Dữ liệu số sẽ giúp các ngân hàng cải thiện kinh doanh, nâng cao hiệu suất, trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, để làm được điều này, ngân hàng cần ứng dụng công nghệ để làm sạch, kết nối dữ liệu và nhận diện chính xác mức độ uy tín của khách hàng.
Với mục tiêu đảm bảo đảm bảo công bằng, bảo vệ mọi quyền lợi của khách hàng, nhà mạng và các tổ chức tín dụng, việc thống nhất cước phí tin nhắn (SMS Banking) đã chính thức được thống nhất.
Mới đây, một số ngân hàng Việt Nam như MSB, TPBank, VPBank… và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) - Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ TT&TT đã đồng loạt đưa ra cảnh báo về việc ghi nhận các trường hợp giả mạo tin nhắn mang thương hiệu ngân hàng, Bảo hiểm Xã hội (BHXH), nhất là vào những tháng cuối năm, trước dịp Tết nguyên đán.
Chuyển đổi số là vấn đề lớn, đòi hỏi cần rất nhiều yếu tố. Theo các chuyên gia, để có thể vận hành được liên tục và duy trì tăng trưởng hậu Covid-19 thì việc xây dựng và khai thác nguồn lực số là giải pháp tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả vận hành.
Các chuyên gia tài chính - ngân hàng nhận định bước chuyển mình trong chuyển đổi số (CĐS) của các tổ chức tài chính thời gian qua rất ấn tượng. Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội tăng trưởng mới còn nhiều thách thức phía trước cần được giải quyết.
Theo đánh gíá của Chuyên gia Phạm Anh Tuấn- Phó Viện Trưởng Viện Sáng tạo & Chuyển đổi số VIDTI, văn hoá doanh nghiệp không chỉ đóng vai trò nền tảng mà cần được xá
Ông Đào Trung Thành, Chuyên gia về chuyển đổi số, nhận định về chiến lược số hóa của các ngân hàng Việt Nam, đồng thời đánh giá cao những thành công bước đầu trong chuyển đổi số của ngành ngân hàng.
Việc trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội giúp Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) khẳng định được thế mạnh của mình trong việc triển khai các dịch vụ liên quan đến tài chính, ngân hàng, đặc biệt là phát triển dịch vụ tài chính số, phù hợp với xu hướng không dùng tiền mặt của Việt Nam và thế giới.
Các ngân hàng nếu để kiến trúc hệ thống nguyên khối cố định như hiện nay sẽ khó cạnh tranh. Một ngân hàng với hệ thống linh hoạt, dễ thích ứng và giảm thiểu rủi ro với một tương lai biến động dựa trên công nghệ số sẽ là mô hình ngân hàng của tương lai.
Ngân hàng số là xu hướng mới được triển khai ở nhiều nước trên thế giới và đang là lựa chọn hàng đầu của các ngân hàng Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế triển khai chuyển đổi, phát triển ngân hàng số tại Việt Nam vẫn còn gặp một số khó khăn, thách thức…
5G và đám mây (cloud) là hạ tầng của hạ tầng số, kinh tế số và xã hội số trong tương lai, nên hai công nghệ này sẽ đem lại các sản phẩm, dịch vụ mới, thay đổi ý thức, thói quen của người dùng và các tương tác trong xã hội.
Ngày 4/2, FPT Smart Cloud và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây. Theo đó, SeABank sẽ trở thành đơn vị đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam đưa vào vận hành trợ lý ảo tổng đài FPT.AI.