Dự án ngân hàng di động cho phụ nữ và người có thu nhập thấp

Anh Học| 09/09/2019 18:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (VBSP) ngày 6/9 đã chính thức khởi động dự án Ngân hàng di động - Bao gồm tài chính và trao quyền kinh tế cho phụ nữ và người dân có thu nhập thấp tại Việt Nam - Giai đoạn 2.

Mobile banking project launched for low income people, women hinh anh 1

Dự án được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) trong khuôn khổ Nền tảng Đối tác Kinh doanh, nhằm mục đích tăng cường và cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các hộ gia đình nghèo và thu nhập thấp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ quản lý.

Ngân hàng di động 2 sẽ tiếp tục được triển khai cho năm 2019-2022 tại 10 tỉnh, thành phố, Ninh Bình, Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Nghệ An, Quảng Trị, Bình Định, Đăk Lăk, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Từ đầu năm 2017, VBSP đã hợp tác với Quỹ châu Á (TAF) và Mastercard để triển khai dự án Mobile Banking 1 nhằm cung cấp các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số đa dạng và thuận tiện cho khách hàng, kể cả người nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật , người dân tộc thiểu số và người lao động ở nước ngoài trên khắp đất nước, đặc biệt là ở nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Dự án cũng nhằm thực hiện kế hoạch Phát triển CNTT trong VBSP đến năm 2025 với mục tiêu phát triển hệ thống CNTT theo hướng đổi mới công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại và an toàn với trình độ hiểu biết và công nghệ cao để tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng của khách hàng, đồng thời tăng cường và hiện đại hóa quản trị VBSP.

Ngân hàng di động 1 (giai đoạn 2017-2018) tạo ra kết quả tích cực. VBSP đã gửi tin nhắn SMS cho khách hàng trên toàn quốc để cung cấp thông tin về số dư tài khoản, ngày gửi tiết kiệm và ngày đến hạn thanh toán.

Vào cuối năm 2018, VBSP đã gửi tin nhắn SMS thường xuyên cho 5,1 triệu khách hàng trên 63 tỉnh thành phố, những người đã đăng ký số điện thoại di động của họ với ngân hàng. Việc triển khai thành công các dịch vụ SMS thông thường cho khách hàng có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng cường tính minh bạch và hiệu quả của hoạt động, cung cấp thông tin kịp thời cho khách hàng.

Mobile Banking 2 sẽ tiếp tục cải thiện dịch vụ SMS cho khách hàng VBSP, để đảm bảo 100% khách hàng đăng ký số điện thoại di động, nhận và hiểu nội dung của SMS và có thể cung cấp phản hồi cho ngân hàng. Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào việc hỗ trợ VBSP để phát triển nền tảng tài chính kỹ thuật số với việc phát triển các giải pháp công nghệ cho các dịch vụ ngân hàng di động.

Dự án sẽ giúp VBSP giải quyết các vấn đề giới tính rong việc lập kế hoạch và thực hiện các chương trình của họ, do đó góp phần trao quyền cho phụ nữ, những người chiếm 60% trong số các khách hàng của ngân hàng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Dự án ngân hàng di động cho phụ nữ và người có thu nhập thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO