Make in Vietnam

Gần 70% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng phần mềm VNPT CCVC

Diệp Nguyễn 22/10/2024 15:00

Vượt qua nhiều thử thách, đến nay phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức do VNPT phát triển đã khẳng định vị thế là một giải pháp quản lý nhân sự hàng đầu, góp phần hiện đại hóa quy trình quản trị và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.

vnpt_ccvc.jpg
VNPT CCVC đã được triển khai tại 42 tỉnh/thành phố và 21 Bộ, ngành.

Quản lý hiệu quả trên nhiều nền tảng

Phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức (VNPT CCVC) là giải pháp toàn diện được thiết kế dành riêng cho các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu quản lý nhân sự.

VNPT CCVC cung cấp đầy đủ các chức năng hỗ trợ lãnh đạo, cán bộ tổ chức và toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thao tác trực tiếp trên hệ thống. Hệ thống sẽ quản lý toàn trình từ định biên, tuyển dụng, đào tạo, luân chuyển công tác đến các nghiệp vụ quản lý khác trong suốt quá trình làm việc của mỗi CBCCVC.

Cụ thể, các chức năng chính của phần mềm VNPT CCVC là: Quản lý bộ máy tổ chức; quản lý hồ sơ CBCCVC; quản lý tuyển dụng, đào tạo; quản lý quá trình công tác; đánh giá xếp loại cán bộ, quy hoạch cán bộ; quản lý đảng viên; quá trình chấm công, diễn biến lương, bảo hiểm; hệ thống phần quyền, báo cáo thống kê.

Ngoài phiên bản trên web, VNPT CCVC còn cung cấp phiên bản trên di động, cho phép người dùng thao tác dễ dàng từ điện thoại, máy tính bảng, hoặc bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet. Nhờ đó, CBCCVC có thể truy cập cổng thông tin mọi lúc, mọi nơi, tăng cường sự tiện lợi và tính liên tục trong công việc.

Hơn nữa, giao diện thân thiện và trực quan của VNPT CCVC cho phép người dùng nhanh chóng làm quen mà không cần nhiều thời gian đào tạo. Hệ thống tích hợp các công nghệ hiện đại hỗ trợ khả năng báo cáo, phân tích chi tiết giúp lãnh đạo ra quyết định chính xác.

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo thông minh tự động gửi thông báo khi các nhiệm vụ gần đến hạn hoặc quá hạn, chẳng hạn như cảnh báo nâng lương, gia hạn hợp đồng, hoặc điểm danh. Thông báo được gửi qua email, SMS, hoặc ứng dụng di động đảm bảo thông tin đến người dùng một cách nhanh chóng và kịp thời.

Hệ thống còn nổi bật với khả năng tìm kiếm không giới hạn theo nhiều tiêu chí, cung cấp báo cáo động chi tiết và tùy chỉnh theo nhu cầu khai thác dữ liệu của lãnh đạo. Các tính năng như tự động hóa quy trình chấm công và tính lương giúp giảm thiểu đáng kể các sai sót so với phương pháp thủ công trước đây.

Dễ dàng mở rộng và kết nối liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia

Ra đời với mục đích quản lý nhân lực của VNPT, vượt qua nhiều thử thách, tới nay VNPT CCVC của VNPT đã được triển khai rộng rãi từ Trung ương đến địa phương, bao phủ 42/63 tỉnh, thành và 21/33 Bộ, ban, ngành, chiếm hơn 65% thị phần trên toàn quốc. Đáng chú ý, hệ thống đang quản lý 1,6 triệu trong tổng số 2,1 triệu CBCCVC.

VNPT CCVC cũng là phần mềm đầu tiên đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, thông tin quản lý và đồng bộ, tích hợp với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về CBCCVC mà Bộ Nội Vụ đang triển khai (theo Quyết định số 356/QĐ-BNV ngày 17/5/2023 về việc ban hành cấu trúc mã định danh và định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về CBCCVC trong các cơ quan nhà nước).

Mọi dữ liệu liên quan đến CBCCVC đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp lý của Nhà nước, được kiểm soát và cập nhật chặt chẽ bởi cơ quan có thẩm quyền, giúp giảm thiểu sai sót trong quản lý. Hệ thống được đồng bộ trực tiếp với CSDL quốc gia về CBCCVC của Bộ Nội Vụ, tạo ra một hệ thống thống nhất từ Trung ương đến địa phương, giúp Nhà nước theo dõi và quản lý thông tin nhân sự một cách toàn diện trên phạm vi toàn quốc. Điều này giúp loại bỏ các quy trình nhập liệu thủ công riêng rẽ, giảm thiểu sai sót và tối ưu hóa hiệu quả quản lý.

Ngoài ra, hệ thống có khả năng mở rộng dễ dàng, cho phép tích hợp các tính năng mới hoặc tích hợp, đồng bộ dữ liệu với các hệ thống khác trong Bộ, ngành, địa phương. Điều này giúp tạo ra một nền tảng quản lý thống nhất và toàn diện về dữ liệu. VNPT CCVC đã giúp các đơn vị quản trị hiệu quả nguồn nhân lực, góp phần vào cuộc cách mạng chuyển đổi số quốc gia.

vnpt-ccvc.jpg
Phần mềm VNPT CCVC được giao giải Đồng tại Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2023.

Với các tính năng vượt trội và hiệu quả cao trong triển khai, VNPT CCVC đã được nhiều địa phương đánh giá cao và ghi dấu ấn trên thị trường bằng các giải thưởng uy tín: Giải Đồng sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2023 hạng mục “Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Chính phủ số”, giải thưởng Sao khuê 2021 trong lĩnh vực Chính phủ số.

Trong thời gian tới, đội ngũ phát triển hệ thống VNPT CCVC sẽ tiếp tục cập nhật những quy định mới nhất từ Chính phủ và Bộ Nội Vụ, đảm bảo phần mềm luôn được nâng cấp kịp thời với các phân hệ nghiệp vụ phù hợp. Đồng thời, hệ thống được cải tiến liên tục với việc tích hợp các công nghệ tiên tiến như Chatbot AI hỗ trợ cán bộ trong xử lý nghiệp vụ nhanh chóng, hay công nghệ điểm danh thông minh bằng nhận diện khuôn mặt VnFace.

Bên cạnh đó, giao diện và tính năng cũng được tối ưu hóa toàn diện, mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà, giúp nâng cao hiệu quả và sự hài lòng trong quá trình sử dụng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Gần 70% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng phần mềm VNPT CCVC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO