Cơ quan lập pháp Mỹ chỉ trích nặng nề kế hoạch đóng cửa các bưu cục của ngành bưu chính

04/11/2015 07:04
Theo dõi ICTVietnam trên

USPS hiện đang xem xét kế hoạch đóng cửa khoảng 3.600 bưu cục, mặc dù đầu tháng 12/2011 ngành bưu chính đã hứa với Quốc hội rằng sẽ không thực sự đóng bất kỳ một cơ sở nào trước tháng 5 năm 2012. Ngành bưu chính đưa ra quyết định này nhằm đối phó với lượng khách hàng giảm mạnh trong năm, đồng nghĩa với việc các dịch vụ bưu chính trực tuyến được sử dụng nhiều hơn.

Các nhà lập pháp Mỹ đã chỉ trích nặng nề kế hoạch đóng cửa hàng ngàn bưu điện của ngành Bưu chính Mỹ (USPS).

USPS hiện đang xem xét kế hoạch đóng cửa khoảng 3.600 bưu cục, mặc dù đầu tháng 12/2011 ngành bưu chính đã hứa với Quốc hội rằng sẽ không thực sự đóng bất kỳ một cơ sở nào trước tháng 5 năm 2012.Ngành bưu chính đưa ra quyết định này nhằm đối phó với lượng khách hàng giảm mạnh trong năm, đồng nghĩa với việc các dịch vụ bưu chính trực tuyến được sử dụng nhiều hơn.

Các nhà lập pháp cho rằng USPS đã không thu thập đủ các thông tin cần thiết về các bưu cục để quyết định có đóng cửa hay không, mà chỉ cố gắng thực hiện mục tiêu cắt giảm chi phí hoạt động khoảng 200 triệu USD/năm. Đến thời điểm hiện tại, do không có đủ thông tin cần thiết, cơ quan lập pháp cho biết không thể xác định cụ thể số tiền USPS dự định sẽ tiết kiệm được.

RuthGoldway, Chủ tịch Ủy ban Lập pháp Mỹ giải thích: "Hiện chúng tôi đang vô cùng lo lắng về kế hoạch của ngành bưu chính, mặc dù những mục tiêu mà ngành đặt ra đều vô cùng hợp lý: xác định các con số bưu cục hợp lý, giảm tối đa chi phí, và củng cố sự tăng trưởng và phát triển hệ thống bưu cục.”

Cùng với việc xem xét lại vấn đề đóng cửa các bưu cục hiện tại, Ủy ban Lập pháp còn tỏ ý nghi ngờ về hiệu quả hoạt động của các tổ chức thay thế cho những bưu cục bị đóng cửa của ngành bưu chính Mỹ.

Hiện tại, rất nhiều đại lý thay thế của USPS chỉ cung cấp những dịch vụ bưu chính vô cùng “giới hạn”, tại những địa điểm không thích hợp với hầu hết người tiêu dùng.

Goldway cho biết đã có rất nhiều người dân đệ đơn phản đối việc đóng cửa hệ thống bưu cục trên toàn quốc của ngành bưu chính Mỹ, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với việc mất các điểm truy cập dịch vụ bưu chính.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan lập pháp Mỹ chỉ trích nặng nề kế hoạch đóng cửa các bưu cục của ngành bưu chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO