Được cấp phép Mobile Money, VNPT hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ

HL| 19/11/2021 14:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Bắt đầu từ ngày 19/11/2021, Tập đoàn VNPT sẽ tiếp cận và hướng dẫn khách hàng đủ điều kiện đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Money.

Dịch vụ đơn giản, an toàn và tiện lợi

Như vậy để sử dụng thanh toán bằng Mobile Money, các thuê bao VinaPhone chỉ cần đăng ký dịch vụ là có thể nạp, rút tiền, thanh toán tiêu dùng nhỏ lẻ, toán trực tuyến và chuyển tiền bằng tài khoản Mobile Money. Khách hàng có thể đến các điểm kinh doanh Mobile Money của VNPT và đối tác trên toàn quốc để nạp, rút tiền, thanh toán trực tuyến, thanh toán qua mã QR mà không cần đến tài khoản ngân hàng mọi lúc mọi nơi.

Khách hàng có thể cài đặt ứng dụng VNPT Pay có sẵn trên các chợ ứng dụng hoặc có thể sử dụng qua tin nhắn điện thoại ngay cả khi không có 3G/4G. Việc chuyển tiền cũng dễ dàng khi chỉ cần nhớ số điện thoại của người nhận, có thể chuyển tiền qua lại tới mọi tài khoản ngân hàng và hàng triệu ví điện tử VNPT Pay.

Tài khoản Mobile Money của VNPT được quản lý trên các hệ thống hạ tầng kỹ thuật an toàn, đạt các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế như PCI-DSS. Tiền trong tài khoản Mobile Money cũng được Ngân hàng nhà nước Việt Nam đảm bảo bằng các quy định như đối với tài khoản ngân hàng.

Hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt phong phú và rộng lớn

Mobile Money cung cấp các tiện ích cho hàng chục triệu khách hàng di dộng của VNPT, giúp họ có phương tiện thanh toán cho các giao dịch hàng ngày và thanh toán các dịch vụ viễn thông, giáo dục, y tế và các dịch vụ nhỏ lẻ khác. Đây sẽ là môi trường thuận lợi để phát triển dịch vụ công và mở rộng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Được cấp phép Mobile Money, VNPT hướng dẫn khách  hàng đăng ký - Ảnh 1.

Hiện nay, VNPT phục vụ hơn 30 triệu khách hàng di động. Hệ sinh thái dịch vụ của VNPT hiện nay đã rất đầy đủ, ngoài các dịch vụ viễn thông, CNTT còn có giải trí, giáo dục, y tế, dịch vụ công, các dịch vụ tài chín... Đây sẽ là môi trường thuận lợi để VNPT không ngừng mở rộng các dịch vụ thanh toán không tiền mặt qua Mobile Money.

Bên cạnh đó, VNPT đã liên kết được rất nhiều đối tác, tạo hệ sinh thái dịch vụ phong phú, đa dạng để khách hàng có thể thanh toán không tiền mặt cho các nhu cầu thường xuyên, giá trị nhỏ của mình chỉ với tài khoản Mobile Money thông qua mã QR tại các cửa hàng, các trang thương mại điện tử, các ứng dụng trên mạng…

Kỳ vọng lớn cho phát triển kinh tế xã hội

Vốn luôn đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số kinh tế xã hội của đất nước thông qua các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin, VNPT tiếp tục đóng góp vào việc kết nối, thu hẹp khoảng cách số về tài chính, tạo cơ hội cho tất cả mọi người, mọi cộng đồng được tiếp cận các dịch vụ tài chính hiện đại và đơn giản đi cùng xu hướng của thế giới thông qua Mobile Money.

Dịch vụ Mobile Money sẽ góp phần phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, giúp người dân phát triển kinh tế, văn hoá, đặc biệt tại khu vực nông thôn, biên giới và hải đảo của Việt Nam. Đặc biệt hơn là VNPT có thể dùng hạ tầng, dữ liệu, mạng lưới viễn thông… để giảm các chi phí xã hội để phát triển, mở rộng kênh thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động, mang lại những cơ hội mới cho phát triển kinh tế xã hội.

Theo VNPT, kỳ vọng của Mobile Money là rất lớn khi có tới 60% dân số Việt Nam sống ở khu vực nông thôn nhưng các phương tiện thanh toán thuận tiện lại chỉ tập trung ở vùng đô thị. Mobile Money sẽ giúp cho mạch máu kinh tế lưu thông, phát huy tiềm năng ở tất cả các khu vực địa lý, kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 và sự bùng phát của đại dịch COVID-19./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Được cấp phép Mobile Money, VNPT hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO