Đề xuất giảm cước tin nhắn cho các dịch vụ ngân hàng

Minh Anh| 23/04/2020 22:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Cục Viễn thông, Bộ TT&TT vừa có Công văn số 144/CVT-GCKM gửi các doanh nghiệp (DN) viễn thông đề nghị giảm giá cước tin nhắn với dịch vụ tài chính - ngân hàng .

Theo đó, nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, Cục Viễn thông đề nghị các DN viễn thông di động nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tin nhắn dịch vụ ngân hàng.

Đề xuất giảm cước tin nhắn cho các ngân hàng   - Ảnh 1.

Cục Viễn thông, Bộ TT&TTđề nghị giảm giá cước tin nhắn với dịch vụ tài chính - ngân hàng

Thời gian qua, ngành ngân hàng đã triển khai nhiều chính sách và giải pháp hỗ trợ giảm phí giao dịch thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho các DN, người sử dụng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo công tác này tốt hơn, ngày 9/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có Công văn số 87/HHNH-PLNV gửi Bộ TT&TT chỉ đạo các DN viễn thông xem xét giảm mức giá cước tin nhắn xuống mức giá cước tin nhắn thông thường.

Hiện nay phí viễn thông tin nhắn dịch vụ Ngân hàng đang cao hơn nhiều lần so với những tin nhắn thông thường.

Mức phí MobiFone và VinaPhone áp dụng mức cao nhất là 820 đồng - 500 đồng, Viettel 785 đồng, phí SMS Branding từ 690 - 720 đồng/tin nhắn.

Với mức phí này, ngân hàng mong muốn được giảm cước tin nhắn xuống tương đương với mức giá cước tin nhắn thông thường hoặc ít nhất giảm 50% mức giá cước tin nhắn hiện đang áp dụng hiện nay.

Cục Viễn thông yêu cầu các DN phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng trước ngày 27/4.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Đề xuất giảm cước tin nhắn cho các dịch vụ ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO