Dropbox có thể sẽ bổ sung tính năng chữ ký điện tử

Thanh Hương, Phạm Thu Trang| 13/09/2018 17:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Một cuộc khảo sát người dùng gần đây về “E-Signature from Dropbox”, được Dropbox gửi đi đã xác nhận việc công ty đang cân nhắc bổ sung tính năng chữ ký điện tử (E-Signature) vào sản phẩm Dropbox Professional. Mục đích của cuộc khảo sát là thu hút phản hồi về khả năng người dùng sẽ sử dụng tính năng, tần suất và liệu họ có đánh giá tính năng đó sẽ tăng thêm giá trị cho trải nghiệm Dropbox.

dropboxMặc dù bản khảo sát không xác nhận tính năng đang được phát triển nhưng nó đã cho thấy cách Dropbox nghĩ về các sản phẩm cao cấp của mình.

Theo mô tả của công ty về E-Signature, tính năng sẽ cung cấp “trải nghiệm chữ ký điện tử đơn giản và trực quan cho bạn và khách hàng của bạn”, nơi tài liệu có thể được gửi tới người khác để ký “chỉ một vài lần nhấp”.

Khách hàng cũng sẽ không cần phải là người dùng Dropbox để ký, theo ghi chú của khảo sát. Hơn thế nữa, sản phẩm sẽ cung cấp thông tin cập nhật về các bước của quy trình làm việc, bao gồm thông báo và cảnh báo về tài liệu đang được mở, về câu hỏi của khách hàng và khi tài liệu được ký. Sau khi tài liệu được ký được trả về, người dùng sẽ nhận ngay bản sao được lưu trong tài khoản Dropbox của họ để dễ dàng truy cập.

Ngoài việc thu hút phản hồi chung về sản phẩm, Dropbox cũng đã hỏi những người trả lời khảo sát về việc họ sử dụng các nhãn hiệu chữ ký điện tử khác như Adobe e-Sign, DocuSign, HelloSign, PandaDoc và cách sử dụng các phương pháp truyền thống khác như ký tên trực tiếp và các tài liệu được gửi qua thư.

Với nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, không rõ liệu Dropbox có chọn bước tiếp và ra mắt sản phẩm như vậy hay không. Tuy nhiên, nếu có, lợi ích của việc có dịch vụ chữ ký điện tử riêng sẽ là khả năng tích hợp chặt chẽ hơn vào trải nghiệm sản phẩm tổng thể của Dropbox. Nó cũng có thể thúc đẩy nhiều người dùng nâng cấp tài khoản cơ bản lên cấp cao cấp.

Các công ty như Dropbox đã tìm cách vượt qua việc cung cấp dung lượng lưu trữ thuần túy để cung cấp cho khách hàng khả năng cộng tác và chia sẻ nội dung, đặc biệt là không buộc họ rời khỏi ứng dụng để hoàn thành công việc. Khả năng làm việc mà không cần chuyển đổi nhiệm vụ là thứ mà Dropbox đã làm với Dropbox Paper.

Mặc dù hiện vẫn chưa rõ Dropbox sẽ thực hiện giải pháp này như thế nào, nhưng hợp tác với các nhà cung cấp có sẵn hoặc mua một đối tác nhỏ hơn sẽ hợp lý hơn so với việc tự xây dựng chức năng như vậy từ đầu - mặc dù một cuộc khảo sát đơn giản như vậy vẫn chưa chỉ ra rõ mục tiêu cuối cùng của Dropbox sẽ là gì vào thời điểm này.

Một phát ngôn viên của Dropbox đã nói như sau: “Chúng tôi liên tục thử nghiệm các tính năng mới và yêu cầu người dùng phản hồi để đảm bảo rằng chúng tôi đang xây dựng trải nghiệm sản phẩm mà họ yêu thích. Nghiên cứu này là một phần của những nỗ lực đó”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dropbox có thể sẽ bổ sung tính năng chữ ký điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO