Dự án ngân hàng di động cho phụ nữ và người có thu nhập thấp

Anh Học| 09/09/2019 18:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (VBSP) ngày 6/9 đã chính thức khởi động dự án Ngân hàng di động - Bao gồm tài chính và trao quyền kinh tế cho phụ nữ và người dân có thu nhập thấp tại Việt Nam - Giai đoạn 2.

Mobile banking project launched for low income people, women hinh anh 1

Dự án được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) trong khuôn khổ Nền tảng Đối tác Kinh doanh, nhằm mục đích tăng cường và cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các hộ gia đình nghèo và thu nhập thấp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ quản lý.

Ngân hàng di động 2 sẽ tiếp tục được triển khai cho năm 2019-2022 tại 10 tỉnh, thành phố, Ninh Bình, Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Nghệ An, Quảng Trị, Bình Định, Đăk Lăk, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Từ đầu năm 2017, VBSP đã hợp tác với Quỹ châu Á (TAF) và Mastercard để triển khai dự án Mobile Banking 1 nhằm cung cấp các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số đa dạng và thuận tiện cho khách hàng, kể cả người nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật , người dân tộc thiểu số và người lao động ở nước ngoài trên khắp đất nước, đặc biệt là ở nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Dự án cũng nhằm thực hiện kế hoạch Phát triển CNTT trong VBSP đến năm 2025 với mục tiêu phát triển hệ thống CNTT theo hướng đổi mới công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại và an toàn với trình độ hiểu biết và công nghệ cao để tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng của khách hàng, đồng thời tăng cường và hiện đại hóa quản trị VBSP.

Ngân hàng di động 1 (giai đoạn 2017-2018) tạo ra kết quả tích cực. VBSP đã gửi tin nhắn SMS cho khách hàng trên toàn quốc để cung cấp thông tin về số dư tài khoản, ngày gửi tiết kiệm và ngày đến hạn thanh toán.

Vào cuối năm 2018, VBSP đã gửi tin nhắn SMS thường xuyên cho 5,1 triệu khách hàng trên 63 tỉnh thành phố, những người đã đăng ký số điện thoại di động của họ với ngân hàng. Việc triển khai thành công các dịch vụ SMS thông thường cho khách hàng có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng cường tính minh bạch và hiệu quả của hoạt động, cung cấp thông tin kịp thời cho khách hàng.

Mobile Banking 2 sẽ tiếp tục cải thiện dịch vụ SMS cho khách hàng VBSP, để đảm bảo 100% khách hàng đăng ký số điện thoại di động, nhận và hiểu nội dung của SMS và có thể cung cấp phản hồi cho ngân hàng. Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào việc hỗ trợ VBSP để phát triển nền tảng tài chính kỹ thuật số với việc phát triển các giải pháp công nghệ cho các dịch vụ ngân hàng di động.

Dự án sẽ giúp VBSP giải quyết các vấn đề giới tính rong việc lập kế hoạch và thực hiện các chương trình của họ, do đó góp phần trao quyền cho phụ nữ, những người chiếm 60% trong số các khách hàng của ngân hàng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam đảm bảo không gián đoạn dịch vụ khi thay đổi địa giới hành chính
    Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí trong bối cảnh thay đổi địa giới hành chính từ ngày 1/7/2025.
  • AI có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp
    Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp hàng năm đến năm 2050. Điều này đã được Deloitte Toàn cầu đưa ra trong báo cáo mới đây.
  • AI lõi "Make in Viet Nam" được xếp hạng Top 12 thế giới
    Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi AI tại Việt Nam đang diễn ra, công nghệ OCR (Nhận dạng ký tự quang học) ngày càng giữ vai trò quan trọng trong việc số hóa tài liệu, tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản trị.
  • Làm sao để tăng hiệu quả bảo mật môi trường đa đám mây?
    Khi cuộc tranh luận về việc nên triển khai hệ thống máy chủ tại chỗ hay trên đám mây đã dần lắng xuống, doanh nghiệp (DN) giờ đây lại phải đối mặt với một bài toán khác khó khăn hơn: làm thế nào để bảo mật hiệu quả môi trường đa đám mây (multicloud)?
  • Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57: Một bài học sống động
    Sau nửa năm triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị (2/1/2025 – 29/6/2025), CT Group đã tổ chức Lễ Sơ kết 6 tháng triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW với hàng loạt sản phẩm hoàn thiện rất phong phú từ Khoa học, Công nghệ, Chuyển đổi số đến Đổi mới sáng tạo. Thành tựu đạt được chính là minh chứng sống động cho khát vọng làm chủ công nghệ lõi, tạo lực đẩy đột phá và nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng vị thế quốc gia trên tiến trình hội nhập, vì một Việt Nam hùng cường.
Đừng bỏ lỡ
Dự án ngân hàng di động cho phụ nữ và người có thu nhập thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO