Chuyển động ICT

Deloitte Việt Nam cùng Imexpharm nâng cấp hệ thống phân hệ bảo trì nhà máy

NM 20:08 03/07/2024

Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam chính thức khởi động dự án nâng cấp hệ thống phân hệ bảo trì nhà máy (S/4HANA). Đây là bước tiến chuyển đổi chiến lược số nhằm giúp Imexpharm nâng cao năng suất, chuẩn bị sẵn sàng với các mục tiêu tăng trưởng mới tại Việt Nam và trong khu vực.

Theo đó, Imexpharm - đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn và hiệu quả cho người bệnh và cộng đồng sẽ sử dụng S/4HANA thay thế hệ thống SAP cũ ECC, nhằm gia tăng: Bảo mật dữ liệu; khả năng mở rộng linh hoạt; tăng tốc độ xử lý giao dịch và truy vấn dữ liệu lên hàng nghìn lần; giảm thiểu chi phí CNTT (IT). Được biết S/4HANA là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (DN) dành cho các DN lớn được phát triển bởi SAP SE. Đây là phiên bản kế thừa của cả SAP R/3 và SAP ERP, đồng thời được tối ưu hóa cho cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ SAP HANA của SAP.

Đặc biệt, S/4HANA còn giúp phân tích và tư vấn thay thế, lập trình lại một số chương trình, tăng tính hiệu quả và minh bạch trong quản trị DN. Và các chức năng mới của S/4HANA sẽ đảm bảo luôn được thống nhất ngay trong giai đoạn thiết kế của dự án, đảm bảo tối ưu hiệu quả về quy trình, dữ liệu, tài liệu của dự án luôn được cập nhật tuân thủ yêu cầu của GxP.

Theo ông Pankaj Rathi, Phó Tổng giám đốc phụ trách Dịch vụ tư vấn công nghệ và chuyển đổi CNTT, Deloitte Việt Nam cho biết, phạm vi dự án nâng cấp SAP từ ECC lên S/4HANA tập trung nâng cấp về mặt kỹ thuật, hạ tầng phần cứng. Deloitte Việt Nam sẽ tư vấn và hỗ trợ Imexpharm trong việc triển khai chiến lược áp dụng IFRS trên nền tảng hệ thống giải pháp mới từ S/4HANA.

“Đây là một trong những thế mạnh của Deloitte Việt Nam với nhiều chuyên gia có kinh nghiệm đồng hành cùng các đối tác giúp tiếp cận gần hơn ngôn ngữ báo cáo tài chính quốc tế thông qua việc phân tích khác biệt giữa chuẩn mực kế toán Việt Nam và chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế; đánh giá sự sẵn sàng hệ thống, dữ liệu và quy trình trong áp dụng IFRS; xây dựng sổ tay kế toán theo IFRS và quy trình lập và trình bày báo cáo tài chính theo IFRS; đào tạo kiến thức IFRS....”, ông Pankaj Rathi nhấn mạnh.

1(1).jpg
Imexpharm và Deloitte Việt Nam chính thức khởi động dự án nâng cấp hệ thống phân hệ bảo trì nhà máy S/4HANA.

Hơn nữa, ông Pankaj Rathi còn khẳng định sự hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại giá trị thiết thực cho Imexpharm. Và với thời gian 6 tháng triển khai S/4HANA cho Imexpharm, Deloitte sẽ hỗ trợ Imexpharm trong việc triển khai các tính năng cải tiến trên hệ thống mới, đảm bảo việc tuân thủ IFRS, từ đó mang đến thành công cho dự án.

Về phía Imexpharm, ông Nguyễn An Duy, Phó Tổng giám đốc Khối Tài chính cho biết, là DN dẫn đầu về chất lượng EU-GMP và sở hữu chuỗi nhà máy EU-GMP lớn nhất Việt Nam, Imexpharm đã đặt ra các mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và vươn ra thị trường quốc tế. Việc đầu tư cho hạ tầng công nghệ và chuyển đổi số luôn được chúng tôi ưu tiên đầu tư có chiều sâu nhằm hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phục vụ tốt hơn và mang lại các giá trị vượt trội cho khách hàng và đối tác.

Ông Nguyễn An Duy tin tưởng với kinh nghiệm triển khai của Deloitte cùng năng lực vững chắc, chuyên môn sâu của đội ngũ CNTT Imexpharm, dự án sẽ được triển khai thành công.

“Imexpharm luôn ưu tiên đầu tư có chiều sâu nhằm hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phục vụ tốt hơn và mang lại các giá trị vượt trội cho khách hàng và đối tác. Đặc biệt, đơn vị luôn tin tưởng với kinh nghiệm triển khai của Deloitte cùng năng lực vững chắc, chuyên môn sâu của đội ngũ CNTT Imexpharm, dự án sẽ được triển khai thành công”, ông Nguyễn An Duy nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Deloitte Việt Nam cùng Imexpharm nâng cấp hệ thống phân hệ bảo trì nhà máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO