hạnh phúc hơn. Chỉ cần mở điện thoại ra, 11 giờ trưa đã có báo cáo nửa ngày. Đến 3 giờ chiều cùng ngày, đã thấy Bộ phận dữ liệu cập nhật số liệu mới, và 5 giờ chiều có báo cáo thêm một lần cuối ngày. Do đó, không chỉ nắm bắt những gì đã và đang diễn ra, mà công nghệ còn giúp tôi dự đoán xu thế sắp tới", ông Khoa chia sẻ.

Chuyển đổi số thành công khiến lãnh đạo doanh nghiệp nhàn và hạnh phúc hơn - Ảnh 2.

Tại Techday 2022, Base.vn cam kết song hành cùng 800.000 DN Việt Nam kiến tạo môi trường làm việc số.

Khi được hỏi về khác biệt trước và sau CĐS, ông Khoa nói, trước đây việc điều hành rất khó vì không kiểm soát được toàn bộ quy trình. Khi đã CĐS, lãnh đạo nắm được việc sản xuất, tồn kho, bán hàng theo thời gian thực, quản lý đến từng nhân viên ở mọi vùng miền.

Gửi lời khuyên đến đơn vị chuẩn bị hay trong quá trình CĐS, ông Khoa nhấn mạnh để thành công các đơn vị cần thay đổi tư duy, quyết tâm thực hiện. Thứ hai là phải xây dựng đội ngũ, lường trước khó khăn. Cuối cùng, hãy chọn đơn vị đủ năng lực với giải pháp triển khai tốt./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số thành công khiến lãnh đạo DN nhàn và hạnh phúc hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO