Doanh nghiệp số

Hai khối dịch vụ mới của CMC Telecom

Gia Bách 09:05 23/08/2023

Từ một nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng, sau 15 năm, CMC Telecom đã mang những kỹ năng cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của mình, mở rộng ra các khối dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường và khách hàng.

Đây cũng là tiền đề để công ty bắt đầu nâng cấp hệ sinh thái của mình, đặc biệt với sự có mặt của hai khối dịch vụ mới là ITO (IT Outsourcing) và CSS (an ninh an toàn thông tin - ATTT), mang đến cho khách hàng những dịch vụ trọn bộ mà ít doanh nghiệp (DN) Việt hiện nay có được, hiện thực hoá nhiệm vụ của một nhà cung cấp dịch vụ hội tụ.

IT Outsourcing - nhân bản những giá trị tốt nhất cho khách hàng


Trong lĩnh vực CNTT, IT Outsourcing được hiểu là một DN sẽ sử dụng những nguồn lực bên ngoài để thực hiện công việc về CNTT. Thị trường Việt vốn được biết đến trong IT Outsourcing chủ yếu ở dịch vụ gia công phần mềm. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, CMC Telecom đi theo một hướng hoàn toàn khác, là mang đến một dịch vụ toàn diện, đáp ứng các yêu cầu về CNTT, đặc biệt là hạ tầng số mà các DN, tổ chức hiện nay cần đến.

Sau nhiều năm cung cấp dịch vụ cho các DN top đầu, với yêu cầu khắt khe nhất, CMC Telecom hiểu những nhu cầu dù là nhỏ nhất. Công ty đã nhanh chóng triển khai dịch vụ IT Outsourcing, chú trọng vào hai giá trị cốt lõi, gồm nhân lực và hạ tầng - những thứ mà CMC sở hữu chất lượng tốt nhất trên thị trường.

ava(1).jpeg
CMC Telecom triển khai dịch vụ IT Outsourcing chú trọng vào hai giá trị cốt lõi, gồm nhân lực và hạ tầng.

Công ty hiện có gần 500 nhân sự làm về ITO, am hiểu thị trường quốc tế, như Anh, Nhật, Hàn, Trung. Với kinh nghiệm 15 năm cung cấp hạ tầng, CMC Telecom còn sở hữu đội ngũ nhân sự mà ít đơn vị nào hiện nay có được, đó là hàng trăm nhân sự cấp cao, sở hữu các chứng chỉ quốc tế về đám mây (cloud), mạng, hệ thống, trung tâm dữ liệu (TTDL), An ninh mạng.

Điểm độc đáo trong dịch vụ ITO của CMC Telecom còn là khả năng khai thác được những lợi thế về hạ tầng của DN này. Sau hơn 1 thập kỷ, đặc biệt là 8 năm kết hợp cùng nhà cung cấp viễn thông hàng đầu Đông Nam Á Time DotCOM, CMC Telecom đã sở hữu đường trục CVCS trải dài từ Bắc đến Nam, kết nối trực tiếp với năm tuyến cáp quang biển quốc tế, hệ thống ba TTDL, cùng nền tảng cloud toàn diện, kết hợp cả CMC Cloud make-in-Vietnam với những Cloud quốc tế như AWS, Google hay Microsoft.

Dù cung cấp dịch vụ ITO chưa lâu, những giá trị của CMC đã được thể hiện và công nhận bởi những khách hàng cao cấp, trong đó phải kể đến như Samsung SDS - công ty con của Samsung Electronics, chịu trách nhiệm chính về các hoạt động hệ thống cho toàn bộ các công ty thuộc tập đoàn. CMC Telecom đã giúp họ tiết kiệm chi phí, thời gian, đơn giản hóa quản lý và có được những sản phẩm từ đội ngũ nhân sự chuyên môn cao.

Đánh giá về quá trình Samsung SDS chọn CMC làm đối tác ITO, ông Đặng Tùng Sơn/Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc kinh doanh và marketing CMC Telecom nhận định giá trị lớn nhất mà công ty mạng lại “là sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm vận hành của CMC”, từ đó tạo ra sự tin cậy tương tự những nhân sự “trong nhà”. Khi có nhu cầu chuyển TTDL từ Hàn Quốc sang Việt Nam để tối ưu hóa chi phí, Samsung SDS đã lựa chọn CMC Telecom để cung cấp tài nguyên về đường truyền, hệ thống CNTT, cloud, kỹ sư vận hành và kỹ sư phần mềm.

anh-3.jpg
CMC Telecom vận hành dịch vụ cho Samsung SDS.

Từ những thành công bước đầu với Samsung SDS, CMC Telecom đã nâng cấp và “may đo" riêng dịch vụ quản trị (managed services) trọn gói đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho nhóm khách hàng ngân hàng. Dịch vụ được cung cấp nhằm hỗ trợ các tổ chức ngân hàng vận hành, quản trị hệ thống CNTT đảm bảo các hoạt động của bộ máy một cách hiệu quả và đồng bộ.

Theo báo cáo của Statista, thị trường IT Outsourcing dự kiến đạt 460,1 tỷ USD vào năm 2023, với mức tăng trưởng hàng năm 11,07% và dự kiến đạt 777,7 tỷ USD vào năm 2028. Còn theo đánh giá của ông Sơn, xu thế sử dụng ITO trong mảng mạng, hệ thống chưa nhiều, và đây sẽ là dư địa phát triển lớn cho CMC Telecom trong thời gian tới.

An toàn thông tin (ATTT) là ưu tiên hàng đầu


CMC Telecom đã bổ sung thêm mảng an ninh ATTT, ứng dụng những tiến bộ từ mảng bảo mật mạng (cyber security) của tập đoàn CMC, để biến đây trở thành một khối dịch vụ quan trọng, cung cấp cho các khách hàng dịch vụ về bảo mật chuẩn quốc tế.

Dịch vụ ATTT của CMC Telecom cung cấp một dải hợp đồng dịch vụ rộng, từ làm phần mềm, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp đến dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, với 4 dòng sản phẩm chính gồm: Sản phẩm/Giải pháp diệt virus/mã độc (malware); Trung tâm Giám sát và Điều hành An ninh mạng CMC SOC; Dịch vụ đánh giá và kiểm định An ninh ATTT; và dịch vụ Tư vấn & Đánh giá cấp chứng chỉ.

anh-4(1).jpg
CMC Telecom cung cấp 4 nhóm dịch vụ ATTT chính.

Nhờ đó, những khách hàng sử dụng dịch vụ của CMC Telecom không chỉ được cung cấp các dịch vụ về hạ tầng, cloud tốc độ cao, dễ dàng sử dụng, mà còn đảm bảo an toàn dữ liệu ở mức tối đa.

Trong đó hệ thống công nghệ CMC SOC ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa (automation), có khả năng giám sát 24/7, phân tích, cảnh báo và xử lý thời gian thực các sự cố ATTT hiện đang chiếm 22% thị phần trong trường dịch vụ giám sát ANTT trong nước. Mảng kiểm thử bảo mật, CMC Pentest, hiện đang phục vụ hàng trăm DN, chủ yếu là khách hàng khối ngân hàng, tài chính, chứng khoán, khối thương mại điện tử.

Xét về quy mô doanh thu, khách hàng và thị trường, CMC Cyber Security đứng đầu trong các công ty tư nhân và đứng thứ hai trong nhóm các DN Việt thuộc lĩnh vực an ninh bảo mật./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Hai khối dịch vụ mới của CMC Telecom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO