Easy Eat AI giúp đẩy mạnh số hóa hoạt động của các nhà hàng Đông Nam Á

AD| 22/07/2021 16:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Easy Eat AI, một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Singapore mới đây đã huy động được 5 triệu USD tài trợ, nhằm mục đích thay đổi cách thức kinh doanh của các chủ nhà hàng bằng cách đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động của họ.

Theo đó, Easy Eat AI cung cấp một hệ điều hành cho các nhà hàng giúp họ số hóa tất cả các bộ phận kinh doanh của mình, từ hàng tồn kho và đơn đặt hàng của khách đến giao hàng, đồng thời phân tích dữ liệu dựa trên AI để cải thiện doanh thu.

Nhiều doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống bắt đầu số hóa các đơn đặt hàng và thanh toán để vẫn có thể hoạt động kinh doanh trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19. 

Chia sẻ với Tech Wire Asia, Mohammad Wassem, CEO của Easy Eat cho biết: "Ứng dụng AI và ra quyết định dựa trên dữ liệu là cốt lõi của Easy Eat. Chúng tôi sử dụng AI để đề xuất cải thiện thực đơn cho chủ nhà hàng, cập nhật hàng tồn kho và cũng đề xuất các món ăn cho khách hàng thử".

Với nền tảng này, các nhà hàng có thể dễ dàng đăng thực đơn bằng mã QR lên các trang mạng xã hội hoặc trang web của mình, trong khi đó khách hàng có thể quét mã QR cho thực đơn và đặt hàng trực tiếp từ thiết bị di động của họ, cũng như thực hiện thanh toán thông qua nền tảng, giảm nhu cầu tiếp xúc trực tiếp với người phục vụ và nhân viên thu ngân.

Mặc dù Easy Eat AI cho phép các nhà hàng tích hợp với các ứng dụng đặt đồ ăn của bên thứ ba, nhưng nó cũng có cơ sở hạ tầng giao hàng riêng với chi phí chỉ 4% cho mỗi đơn hàng, so với 20 -30% của nhiều ông lớn trong lĩnh vực giao thức ăn tính phí. Giá cả phải chăng khiến nền tảng này trở nên vô cùng hấp dẫn đối với người kinh doanh.

Theo Wassem, trung bình, mỗi khách hàng của họ đạt doanh thu 15.000 USD/tháng. Sau khi triển khai Easy Eat AI, họ nhận thấy doanh thu tăng trung bình khoảng 30% và giảm 15% chi phí cho những nhà hàng này.

"Trên mỗi đơn đặt hàng thông qua công nghệ Easy Eat, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng 26% tổng hóa đơn. Chúng tôi là đơn vị giao đơn đặt hàng lớn thứ hai cho các nhà hàng đối tác của chúng tôi", Wassem cho biết thêm.

Tuy nhiên, các dịch vụ của Easy Eat không chỉ dừng lại ở đó, sẽ có hàng loạt các sản phẩm cung cấp khác đặc biệt có giá trị đối với các chủ nhà hàng về lâu dài.

Ngoài việc cải thiện các tùy chọn thanh toán, Easy Eat còn cho phép các nhà hàng thu thập thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng bằng cách phân tích dữ liệu, hợp lý hóa quy trình đặt hàng và thậm chí tối ưu hóa hoạt động trong nhà bếp.

Đối với nhân viên hậu cần, hệ thống tích hợp của họ sẽ tự động cập nhật đơn đặt hàng đến nhà bếp và các điểm bán hàng.

Theo phân tích, Easy Eat cho phép các nhà hàng hiểu được lựa chọn của khách hàng, sở thích ăn uống, hành vi chi tiêu và nhiều điểm dữ liệu khác để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. Thông tin chi tiết về những phân tích được hiển thị trên một trang tổng quan.

Easy Eat AI giúp đẩy mạnh số hóa hoạt động của các nhà hàng Đông Nam Á  - Ảnh 1.

(Ảnh: Easy Eat AI)

Theo Wassem, Easy Eat AI đang sử dụng kết hợp các chiến lược tiếp cận thị trường để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này bao gồm các kênh kỹ thuật số, hiệp hội ngành, quan hệ đối tác với các điểm bán hàng hiện có và giới thiệu. 

Những nhà hàng quan tâm đến các giải pháp của Easy Eat sẽ thấy quá trình đăng ký khá dễ dàng. Sau khi biểu mẫu giới thiệu được điền trực tuyến và thực đơn được tải lên, việc tạo bảng điều khiển và số hóa thực đơn có thể được hoàn thành nhanh nhất là 48 giờ.

Easy Eat ước tính mất khoảng 2 - 3 ngày để đào tạo nhân viên có thể sử dụng sản phẩm một cách độc lập. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp các video hướng dẫn về sản phẩm và đào tạo.

Easy Eat hiện đang hoạt động tại Malaysia với kế hoạch sắp tới là mở rộng hoạt động ở các quốc gia như Indonesia, Singapore, Việt Nam và Thái Lan vào quý IV/2021./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Easy Eat AI giúp đẩy mạnh số hóa hoạt động của các nhà hàng Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO