Dữ liệu số sẽ giúp các ngân hàng cải thiện kinh doanh, nâng cao hiệu suất, trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, để làm được điều này, ngân hàng cần ứng dụng công nghệ để làm sạch, kết nối dữ liệu và nhận diện chính xác mức độ uy tín của khách hàng.
Liên kết dữ liệu khách hàng (CDP) với nhau từ nhiều nguồn khác nhau, nền tảng CDP cung cấp hồ sơ chi tiết về khách hàng, phục vụ cho tiếp thị cá nhân hoá.
Các doanh nghiệp ngày càng phụ thuộc nhiều vào dữ liệu. Trong mỗi lần tương tác, thông tin từ khách hàng giúp họ cải tiến dịch vụ và mở rộng thêm lĩnh vực hoạt động. Tuy nhiên, dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập được cũng khiến họ trở thành mục tiêu hấp dẫn đối với tội phạm mạng.
Lazada đã gặp phải sự cố lớn kể từ khi tích hợp RedMart vào nền tảng của mình và đây được xem là nguyên nhân dẫn tới vụ xâm phạm 1,1 triệu tài khoản RedMart.
Công nghệ tự động đã phát triển nhanh chóng trong những năm vừa qua, được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực đa dạng, gắn liền với các sản phẩm khác nhau như xe cộ.
Năm 2019 là năm bảo mật dữ liệu khách hàng. Không có ngày nào trôi qua mà không có các sự cố rò rỉ thông tin, mật khẩu và thậm chí cả các email Hotmail cũ của khách hàng cũng gặp trở ngại.
Từ đầu tháng 11/2018 đến nay, rộ lên việc thông tin được cho là dữ liệu khách hàng của Thế giới di động, FPT Shop, concung (hệ thống bán lẻ sản phẩm cho mẹ và em bé)… bị tin tặc tấn công và rao bán công khai. Hành động này của tin tặc (hacker) đã bắn 1 mũi tên trúng 2 đích và giăng bẫy kép với người dùng Internet.
Trong thập kỷ qua, các công ty công nghệ như Amazon, Apple, Google và Facebook đã vươn lên dẫn đầu danh sách giá trị thương hiệu bằng cách phát triển vượt bậc, vượt qua nhiều công ty tiêu dùng truyền thống như Disney, Toyota và McDonald.
Trong bản báo cáo minh bạch mới công bố, Apple cho biết hãng này đã nhận được một số lượng lớn yêu cầu an ninh quốc gia từ chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ.
Thứ 6 (ngày 19/12/2014), Staples – Chuỗi bán lẻ vật dụng văn phòng nổi tiếng ở Mỹ cho biết: Tội phạm mạng đã triển khai phần mềm độc hại tới 115 trong tổng số hơn 1.400 cửa hàng của Staples tại Mỹ và gây ảnh hưởng tới gần 1,16 triệu thẻ thanh toán.