Giải pháp tiếp thị tự động: Ưu tiên đầu tư của doanh nghiệp trong thời đại số

TH| 08/06/2020 10:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc sử dụng phần mềm tự động hóa trong tiếp thị ngày càng có vai trò quan trọng trong thời đại số ngày nay, đặc biệt là giai đoạn hậu Covid.

Thay đổi hành vi tiêu dùng mùa Covid-19

Bắt đầu xuất hiện vào cuối tháng 1/2020, cho tới nay, Covid-19 hay Sars-Covid-2 đã trở thành bệnh dịch nguy hiểm được cảnh báo toàn cầu. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bị nhiễm, người tiếp xúc với người bị nhiễm mà nó còn gây ra một sự thay đổi lớn về hành vi người tiêu dùng. Có lẽ chưa bao giờ người dân Trung Quốc thể hiện những hành vi đồng nhất như vậy. Hơn một tỷ người đều ở nhà, gần 100% người dân sử dụng khẩu trang, rửa tay siêng năng và làm bất cứ điều gì cần thiết để tránh Covid-19.

Tại Việt Nam, theo kết quả khảo sát do Nielsen Việt Nam kết hợp với Infocus Mekong Mobile Panel thực hiện, 45% số người được hỏi phản hồi rằng họ đang dự trữ thức ăn tại nhà nhiều hơn trước đây. Những cửa hàng hiện hữu bị tác động mạnh, với hơn 50% người dân đã giảm tần suất ghé thăm các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ truyền thống.

Bên cạnh đó, 25% số người được hỏi nói rằng họ đã tăng cường mua sắm trực tuyến và giảm các hoạt động mua sắm bên ngoài. Thậm chí thế hệ lớn tuổi, những người từng có tâm lý "chống đối" công nghệ, giờ đây cũng bắt đầu chấp nhận loại hình mua sắm này.

Ở góc nhìn của các nhà tiếp thị, có hai câu hỏi quan trọng cần phải giải đáp: Cần phải phản ứng như thế nào khi khủng hoảng xảy ra? Nhìn về tương lai, những thay đổi nào trong hành vi người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp (DN)? Trong khi dịch bệnh bùng phát, việc duy trì uy tín thương hiệu với quảng cáo lợi ích công cộng nên được ưu tiên hơn là các chương trình khuyến mãi bán hàng, truyền thông sản phẩm.

Mặt khác, cần kết hợp sử dụng các kênh truyền thông, đặc biệt là các giải pháp tiếp thị tự động, một cách khéo léo nhằm tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao.

Giải pháp tiếp thị tự động - Ưu tiên đầu tư chính của doanh nghiệp trong thời đại số - Ảnh 1.

Đẩy mạnh các giải pháp tiếp thị tự động

Theo báo cáo "Tiềm năng tăng trưởng các giải pháp tiếp thị tự động hậu Covid-19" của Frost & Sullivan, chatbot và ứng dụng các kênh trực tuyến, ảo dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi, đạt 6,21 tỷ USD vào năm 2025 từ 2,58 tỷ USD vào năm 2019, tăng trưởng ở mức 2 con số khoảng 15,7%, xét trên kịch bản virus corona được kiểm soát vào khoảng tháng 8 năm nay.

Việc ứng dụng các giải pháp tiếp thị tự động (MAS) sẽ trở thành yếu tố cốt lõi để xây dựng và phân tích dữ liệu khách hàng hàng loạt, cho phép DN hiểu hành trình và trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nó cho phép các DN nhỏ vẫn có thể thực hiện thành công các chiến dịch tiếp thị phức tạp và quản lý thời gian của các chiến dịch một cách hữu hiệu. Trong khi giúp các DN lớn kết nối với từng khách hàng theo cách cá nhân hóa mà không cần phải thực hiện các quy trình thủ công.

Melody Siefken, chuyên gia phân tích tại Frost & Sullivan cho biết: "Bất chấp khủng hoảng Covid-19, tự động hóa tiếp thị là 1 trong 4 ưu tiên đầu tư hàng đầu đối với các giải pháp kỹ thuật số DN vào năm 2020 nhằm hợp lý hóa và tự động hóa các nỗ lực tiếp thị và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng".

Theo đó, các xu hướng cũng như tầm quan trọng ngày càng tăng của chatbot, các kênh ảo và trực tuyến để tăng cường tiếp thị và bán hàng sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường MAS, mang lại triển vọng sinh lợi cho những người tham gia thị trường. Mặt khác, việc chấp nhận MAS sẽ được cải thiện vì nó giúp các chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả hơn thông qua các email, chiến dịch và quản lý khách hàng tiềm năng tự động. MAS sẽ là chìa khóa trong việc thu thập và phân tích lượng lớn dữ liệu khách hàng, giúp các thương hiệu cũng như các công ty hiểu rõ hơn về hành trình và trải nghiệm của khách hàng.

Bài liên quan
  • Đưa món phở trứ danh bước vào thế giới của thời đại số
    Phở Hà Nội - món ăn quen thuộc của nhiều người, vinh dự nằm trong Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nay đã được ứng dụng công nghệ số, đem lại trải nghiệm thú vị cho người dân trong khuôn khổ Chương trình "Phở số Hà Thành 2024".
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng
    Cùng với một số Bộ ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hợp nhất với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) với mục tiêu chính của sự hợp nhất này là giảm bớt một số chức năng và nhiệm vụ chung, tiết kiệm, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), phát triển khoa học công nghệ và quản lý báo chí số tốt hơn.
  • Nền tảng để Việt Nam tham vọng thành công trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn
    Công nghiệp bán dẫn là lĩnh vực mang tính chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp công nghệ số và AI của Việt Nam. Việc kết nối các chuyên gia, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế để xây dựng môi trường đổi mới sáng tạo trong thiết kế vi mạch và ứng dụng thực tiễn là nhiệm vụ then chốt.
  • Những thách thức và rào cản khi doanh nghiệp ứng dụng GenAI
    Mặc dù GenAI mang lại nhiều giá trị, việc ứng dụng công nghệ này vẫn phải đối mặt với một số thách thức lớn.
  • Ako Dhông - Hơi thở buôn làng giữa lòng Ban Mê
    Ako Dhông hiện còn 33 căn nhà dài. Cộng đồng người Ê Đê ở đây đã xây dựng nó trở thành buôn làng du lịch cộng đồng đẹp đẽ và giàu có nhất của người Ê Đê ở Buôn Ma Thuột.
  • Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh đất nước
    Đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam. Phát huy vai trò là một trụ cột trong nền ngoại giao Việt Nam, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, công tác đối ngoại nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng trong việc triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.
  • Nhận diện và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng
    Nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch về vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam là hành động rất cần thiết để củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời trực tiếp bảo vệ vững chắc tư tưởng Đảng.
  • Mối quan hệ đang "nồng ấm" giữa báo chí và chuyển đổi số
    Sự ra đời của công nghệ số đã làm thay đổi sâu sắc ngành báo chí, báo hiệu sự chuyển đổi từ các hình thức truyền thống của báo in và phương tiện phát sóng.
  • Báo chí phát triển cần dựa trên nền tảng đám mây thông minh
    Trung Quốc cũng là một trong số những quốc gia tích cực, điển hình trong việc ứng dụng các công nghệ số mới để đổi mới, phát triển ngành báo chí, truyền thông theo hướng kỹ thuật số, thông minh, chuyên nghiệp hiện đại.
  • Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024
    Tối 13/12/2024, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình Vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, tổ chức. Trong đó, hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.
  • Chuyển đổi số với báo chí đa nền tảng và bài toán nhân lực
    Khi báo chí đa nền tảng là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh hiện nay, các cơ quan báo chí ngày càng quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực. Gắn chặt hơn với các cơ sở đào tạo uy tín, thậm chí mời sinh viên về tòa soạn để vừa đào tạo, vừa thực hành là những giải pháp mà một số cơ quan báo chí đã áp dụng và cho hiệu quả ban đầu.
Giải pháp tiếp thị tự động: Ưu tiên đầu tư của doanh nghiệp trong thời đại số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO