Easy Eat AI giúp đẩy mạnh số hóa hoạt động của các nhà hàng Đông Nam Á

AD| 22/07/2021 16:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Easy Eat AI, một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Singapore mới đây đã huy động được 5 triệu USD tài trợ, nhằm mục đích thay đổi cách thức kinh doanh của các chủ nhà hàng bằng cách đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động của họ.

Theo đó, Easy Eat AI cung cấp một hệ điều hành cho các nhà hàng giúp họ số hóa tất cả các bộ phận kinh doanh của mình, từ hàng tồn kho và đơn đặt hàng của khách đến giao hàng, đồng thời phân tích dữ liệu dựa trên AI để cải thiện doanh thu.

Nhiều doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống bắt đầu số hóa các đơn đặt hàng và thanh toán để vẫn có thể hoạt động kinh doanh trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19. 

Chia sẻ với Tech Wire Asia, Mohammad Wassem, CEO của Easy Eat cho biết: "Ứng dụng AI và ra quyết định dựa trên dữ liệu là cốt lõi của Easy Eat. Chúng tôi sử dụng AI để đề xuất cải thiện thực đơn cho chủ nhà hàng, cập nhật hàng tồn kho và cũng đề xuất các món ăn cho khách hàng thử".

Với nền tảng này, các nhà hàng có thể dễ dàng đăng thực đơn bằng mã QR lên các trang mạng xã hội hoặc trang web của mình, trong khi đó khách hàng có thể quét mã QR cho thực đơn và đặt hàng trực tiếp từ thiết bị di động của họ, cũng như thực hiện thanh toán thông qua nền tảng, giảm nhu cầu tiếp xúc trực tiếp với người phục vụ và nhân viên thu ngân.

Mặc dù Easy Eat AI cho phép các nhà hàng tích hợp với các ứng dụng đặt đồ ăn của bên thứ ba, nhưng nó cũng có cơ sở hạ tầng giao hàng riêng với chi phí chỉ 4% cho mỗi đơn hàng, so với 20 -30% của nhiều ông lớn trong lĩnh vực giao thức ăn tính phí. Giá cả phải chăng khiến nền tảng này trở nên vô cùng hấp dẫn đối với người kinh doanh.

Theo Wassem, trung bình, mỗi khách hàng của họ đạt doanh thu 15.000 USD/tháng. Sau khi triển khai Easy Eat AI, họ nhận thấy doanh thu tăng trung bình khoảng 30% và giảm 15% chi phí cho những nhà hàng này.

"Trên mỗi đơn đặt hàng thông qua công nghệ Easy Eat, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng 26% tổng hóa đơn. Chúng tôi là đơn vị giao đơn đặt hàng lớn thứ hai cho các nhà hàng đối tác của chúng tôi", Wassem cho biết thêm.

Tuy nhiên, các dịch vụ của Easy Eat không chỉ dừng lại ở đó, sẽ có hàng loạt các sản phẩm cung cấp khác đặc biệt có giá trị đối với các chủ nhà hàng về lâu dài.

Ngoài việc cải thiện các tùy chọn thanh toán, Easy Eat còn cho phép các nhà hàng thu thập thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng bằng cách phân tích dữ liệu, hợp lý hóa quy trình đặt hàng và thậm chí tối ưu hóa hoạt động trong nhà bếp.

Đối với nhân viên hậu cần, hệ thống tích hợp của họ sẽ tự động cập nhật đơn đặt hàng đến nhà bếp và các điểm bán hàng.

Theo phân tích, Easy Eat cho phép các nhà hàng hiểu được lựa chọn của khách hàng, sở thích ăn uống, hành vi chi tiêu và nhiều điểm dữ liệu khác để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. Thông tin chi tiết về những phân tích được hiển thị trên một trang tổng quan.

Easy Eat AI giúp đẩy mạnh số hóa hoạt động của các nhà hàng Đông Nam Á  - Ảnh 1.

(Ảnh: Easy Eat AI)

Theo Wassem, Easy Eat AI đang sử dụng kết hợp các chiến lược tiếp cận thị trường để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này bao gồm các kênh kỹ thuật số, hiệp hội ngành, quan hệ đối tác với các điểm bán hàng hiện có và giới thiệu. 

Những nhà hàng quan tâm đến các giải pháp của Easy Eat sẽ thấy quá trình đăng ký khá dễ dàng. Sau khi biểu mẫu giới thiệu được điền trực tuyến và thực đơn được tải lên, việc tạo bảng điều khiển và số hóa thực đơn có thể được hoàn thành nhanh nhất là 48 giờ.

Easy Eat ước tính mất khoảng 2 - 3 ngày để đào tạo nhân viên có thể sử dụng sản phẩm một cách độc lập. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp các video hướng dẫn về sản phẩm và đào tạo.

Easy Eat hiện đang hoạt động tại Malaysia với kế hoạch sắp tới là mở rộng hoạt động ở các quốc gia như Indonesia, Singapore, Việt Nam và Thái Lan vào quý IV/2021./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Easy Eat AI giúp đẩy mạnh số hóa hoạt động của các nhà hàng Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO