Doanh nghiệp Bắc Giang đẩy mạnh chuyển đổi số trong hệ thống tài chính - kế toán

AD| 30/09/2021 18:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Đại dịch COVID-19 bùng phát ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, kinh tế - xã hội. Các hoạt động kinh doanh, trao đổi thông tin hầu hết đều diễn ra trên không gian mạng. Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp (DN) phải thích nghi và tìm cho mình giải pháp số để kịp thời nắm bắt chỉ số tài chính, đưa ra quyết sách phù hợp.

Trên thực tế, CĐS hệ thống kế toán, tài chính đã và đang là xu thế tất yếu của mọi DN Việt Nam. Các DN và kế toán cũng đang đẩy mạnh ứng dụng những giải pháp công nghệ vào hoạt động. Việc sớm CĐS hệ thống kế toán sẽ giúp tăng tính thuận tiện trong giải quyết công việc của các kế toán viên, đồng thời mang lại nhiều lợi ích lớn cho DN.

Và nền tảng MISA ASP được coi là giải pháp kế toán dịch vụ hiệu quả ở Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đây là biện pháp để duy trì hoạt động liên tục của mạch máu tài chính, kế toán DN.

Chia sẻ tại Hội thảo trực tuyến "Nắm bắt các chỉ số tài chính, duy trì hiệu quả hoạt động DN trong thời kỳ COVID-19", ông Ngô Việt Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Thuế - Tài chính Đông Bắc, đối tác của nền tảng MISA ASP cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế với gần 200 DN tại tỉnh Bắc Giang.

Doanh nghiệp Bắc Giang đẩy mạnh chuyển đổi số trong hệ thống tài chính – kế toán - Ảnh 1.

Ông Ngô Việt Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Thuế - Tài chính Đông Bắc chia sẻ lợi ích thực tế về trải nghiệm nền tảng MISA ASP.

Theo ông Dũng, sự tương thích của nền tảng MISA ASP và phần mềm AMIS kế toán rất phù hợp với các đơn vị đại lý thuế, dịch vụ kế toán vì các đơn vị này có được kênh kết nối với khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ qua một đơn vị rất uy tín là MISA, mang đến khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, khi sử dụng MISA ASP, khách hàng tiết kiệm được chi phí nhân lực và thời gian. Với công cụ là nền tảng kế toán số chắc chắn DN sẽ tối ưu hiệu quả công tác tài chính.

CĐS đã trở thành xu thế của các DN toàn quốc nói chung và DN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nói riêng. Việc nắm bắt và thích nghi của DN trong việc áp dụng những giải pháp số để vận hành hoạt động có thể biến thách thức từ dịch COVID-19 thành cơ hội để đẩy nhanh quá trình CĐS, giúp DN duy trì và phục hồi đà tăng trưởng. Và MISA đang nỗ lực đồng hành thúc đẩy quá trình chuyển đổi này trong các DN.

Trong năm 2021, MISA là một trong các đơn vị được Bộ TT&TT lựa chọn đồng hành, triển khai các hoạt động CĐS cho DN trong chương trình CĐS quốc gia. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang Công ty CP MISA sẽ miễn phí sử dụng phần mềm kế toán online MISA AMIS trong một năm tài chính cho 1.500 DN nhỏ, siêu nhỏ, mới thành lập, chưa có bộ máy kế toán và có nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán thông qua nền tảng MISA ASP với tổng trị giá miễn phí là 3,6 tỷ đồng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Bắc Giang đẩy mạnh chuyển đổi số trong hệ thống tài chính - kế toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO