Cơ quan cấp số định danh của Ấn Độ triển khai chatbot hỗ trợ người dân

TH| 14/11/2022 10:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Cơ quan cấp số định danh duy nhất của Ấn Độ (UIDAI) đã triển khai Aadhaar Mitra, một chatbot mới dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI)/học máy (ML) để cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng.

Chatbot Aadhar Mitra mới có nhiều tính năng nâng cao cho phép người dùng kiểm tra trạng thái đăng ký/cập nhật Aadhaar, theo dõi trạng thái thẻ PVC Aadhaar và thông tin về vị trí các trung tâm đăng ký cùng nhiều tính năng khác.

Cơ quan cấp số định danh của Ấn Độ triển khai chatbot hỗ trợ người dân - Ảnh 1.

Aadhaar, có nghĩa là "nền tảng", là một số ID gồm 12 số duy nhất được UIDAI cấp cho người dân sau khi đáp ứng quy trình xác thực. Đây là một hệ thống định danh cá nhân dựa trên dữ liệu về sinh trắc học và nhân khẩu làm nền tảng cho nhiều cơ quan chính phủ và các bang của Ấn Độ triển khai kết nối, bảo đảm cho các hệ thống thông tin của mình hoạt động.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể gửi khiếu nại và theo dõi chúng bằng cách sử dụng chatbot. Aadhar Mitra hỗ trợ cả tiếng Anh và tiếng Hindi. Chatbot có thể được truy cập trên trang chủ trang web của UIDAI và cổng thông tin thường trú. Người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với chatbot bằng cách nhấp vào biểu tượng "Hỏi Aadhaar" màu xanh.

Theo Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin (MeitY) Ấn Độ, UIDAI có một cơ chế giải quyết khiếu nại mạnh mẽ bao gồm trụ sở của UIDAI, các văn phòng khu vực, trung tâm công nghệ và các đối tác trung tâm liên lạc. Trong vài năm qua, chính phủ đã nỗ lực để làm cho trải nghiệm của những dùng Aadhaar ngày càng tốt hơn.

MeitY cho biết, tiếp cận lấy người dân làm trung tâm đã cho phép UIDAI giải quyết gần 92% các khiếu nại về quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trong vòng 1 tuần. Tổ chức này đang nỗ lực để tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống của người dân và cam kết hơn nữa trong việc tăng cường cơ chế giải quyết khiếu nại của mình. Để khiếu nại, theo dõi và giải quyết khiếu nại một cách hiệu quả, giải pháp CRM mới có thể được xử lý trên nhiều kênh khác nhau như cuộc gọi điện thoại, email, chatbot, cổng thông tin web, mạng xã hội, thư từ,...

UIDAI cũng đứng đầu trong số tất cả các bộ, ban, ngành và cơ quan tự quản nhóm A về giải quyết các khiếu nại của công dân trong báo cáo xếp hạng do Cục Cải cách Hành chính và Khiếu nại Công (DARPG) công bố vào tháng 10/2022. Đây là tháng thứ ba liên tiếp UIDAI đứng đầu bảng xếp hạng.

Mục đích ban đầu của Aadhaar là để giảm thất thoát và gian lận trong rất nhiều chương trình trợ cấp của chính phủ bằng cách loại bỏ những người thụ hưởng "ma" các mục trùng lặp. Tuy nhiên, việc chấp nhận và sử dụng Aadhaar đã nhanh chóng được mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác. Hiện nay, hầu hết các dịch vụ công tại Ấn Độ chỉ có thể được truy cập bằng thẻ Aadhaar.

e-KYC cho các giao dịch tài chính đã được Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (Reserve Bank of India) chấp thuận thông qua Hướng dẫn chính sửa đổi các quy tắc KYC để bao gồm xác minh dựa trên Aadhaar vào năm 2016. e-KYC dựa trên Aadhaar cho phép khách hàng cung cấp thông tin cá nhân điện tử của họ, bao gồm bằng chứng nhận dạng, bằng chứng địa chỉ, ngày sinh và giới tính cho các tổ chức tài chính để họ có thể xác minh thông tin theo thời gian thực.

Chỉ trong tháng 9/2022, 252,5 triệu giao dịch e-KYC đã được thực hiện thông qua Aadhaar, tăng gần 7,7% so với tháng 8/2022. Giao dịch e-KYC chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của chủ sở hữu Aadhaar, nó loại bỏ các thủ tục giấy tờ và các yêu cầu xác minh trực tiếp đối với KYC, do đó giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Dịch vụ Aadhaar e-KYC ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các giao dịch tài chính ngân hàng và phi ngân hàng bằng cách thúc đẩy trải nghiệm khách hàng minh bạch hơn. Theo OpenGov Asia, tổng số giao dịch e-KYC thông qua Aadhaar tại Ấn Độ tính đến cuối tháng 9/200 đạt khoảng 12,97 tỷ.

Ngoài ra, 15,49 tỷ giao dịch ngân hàng đã được thực hiện thông qua Hệ thống thanh toán được kích hoạt Aadhaar (AEPS) và mạng lưới các máy ATM siêu nhỏ vào cuối tháng 9/2022./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Cơ quan cấp số định danh của Ấn Độ triển khai chatbot hỗ trợ người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO