Dự án ngân hàng di động cho phụ nữ và người có thu nhập thấp

Anh Học| 09/09/2019 18:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (VBSP) ngày 6/9 đã chính thức khởi động dự án Ngân hàng di động - Bao gồm tài chính và trao quyền kinh tế cho phụ nữ và người dân có thu nhập thấp tại Việt Nam - Giai đoạn 2.

Mobile banking project launched for low income people, women hinh anh 1

Dự án được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) trong khuôn khổ Nền tảng Đối tác Kinh doanh, nhằm mục đích tăng cường và cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các hộ gia đình nghèo và thu nhập thấp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ quản lý.

Ngân hàng di động 2 sẽ tiếp tục được triển khai cho năm 2019-2022 tại 10 tỉnh, thành phố, Ninh Bình, Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Nghệ An, Quảng Trị, Bình Định, Đăk Lăk, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Từ đầu năm 2017, VBSP đã hợp tác với Quỹ châu Á (TAF) và Mastercard để triển khai dự án Mobile Banking 1 nhằm cung cấp các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số đa dạng và thuận tiện cho khách hàng, kể cả người nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật , người dân tộc thiểu số và người lao động ở nước ngoài trên khắp đất nước, đặc biệt là ở nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Dự án cũng nhằm thực hiện kế hoạch Phát triển CNTT trong VBSP đến năm 2025 với mục tiêu phát triển hệ thống CNTT theo hướng đổi mới công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại và an toàn với trình độ hiểu biết và công nghệ cao để tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng của khách hàng, đồng thời tăng cường và hiện đại hóa quản trị VBSP.

Ngân hàng di động 1 (giai đoạn 2017-2018) tạo ra kết quả tích cực. VBSP đã gửi tin nhắn SMS cho khách hàng trên toàn quốc để cung cấp thông tin về số dư tài khoản, ngày gửi tiết kiệm và ngày đến hạn thanh toán.

Vào cuối năm 2018, VBSP đã gửi tin nhắn SMS thường xuyên cho 5,1 triệu khách hàng trên 63 tỉnh thành phố, những người đã đăng ký số điện thoại di động của họ với ngân hàng. Việc triển khai thành công các dịch vụ SMS thông thường cho khách hàng có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng cường tính minh bạch và hiệu quả của hoạt động, cung cấp thông tin kịp thời cho khách hàng.

Mobile Banking 2 sẽ tiếp tục cải thiện dịch vụ SMS cho khách hàng VBSP, để đảm bảo 100% khách hàng đăng ký số điện thoại di động, nhận và hiểu nội dung của SMS và có thể cung cấp phản hồi cho ngân hàng. Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào việc hỗ trợ VBSP để phát triển nền tảng tài chính kỹ thuật số với việc phát triển các giải pháp công nghệ cho các dịch vụ ngân hàng di động.

Dự án sẽ giúp VBSP giải quyết các vấn đề giới tính rong việc lập kế hoạch và thực hiện các chương trình của họ, do đó góp phần trao quyền cho phụ nữ, những người chiếm 60% trong số các khách hàng của ngân hàng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dự án ngân hàng di động cho phụ nữ và người có thu nhập thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO