Chuyển đổi số (CĐS) đã được các chuyên gia chỉ ra không phải là câu chuyện đầu tư tiền bạc vào công nghệ. Nhiều doanh nghiệp (DN) hiện nay vẫn rất chậm trong câu chuyện CĐS....
Thời gian vừa qua, đặc biệt trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19, hệ sinh thái thanh toán số đã phát huy hiệu quả tối đa trong việc thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng của một bộ phận lớn dân cư trong xã hội, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực chính phủ, dịch vụ hành chính công đã có nhiều chuyển biến tích cực.
ASEAN là khu vực kinh tế đông dân thứ ba thế giới và được dự báo sẽ còn phát triển trong thập kỷ tiếp theo để vươn lên thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030. Tiêu dùng nội địa hiện đang chiếm khoảng 60% GDP và dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 4.000 tỉ USD.
Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, dịch Covid-19 đã tác động thay đổi hành vi tiêu dùng của du khách. Theo đó, du lịch thành phố hướng đến du lịch thông minh.
Theo một báo cáo mới đây do hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, xếp hạng giá trị thương hiệu được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất đối với người dân khu vực châu Á-Thái Bình Dương khi xem xét và chọn mua điện thoại thông minh.