Cuốn sách đánh thức tình yêu với thiên nhiên

Thu Hiền| 05/04/2019 16:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Tippi Hoang Dã đánh thức bạn đọc nhỏ tuổi về một thông điệp đầy giá trị: Hãy làm bạn với thiên nhiên. Chỉ khi đó, chúng ta mới tận hưởng hết giá trị thực sự và niềm hạnh phúc mà thiên nhiên mang lại.

Ngày 5/4/2019, tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng tổ chức buổi Tọa đàm “Làm bạn với thiên nhiên” xoay quanh cuốn sách ảnh “Tippi Hoang Dã”. Đây là một trong những cuốn sách khoa học sáng giá của NXB Kim Đồng dành cho lứa tuổi thiếu niên 6 về đề tài thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã và môi trường.

Tippi Hoang Dã là cuốn sách ảnh độc đáo đưa bạn đọc vào một hành trình kì diệu trở về với thiên nhiên hoang dã, đồng hành với cô bé Tippi, một cô bé lạ lùng, có một khả năng lạ thường - nói chuyện với những loài vật, nhưng cũng là nói với trái tim chúng ta.

Các khách mời trong buổi Tọa đàm

Trong Tọa đàm, các khách mời đã cùng các em nhỏ tìm hiểu về cuốn sách và những vấn đề: bảo tồn thiên nhiên, thông điệp Vì Trái Đất và Môi Trường.

Nhà báo Minh Trang - Đài Truyền hình Việt Nam quan niệm rằng: Cuộc sống của con người chúng ta đang dựa vào thiên nhiên, mọi thứ chúng ta đang dùng ngày hôm nay đều lấy từ thiên nhiên. Vậy chúng ta phải làm gì để bảo vệ thiên nhiên một cách hiệu quả, đúng đắn. Và nhà báo Minh Trang kêu gọi các em nhỏ cùng bậc phụ huynh trong buổi tọa đàm hãy tự làm một hành động nào đó thiết thực để bảo vệ môi trường.

Theo đánh giá của PGS.TS. Vũ Văn Liên, Phó Tổng Giám đốc Bảo tàng Thiên Nhiên Việt Nam, cuốn sách Tippi Hoang Dã thật tuyệt vời, với nhân vật chính là một cô bé dễ thương đã truyền tải thông điệp tình yêu thiên nhiên, những kiến thức với thiên nhiên và động vật hoang dã đã khiến không chỉ các em nhỏ mà các bậc phụ huynh cũng phải trầm trồ đầy thú vị.

Còn bà Lê Thị Kim Ngân, Điều phối Giáo dục và Nâng cao nhận thức, Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã thì nhận định rằng: Cuốn sách Tippi Hoang Dã đã giúp mọi người thay đổi thói quen hành động của mình để thân thiện hơn với thiên nhiên, trở thành người bạn gần gũi với thiên nhiên.

Các em nhỏ và bậc phụ huynh cũng rất hào hứng với các trò chơi đố vui trong buổi Tọa đàm, đồng thời các em cũng cùng các khách mời kêu gọi mọi người hãy chung tay bảo vệ thiên nhiên từ những hành động nhỏ nhất như: tắt điện khi không sử dụng, không dùng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày, trồng thêm nhiều cây xanh…

Cuốn sách Tippi Hoang Dã

Cuốn sách Tippi Hoang Dã được xuất bản đầu tiên tại Việt Nam năm 2008, trải qua hơn một thập niên, sự trở lại của Tippi Hoang Dã khẳng định sức sống và giá trị của cuốn sách trong lòng độc giả yêu mến những giá trị vĩnh cửu của thiên nhiên và con người.

150 trang sách ảnh khổ lớn với hàng trăm bức ảnh tuyệt đẹp, ghi lại từng khoảnh khắc trong thế giới hoang dã theo lời kể giản dị và chững chạc đáng ngạc nhiên của Tippi.

Hơn cả một cuốn sách ảnh, Tippi Hoang Dã còn là một cuốn sách chất đầy tri thức khoa học về tự nhiên, tập quán của người dân châu Phi, về hệ sinh thái rừng, về cuộc sống hoang dã của các loài động thực vật vô cùng phong phú.

Tippi Hoang Dã mang đến cho chúng ta bài học về tình yêu ban sơ giữa con người và thiên nhiên, về sự ứng xử hòa thuận và lòng khoan dung. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Cuốn sách đánh thức tình yêu với thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO