Chuyển động ICT

CMC chi 1 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội chào đón năm học mới

Gia Bách 17:39 30/08/2023

Chào đón năm học mới, Tập đoàn CMC đã có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa tại các địa phương trên cả nước với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng.

Tặng 100 bộ máy tính cho huyện Ba Vì

Ngày 29/8/2023, đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC, ông Nguyễn Thành Lưu – Trưởng ban Marketing và Truyền thông đã trao tặng 100 máy tính trị giá gần 600 triệu đồng cho công tác giáo dục và chuyển đổi số của huyện Ba Vì, Hà Nội. 100 bộ máy tính này được phân bổ về UBND các xã và trường học của huyện Ba Vì.

Buổi lễ trao tặng nằm trong khuôn khổ Hội nghị Tổng kết năm học 2022 - 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024 ngành giáo dục và đào tạo Ba Vì.

anh-1.jpg
Ông Nguyễn Thành Lưu, đại diện CMC trao tặng 100 bộ máy tính cho huyện Ba Vì, Hà Nội.

Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục Ba Vì tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy, học và quản lý giáo dục. Đặc biệt, xem ứng dụng CNTT là công cụ, là chìa khóa để hội nhập, phát triển, nâng tầm giáo dục trong thời kỳ hiện nay.

Ông Dương Cao Thanh - Bí thư Huyện ủy Ba Vì nhấn mạnh: "Trọng tâm hoạt động của Huyện thời gian tới đây là thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) toàn diện trong các lĩnh vực: Giáo dục, Kinh tế, Y tế.... 100 bộ máy tính cùng các chương trình tư vấn, hỗ trợ của CMC sẽ góp phần quan trọng cho công tác CĐS chính quyền từ cấp xã..."

Là một Tập đoàn CNTT, trong suốt 30 năm hình thành và phát triển, CMC đã tổ chức nhiều chương trình trao tặng máy tính ý nghĩa hướng tới vùng biên giới và hải đảo – là những vùng gặp khó khăn trong việc tiếp cận các thiết bị CNTT. Trước đó, CMC đã tặng 3.600 máy tính bảng cho học sinh, sinh viên khó khăn có điều kiện học trực tuyến. Hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Trao quà học bổng cho các học sinh tại Hà Nam

Trước đó, ngày 26/8/2023, đại diện CMC cùng bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam đã trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ học bổng Nguyễn Hữu Duyên tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

anh-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Quỹ học bổng Nguyễn Hữu Duyên được lập ra với mục đích phục vụ cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của xã Chân Lý cũng như khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh. Bà Nguyễn Thị Doan cũng cảm ơn Tập đoàn Công nghệ CMC đã liên tục có công tác từ thiện, quan tâm đến khuyến học và các hoạt động xã hội khác.

anh-3(1).jpg
Ông Nguyễn Thành Lưu, đại diện CMC cùng Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Quỹ học bổng Nguyễn Hữu Duyên.

Tặng 300 triệu đồng chi phí phẫu thuật nụ cười

Với mong muốn mang thêm nhiều nụ cười chào năm học mới tới trẻ em trên địa bàn các tỉnh miền Trung, ngày 21 - 25/8/2023, được sự cho phép của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Y tế và các cơ quan địa phương, Tập đoàn Công nghệ CMC và Tổ chức Operation Smile Việt Nam khởi động chương trình Phẫu thuật nụ cười cho các bệnh nhân khe hở môi, hàm ếch và các khiếm khuyết trên khuôn mặt tại Huế.

Thông qua giải chạy The Digital Heritage Race, CMC kết hợp cùng tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile trao tặng chi phí phẫu thuật 300 triệu đồng, tương đương với 30 ca phẫu thuật nụ cười cho các em nhỏ không may bị sứt môi, hở hàm ếch thuộc diện hộ nghèo ở khu vực miền Trung.

Giải chạy là hoạt động mở màn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn CMC với chủ đề "Inspire The Digital Heritage".

anh-4.jpg
Đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC đã tham dự chương trình và trao món quà ý nghĩa này tới các em nhỏ.

Trong ngày đầu tiên dưới làm việc trong điều kiện nắng nóng, đội ngũ chuyên gia y tế và tình nguyện viên phi y tế đã thăm khám toàn diện cho 145 bệnh nhân, trong đó có 99 bé đủ điều kiện nhận phẫu thuật.

Phát biểu về những hoạt động đóng góp cho xã hội của Tập đoàn Công nghệ CMC những năm gần đây, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn cho biết thêm: "Công nghệ xuất phát từ con người và đích đến cuối cùng là mang đến một cuộc sống hạnh phúc, ấm no cho con người, chúng tôi luôn xác định mọi giai đoạn phát triển của CMC sẽ song hành với lý tưởng phụng sự cho đất nước, cho dân tộc..."/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
CMC chi 1 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội chào đón năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO