Easy Eat AI giúp đẩy mạnh số hóa hoạt động của các nhà hàng Đông Nam Á

AD| 22/07/2021 16:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Easy Eat AI, một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Singapore mới đây đã huy động được 5 triệu USD tài trợ, nhằm mục đích thay đổi cách thức kinh doanh của các chủ nhà hàng bằng cách đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động của họ.

Theo đó, Easy Eat AI cung cấp một hệ điều hành cho các nhà hàng giúp họ số hóa tất cả các bộ phận kinh doanh của mình, từ hàng tồn kho và đơn đặt hàng của khách đến giao hàng, đồng thời phân tích dữ liệu dựa trên AI để cải thiện doanh thu.

Nhiều doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống bắt đầu số hóa các đơn đặt hàng và thanh toán để vẫn có thể hoạt động kinh doanh trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19. 

Chia sẻ với Tech Wire Asia, Mohammad Wassem, CEO của Easy Eat cho biết: "Ứng dụng AI và ra quyết định dựa trên dữ liệu là cốt lõi của Easy Eat. Chúng tôi sử dụng AI để đề xuất cải thiện thực đơn cho chủ nhà hàng, cập nhật hàng tồn kho và cũng đề xuất các món ăn cho khách hàng thử".

Với nền tảng này, các nhà hàng có thể dễ dàng đăng thực đơn bằng mã QR lên các trang mạng xã hội hoặc trang web của mình, trong khi đó khách hàng có thể quét mã QR cho thực đơn và đặt hàng trực tiếp từ thiết bị di động của họ, cũng như thực hiện thanh toán thông qua nền tảng, giảm nhu cầu tiếp xúc trực tiếp với người phục vụ và nhân viên thu ngân.

Mặc dù Easy Eat AI cho phép các nhà hàng tích hợp với các ứng dụng đặt đồ ăn của bên thứ ba, nhưng nó cũng có cơ sở hạ tầng giao hàng riêng với chi phí chỉ 4% cho mỗi đơn hàng, so với 20 -30% của nhiều ông lớn trong lĩnh vực giao thức ăn tính phí. Giá cả phải chăng khiến nền tảng này trở nên vô cùng hấp dẫn đối với người kinh doanh.

Theo Wassem, trung bình, mỗi khách hàng của họ đạt doanh thu 15.000 USD/tháng. Sau khi triển khai Easy Eat AI, họ nhận thấy doanh thu tăng trung bình khoảng 30% và giảm 15% chi phí cho những nhà hàng này.

"Trên mỗi đơn đặt hàng thông qua công nghệ Easy Eat, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng 26% tổng hóa đơn. Chúng tôi là đơn vị giao đơn đặt hàng lớn thứ hai cho các nhà hàng đối tác của chúng tôi", Wassem cho biết thêm.

Tuy nhiên, các dịch vụ của Easy Eat không chỉ dừng lại ở đó, sẽ có hàng loạt các sản phẩm cung cấp khác đặc biệt có giá trị đối với các chủ nhà hàng về lâu dài.

Ngoài việc cải thiện các tùy chọn thanh toán, Easy Eat còn cho phép các nhà hàng thu thập thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng bằng cách phân tích dữ liệu, hợp lý hóa quy trình đặt hàng và thậm chí tối ưu hóa hoạt động trong nhà bếp.

Đối với nhân viên hậu cần, hệ thống tích hợp của họ sẽ tự động cập nhật đơn đặt hàng đến nhà bếp và các điểm bán hàng.

Theo phân tích, Easy Eat cho phép các nhà hàng hiểu được lựa chọn của khách hàng, sở thích ăn uống, hành vi chi tiêu và nhiều điểm dữ liệu khác để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. Thông tin chi tiết về những phân tích được hiển thị trên một trang tổng quan.

Easy Eat AI giúp đẩy mạnh số hóa hoạt động của các nhà hàng Đông Nam Á  - Ảnh 1.

(Ảnh: Easy Eat AI)

Theo Wassem, Easy Eat AI đang sử dụng kết hợp các chiến lược tiếp cận thị trường để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này bao gồm các kênh kỹ thuật số, hiệp hội ngành, quan hệ đối tác với các điểm bán hàng hiện có và giới thiệu. 

Những nhà hàng quan tâm đến các giải pháp của Easy Eat sẽ thấy quá trình đăng ký khá dễ dàng. Sau khi biểu mẫu giới thiệu được điền trực tuyến và thực đơn được tải lên, việc tạo bảng điều khiển và số hóa thực đơn có thể được hoàn thành nhanh nhất là 48 giờ.

Easy Eat ước tính mất khoảng 2 - 3 ngày để đào tạo nhân viên có thể sử dụng sản phẩm một cách độc lập. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp các video hướng dẫn về sản phẩm và đào tạo.

Easy Eat hiện đang hoạt động tại Malaysia với kế hoạch sắp tới là mở rộng hoạt động ở các quốc gia như Indonesia, Singapore, Việt Nam và Thái Lan vào quý IV/2021./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Easy Eat AI giúp đẩy mạnh số hóa hoạt động của các nhà hàng Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO