Đăng ký và thanh toán vé máy bay bằng điện thoại di động VinaPhone

04/11/2015 07:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Kể từ ngày 27/12/2011, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific chính thức áp dụng công nghệ thanh toán mới bằng điện thoại di động VinaPhone. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng mua vé máy bay có thể thanh toán tiền vé bằng điện thoại di động.

Dịch vụ này được triển khai bởi sự phối hợp giữa Jetstar Pacific và các đối tác của OnePay, gồm VinaPhone và Công ty dịch vụ Di động Trực tuyến (M-Service), cho phép khách hàng có thể dùng điện thoại di động mạng VinaPhone để đăng ký mua và thanh toán tiền vé máy bay ở bất kỳ nơi đâu.

Theo đó, khách hàng có thể gọi điện thoại đến tổng đài 19001550 hoặc truy cập vào website www.jetstar.com để đặt chỗ. Sau khi có mã đặt chỗ, khách hàng sử dụng điện thoại di dộng để thanh toán tiền vé thông qua ví điện tử MoMo (dịch vụ của mạng VinaPhone), được cài đặt trên điện thoại. Như vậy, chỉ với chiếc điện thoại nối mạng 3G và sử dụng dịch vụ ví điện tử MoMo, chủ thuê bao VinaPhone có thể chủ động mua và thanh toán vé máy bay Jetstar Pacific ở bất cứ nơi đâu.

Để sử dụng ví điện tử MoMo, bạn cần tải ứng dụng Java về cài đặt trên điện thoại di động bằng cách soạn tin “MoMo” gửi miễn phí đến 9024, hoặc thực hiện đổi Sim Vinaphone hiện dùng thành MaxSim - giữ nguyên số điện thoại. Khi đã có ứng dụng, đăng ký sử dụng ví MoMo bằng cách soạn tin nhắn “MoMo On” đến 9224 và làm theo hướng dẫn.

Và để có tiền trong ví, bạn phải đến ngân hàng (Vietcombank  hoặc Vietinbank) đăng  ký dịch vụ MoMo để kết nối tài khoản ngân hàng với tài khoản ví của bạn, hoặc nạp tiền vào ví thông qua tài khoản chủ của Công ty M–Service. Khi thanh toán tiền vé qua ứng dụng trên điện thoại, bạn nhập mã dịch vụ là “Jetstar” và “mã số hóa đơn” - là mã đặt chỗ, được hãng cung cấp khi đặt mua vé.

Theo đại diện của Jetstar Pacific, trước mắt, hãng này triển khai cho các thuê bao mạng  Vinaphone, sau đó sẽ mở rộng đến các thuê bao di động của các mạng khác./.

Thanh Trà

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đăng ký và thanh toán vé máy bay bằng điện thoại di động VinaPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO