Cuốn sách đánh thức tình yêu với thiên nhiên

Thu Hiền| 05/04/2019 16:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Tippi Hoang Dã đánh thức bạn đọc nhỏ tuổi về một thông điệp đầy giá trị: Hãy làm bạn với thiên nhiên. Chỉ khi đó, chúng ta mới tận hưởng hết giá trị thực sự và niềm hạnh phúc mà thiên nhiên mang lại.

Ngày 5/4/2019, tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng tổ chức buổi Tọa đàm “Làm bạn với thiên nhiên” xoay quanh cuốn sách ảnh “Tippi Hoang Dã”. Đây là một trong những cuốn sách khoa học sáng giá của NXB Kim Đồng dành cho lứa tuổi thiếu niên 6 về đề tài thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã và môi trường.

Tippi Hoang Dã là cuốn sách ảnh độc đáo đưa bạn đọc vào một hành trình kì diệu trở về với thiên nhiên hoang dã, đồng hành với cô bé Tippi, một cô bé lạ lùng, có một khả năng lạ thường - nói chuyện với những loài vật, nhưng cũng là nói với trái tim chúng ta.

Các khách mời trong buổi Tọa đàm

Trong Tọa đàm, các khách mời đã cùng các em nhỏ tìm hiểu về cuốn sách và những vấn đề: bảo tồn thiên nhiên, thông điệp Vì Trái Đất và Môi Trường.

Nhà báo Minh Trang - Đài Truyền hình Việt Nam quan niệm rằng: Cuộc sống của con người chúng ta đang dựa vào thiên nhiên, mọi thứ chúng ta đang dùng ngày hôm nay đều lấy từ thiên nhiên. Vậy chúng ta phải làm gì để bảo vệ thiên nhiên một cách hiệu quả, đúng đắn. Và nhà báo Minh Trang kêu gọi các em nhỏ cùng bậc phụ huynh trong buổi tọa đàm hãy tự làm một hành động nào đó thiết thực để bảo vệ môi trường.

Theo đánh giá của PGS.TS. Vũ Văn Liên, Phó Tổng Giám đốc Bảo tàng Thiên Nhiên Việt Nam, cuốn sách Tippi Hoang Dã thật tuyệt vời, với nhân vật chính là một cô bé dễ thương đã truyền tải thông điệp tình yêu thiên nhiên, những kiến thức với thiên nhiên và động vật hoang dã đã khiến không chỉ các em nhỏ mà các bậc phụ huynh cũng phải trầm trồ đầy thú vị.

Còn bà Lê Thị Kim Ngân, Điều phối Giáo dục và Nâng cao nhận thức, Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã thì nhận định rằng: Cuốn sách Tippi Hoang Dã đã giúp mọi người thay đổi thói quen hành động của mình để thân thiện hơn với thiên nhiên, trở thành người bạn gần gũi với thiên nhiên.

Các em nhỏ và bậc phụ huynh cũng rất hào hứng với các trò chơi đố vui trong buổi Tọa đàm, đồng thời các em cũng cùng các khách mời kêu gọi mọi người hãy chung tay bảo vệ thiên nhiên từ những hành động nhỏ nhất như: tắt điện khi không sử dụng, không dùng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày, trồng thêm nhiều cây xanh…

Cuốn sách Tippi Hoang Dã

Cuốn sách Tippi Hoang Dã được xuất bản đầu tiên tại Việt Nam năm 2008, trải qua hơn một thập niên, sự trở lại của Tippi Hoang Dã khẳng định sức sống và giá trị của cuốn sách trong lòng độc giả yêu mến những giá trị vĩnh cửu của thiên nhiên và con người.

150 trang sách ảnh khổ lớn với hàng trăm bức ảnh tuyệt đẹp, ghi lại từng khoảnh khắc trong thế giới hoang dã theo lời kể giản dị và chững chạc đáng ngạc nhiên của Tippi.

Hơn cả một cuốn sách ảnh, Tippi Hoang Dã còn là một cuốn sách chất đầy tri thức khoa học về tự nhiên, tập quán của người dân châu Phi, về hệ sinh thái rừng, về cuộc sống hoang dã của các loài động thực vật vô cùng phong phú.

Tippi Hoang Dã mang đến cho chúng ta bài học về tình yêu ban sơ giữa con người và thiên nhiên, về sự ứng xử hòa thuận và lòng khoan dung. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách đánh thức tình yêu với thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO