Facebook hỗ trợ các tính năng và tùy chọn mua sắm mới

Hoàng Linh| 26/08/2020 11:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Các tính năng mới bao gồm một không gian dành riêng trên ứng dụng Facebook, được gọi là Facebook Shop, nơi người dùng có thể xem và mua sắm các sản phẩm.

Facebook vừa công bố một loạt công cụ và tính năng mới được thiết kế để mở rộng thương mại trên các nền tảng truyền thông xã hội của mình. Các tính năng mới bao gồm một không gian dành riêng trên ứng dụng Facebook - được gọi là Facebook Shop - nơi người dùng có thể xem và mua sắm các sản phẩm.

Facebook mở rộng các tùy chọn mua sắm, thêm các công cụ TMĐT mới - Ảnh 1.

Sự ra mắt của Facebook Shop là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của Facebook nhằm giúp người dùng có thể mua sắm bất cứ thứ gì, cho dù đó là một mặt hàng có trên một trong các nền tảng của Facebook hay trong môi trường thế giới thực.

Đại dịch Covid-19 năm nay đã thúc đẩy Facebook nhanh chóng mở rộng sang lĩnh vực thương mại, Giám đốc điều hành (COO) Sheryl Sandberg cho biết tại cuộc họp hội nghị quý II của Facebook mới đây.

COO Sandberg cho hay: "Trong nền kinh tế ngày nay, khi các DN đang gặp khó khăn và khách hàng không thể đến cửa hàng hoặc nhà hàng, thì điều này càng quan trọng hơn bao giờ hết".

Tính năng Facebook Shop mới hiện đang được thử nghiệm ở Mỹ. Tháng trước, Facebook đã ra mắt Instagram Shop, một tính năng tương tự cho ứng dụng chia sẻ ảnh.

Facebook cũng đồng thời mở rộng thêm tính năng Shops dành cho doanh nghiệp (DN) hoặc nhà bán hàng trên toàn cầu. Đây một nền tảng đã được công bố vào tháng 5, cho phép các DN thiết lập cửa hàng số của riêng họ trong Facebook hoặc Instagram. Theo đó, người dùng có thể tìm thấy mặt tiền cửa hàng trên trang Facebook hoặc hồ sơ Instagram của một DN hoặc khám phá chúng thông qua các câu chuyện hoặc quảng cáo. Từ đó, khách hàng có thể duyệt và mua hàng trực tiếp.

Facebook mở rộng các tùy chọn mua sắm, thêm các công cụ TMĐT mới - Ảnh 2.

Trong những tuần tới, Facebook sẽ hỗ trợ tính năng này trên Facebook cho bất kỳ DN nào đủ điều kiện, cũng như mở rộng thanh toán cho tất cả các DN Mỹ và thêm thông tin chi tiết mới để giúp các DN đo lường kết quả.

Facebook cũng có kế hoạch bổ sung thêm một nút nhắn tin mới trên Shops, cho phép khách hàng nhắn tin cho các DN thông qua Messenger, WhatsApp hoặc Instagram Direct. Khách hàng cũng có thể xem sản phẩm trong tin nhắn, giúp chia sẻ sản phẩm với bạn bè dễ dàng hơn. Tính năng này hiện đang được thử nghiệm trên Messenger và Instagram Direct và Facebook sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm trên WhatsApp.

Các tính năng mới khác của Facebook Shops bao gồm các tùy chọn bố cục mới, tính năng xem trước thời gian thực cho các bộ sưu tập khi chúng được thiết kế, khả năng tự động tạo Cửa hàng cho người bán mới và khả năng đo lường kết quả với thông tin chi tiết mới trong Trình quản lý thương mại.

Trong khi đó, Facebook cũng có kế hoạch mở rộng Checkout trên Instagram trong những tuần tới cho tất cả những người bán đủ điều kiện ở Mỹ. Tính năng này cho phép người dùng mua hàng trong ứng dụng chỉ với một vài thao tác.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Facebook hỗ trợ các tính năng và tùy chọn mua sắm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO