“Đột kích Khu vực 51”: Meme được trẻ em tìm kiếm nhiều nhất hè 2019

LP| 17/09/2019 16:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Trẻ em đang dành sự hứng thú đặc biệt cho “Khu vực 51” (“Area 51”), theo đó cha mẹ cần chú ý tìm hiểu xu hướng Internet và bảo vệ con bạn khỏi các trang web, nội dung độc hại.

Theo báo cáo hè 2019 về an toàn trực tuyến của trẻ (Kaspersky’s annual summer report into kids’ online safety), trẻ em đang dành sự hứng thú đặc biệt cho “Khu vực 51” (“Area 51”).

Theo đó, “Khu vực 51” được cho là một cơ sở nghiên cứu nơi Chính phủ Mỹ nghiên cứu các sinh vật ngoài hành tinh. Không nằm ngoài nỗ lực tận mắt nhìn thấy người ngoài trái đất, người lớn thậm chí còn tạo ra một sự kiện trên Facebook với mô tả “Tất cả chúng ta sẽ gặp nhau tại Trung tâm nghiên cứu người ngoài hành tinh Khu vực 51 để thực hiện cuộc đột kích”.

Một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của hè 2019 là kế hoạch tấn công vào căn cứ quân sự Khu vực 51 đóng tại Nevada, Mỹ. Trong nhiều năm qua, người ta cho rằng đây là trung tâm nghiên cứu vật thể bay không xác định (Unidentified Flying Object - UFO), được Không quân Mỹ điều hành vào những năm 1940, 1950 và 1960.

"Khu vực 51" đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim, như “Independence Day và Paul” (Ngày độc lập và Paul). Hiện tượng này cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều tập phim truyền hình, chẳng hạn như “The Twilight Zone” (Miền ảo ảnh) và “The X-Files” (Hồ sơ tuyệt mật).

Mùa hè này, hơn 1,5 triệu người đã đăng ký tham gia sự kiện “Đột kích Khu vực 51” (“Storm Area 51”) trên Facebook. Mục đích của sự kiện được cho là để đột nhập vào một địa điểm bí mật tại căn cứ để xem người ngoài hành tinh có thật sự được giữ trong “Khu vực 51 hay không. Ngoài ra, một bữa tiệc trước sự kiện thậm chí đã được sắp xếp.

Điều thú vị hơn là trẻ em cũng thể hiện sự say mê qua những cuộc trao đổi trên Internet. Sự kiện này phổ biến đến mức đã có rất nhiều meme về nó, và không ít trẻ em lên mạng để tìm kiếm những meme này. Meme là khái niệm này giống với những tấm hình hài hước được chia sẻ trên các mạng xã hội, những trang web hài hước.

Theo báo cáo từ Kaspersky, khoảng 12% yêu cầu tìm kiếm meme trong mùa hè này có liên quan đến Khu vực 51, khiến nó trở thành chủ đề phổ biến và được thảo luận nhiều ở trẻ em.

Theo đó, 1 trên 10 trẻ thích thú với các meme liên quan đến "Khu vực 51". Trẻ cũng tìm kiếm những từ khóa liên quan như “tọa độ Khu vực 51”, “UFO tại Khu vực 51”, “đột kích Khu vực 51”, “đăng ký sự kiện Đột kích Khu vực 51”, “người ngoài hành tinh ở Khu vực 51”. Một số meme phổ biến khác trong mùa hè này là “grumpy cat” và “Ricardo milos” với tỷ lệ tìm kiếm lần lượt là 4% và 3%.

Thông tin về các meme phổ biến nhất trong mùa hè này ở trẻ được dựa trên số liệu thống kê ẩn từ các sản phẩm của Kaspersky với chức năng “parental control” cho phép phụ huynh kiểm soát hoạt động trực tuyến ở con trẻ. Điều này giúp bảo vệ trẻ khỏi nội dung độc hại trên internet và giúp cha mẹ nhận biết tốt hơn về những điều con họ gặp phải khi trực tuyến.

Anna Larkina, chuyên gia phân tích nội dung web tại Kaspersky cho biết: “Meme hiện nay đã trở thành một phần phổ biến trên Internet. Chúng ta đã thấy trẻ em rất thích những meme và sự kiện như “Đột kích Khu vực 51”, và vẫn tiếp tục hứng thú với nhiều thứ mới. Tìm hiểu về các xu hướng meme là cách hay để cha mẹ hiểu những gì con họ đang quan tâm trên Internet. Việc này giúp tránh các tình huống xấu khi trẻ xem phải nội dung không phù hợp".

Để giúp con bạn an toàn khi lướt web nhưng vẫn xem được các meme yêu thích, cần chú ý đến sở thích của con và cố gắng tìm hiểu các xu hướng Internet hiện tại.

Nếu biết con bạn đang cần tìm kiếm điều gì, hãy hỗ trợ chúng, nhưng cần cẩn thận trong quá trình sử dụng thông tin

Cha mẹ cũng cần sử dụng chức năng “parental control” trong các giải pháp bảo mật tin cậy như Kaspersky Security Cloud, Kaspersky Total Security hoặc sử dụng phần mềm chuyên dụng như Kaspersky Safe Kids, giúp cha mẹ bảo vệ con cái họ khỏi các trang web và nội dung độc hại, giúp trẻ có những trải nghiệm vui vẻ khi trực tuyến.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Để đổi mới sáng tạo không bị cản trở, mà được khơi thông và lan tỏa
    Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng: "Chúng ta cần tạo ra một hệ sinh thái ĐMST mà ở đó, doanh nghiệp có thể cải tiến sản phẩm phù hợp với thị trường trong nước, người dân có thể sáng tạo trong điều kiện thực tế của mình, nhà nước hỗ trợ môi trường, thể chế và động lực để đổi mới sáng tạo không bị cản trở, mà được khơi thông và lan toả".
  • "Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ"
    Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh: Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, theo kịp sự phát triển của thời đại, công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
  • Thủ tướng: "Thần tốc táo bạo" để đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo
    Thủ tướng đánh giá thời gian qua, đất nước ta đã đạt được một số kết quả tích cực về sự phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, trong đó có vai trò của hoạt động khởi nghiệp.
  • Đổi mới sáng tạo - Doanh nghiệp tiên phong - Quốc gia thịnh vượng
    Năm 2017, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế, xã hội và phát triển bền vững.
  • 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam: Những truyền thống vẻ vang
    Cách đây 75 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Ðiềm Mặc, huyện Ðịnh Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt
    Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
  • Xuất bản Việt Nam cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để sớm trở thành công nghiệp xuất bản
    Ngành xuất bản Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi mạnh mẽ để thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết giúp ngành xuất bản phát triển bền vững và tiệm cận với mô hình công nghiệp xuất bản hiện đại.
  • Chuyển đổi số - liều vắc-xin hiệu quả
    Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số được kỳ vọng là chiếc "đũa thần" giải quyết bài toán tăng trưởng chậm và năng suất thấp. Ở nhiều quốc gia, đó cũng là công cụ quan trọng để xử lý tình trạng lãng phí nguồn lực - căn bệnh kinh niên của khu vực công.
“Đột kích Khu vực 51”: Meme được trẻ em tìm kiếm nhiều nhất hè 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO